Tag

Nghĩa tình phụ nữ giúp đỡ nhau trong đại dịch

BHXH & Đời sống 25/09/2021 18:06
aa
TTTĐ - Các hội viên Hội phụ nữ phường Phương Canh, Nam Từ Liêm đã đi đến từng nhà, ngõ ngách để giúp đỡ trên 200 chị em lao động ngoại tỉnh bị kẹt lại thành phố do dịch bệnh.
Hội Phụ nữ huyện Quốc Oai tặng điện thoại thông minh cho học sinh nghèo “Phao cứu sinh” cho những người chới với trong mùa dịch

Trong thời gian thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch Covid-19, phường Phương Canh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã huy động nhiều lực lượng, đoàn thể hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh. Điểm đặc biệt là các chốt đều có sự góp mặt của các chị em phụ nữ - một vài người thậm chí đã khá nhiều tuổi.

hị Nguyễn Thị Thu Huyền- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phương Canh
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phương Canh trao tặng quà cho người lao động di cư

Ban đầu, do hội viên Hội phụ nữ phường Phương Canh hầu hết đã trung tuổi, cao tuổi, thậm chí nhiều người có bệnh nền, nên việc vận động họ tham gia trực chốt là rất khó khăn.

Tuy nhiên, nhờ sự khéo léo và nỗ lực của một cán bộ mới tròn 30 tuổi - chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phương Canh - nên trong thời gian ngắn, tại 12 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn phường, nơi đâu cũng thấy bóng dáng những người phụ nữ, già có, trẻ có, tích cực cùng nhau hoạt động suốt 3 đợt giãn cách, trực chốt tại địa bàn.

Những người phụ nữ dù cao tuổi nhưng vẫn nhiệt tình trực chốt
Những phụ nữ dù cao tuổi nhưng vẫn nhiệt tình trực chốt

Chị Thu Huyền chia sẻ: "Trực chốt là một nhiệm vụ rất vất vả, hơn nữa, phải tiếp xúc với rất nhiều người, phải hứng chịu cái nắng gay gắt giữa trưa hè hay những cơn mưa bất chợt ập tới. Vì thế, các cô các bác khá ngại ngần. Cá nhân tôi rất hiểu tâm lý của các cô bác nên kiên trì cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường không ngừng làm công tác vận động tuyên truyền.

Chúng tôi đã miệt mài đến từng nhà các cán bộ chi hội đó để tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tham gia, đồng thời nhờ những người có uy tín trong gia đình, trong dòng họ vận động thêm, hướng dẫn chi tiết cách tự bảo vệ bản thân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau đó, các bác đã đồng ý tham gia trực chốt".

Nghĩa tình phụ nữ giúp đỡ nhau trong đại dịch
Phụ nữ Phương Canh chia sẻ trong dịch bệnh

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phương Canh cũng không quên trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo đời sống cho hội viên. Cùng với các thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện, hội phụ nữ phường Phương Canh tổ chức tặng quà 34 chị em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Nghĩa tình phụ nữ giúp đỡ nhau trong đại dịch
Phụ nữ Phương Canh quyên góp, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh

Nối tiếp việc làm nhân văn đó, chị Thu Huyền đã vận dụng mạng xã hội và cùng toàn thể hội viên Hội Phụ nữ phường chia nhỏ từng ngõ ngách, tổ chức rà soát thực tế và tặng quà đối với 200 lao động nữ di cư bị kẹt lại địa bàn. Mỗi suất quà gồm có 5kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 chai dầu ăn, 1 gói bột nêm, rau; Trị giá đợt hỗ trợ là 35.000.000 đồng.

Những ngày làm cứu trợ, ngoài các trường hợp nữ lao động di cư do chính Hội LHPN phường trao tặng quà, nhiều trường hợp khác như nữ sinh viên, công nhân cũng được Hội phối hợp các ban ngành đoàn thể của phường kêu gọi các "mạnh thường quân", tổ chức tặng quà lên tới hơn 1.000 suất, đảm bảo không bỏ lại ai ở phía sau.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm