Tag

Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”

Nhịp sống trẻ 25/03/2018 14:16
aa
TTTĐ- 25/3, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Ngày hội “Tháng Ba biên giới” tại huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: “Tháng Ba biên giới” nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cho hội viên, thanh niên; đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi” và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018. Đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể triển khai phong trào thanh niên tình nguyện của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”
Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thư nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trồng cây trong Ngày hội "Tháng ba biên giới" 2018


“Chương trình “Tháng Ba biên giới” được triển khai tại các tỉnh, thành có các địa bàn giáp biên giới, tập trung vào các nội dung trọng tâm như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao giữa thanh thiếu nhi, tổ chức Đoàn, Hội, Đội với bộ đội biên phòng, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo; Tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thăm hỏi, giúp đỡ và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công...; Tổ chức và huy động thanh niên đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; Tổ chức các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân nói.


Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”
Đoàn viên, thanh niên cùng tham gia thực hiện công trình "Tuyến đường biên giới" tặng nhân dân địa phương

Để Ngày hội được nhân rộng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đặc biệt là tuyên truyền về chủ quyền biên giới quốc gia. Tổ chức và huy động thanh niên đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. “Bà con đồng bào, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo có đóng góp rất quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thông qua các chương trình tình nguyện ở biên giới, chúng ta thấy được đất nước còn nhiều khó khăn và xác định được trách nhiệm của tuổi trẻ với sự phát của đất nước”, đồng chí Thu Vân nhấn mạnh.

Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”


Nghĩa tình “Tháng Ba biên giới”
Tặng quà cho nhân dân, cán bộ chiến sĩ nơi biên giới


Tại Ngày hội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho 36 hộ gia đình bảo vệ đường biên (mỗi suất quà bao gồm 1 quạt cây và 500.000 đồng tiền mặt); tặng 40 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của huyện Đình Lập; tặng quà Đồn biên phòng Bắc Xa và Đồn biên phòng Chi Lăng (quà 1 bộ dụng cụ thể thao trị giá 02 triệu đồng và 1 cây lọc nước RO); tặng 10 xe đạp mới cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân trên địa bàn huyện Đình Lập; tặng 2 dàn nước nóng năng lượng mặt trời cho trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở xã Bính Xá (huyện Đình Lập); tặng quà Đồn biên phòng Chi Lăng, xã Bính Xá (1 bộ dụng cụ thể thao trị giá 2 triệu đồng và 1 cây lọc nước RO); bê tông hóa 200m đường giao thông nông thôn.

Nhân dịp này Công ty Cổ phần FPT phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trao tặng và khởi công công trình cải tạo Sân vận động huyện Đình Lập thành “Không gian sinh hoạt cộng đồng” trị giá 500 triệu đồng cho thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Cùng với đó là hoạt động hỗ trợ trồng, chuyển giao hướng dẫn kỹ thuật mô hình “Vườn rau hữu cơ” cho trường Tiểu học xã Bính Xá; tổ chức cắt tóc miễn phí cho 200 người dân và học sinh trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở xã Bính Xá. Tổng kinh phí cho các hoạt động an sinh xã hội trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội, tối 24/3, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với sự tham gia diễn suất của NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sỹ trẻ Việt Nam cùng các nghệ sĩ Hồ Liên, Phú Đôn...của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Chương trình Tháng Ba biên giới năm nay là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018; chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm