Tag

Ngô Thị Hạnh - công nhân có đôi bàn tay vàng

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 07/05/2019 15:10
aa
TTTĐ - Anh chị em trong Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ - Thương mại sản phẩm da LADODA vẫn thường gọi chị Ngô Thị Hạnh, Chuyền phó Chuyền may II là nữ công nhân có đôi bàn tay vàng bởi thành tích của chị trong suốt những năm gắn bó với công việc.

Ngô Thị Hạnh - công nhân có đôi bàn tay vàng

Trong không khí khẩn trương, tất bật tại xưởng sản xuất đồ da của Công ty LADODA, chúng tôi bắt gặp hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn, gương mặt sáng đang tập trung cao độ để may sản phẩm cặp sách học sinh. Đó là chị Ngô Thị Hạnh, Chuyền phó Chuyền may II. Lần đầu tiên gặp chị, chất giọng nói nhỏ nhẹ, nụ cười tươi thường trực đã tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với người đối diện.

Khu vực sản xuất đồ may Da của Công ty LADODA
Khu vực sản xuất đồ may Da của Công ty LADODA

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hạnh cho biết, sinh năm 1981 tại làng nghề Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) – làng có truyền thống làm đồ da nên từ nhỏ chị Hạnh đã có niềm đam mê với các sản phẩm may da. 15 năm trước, chị Hạnh mang “niềm đam mê” của mình đến với Công ty LADODA.

Chị chia sẻ mình có nhiều thuận lợi để toàn tâm, toàn ý với nghề may da như: Máy móc hiện đại dễ dàng thực hiện các phương pháp may; hai vợ chồng cùng làm ở Công ty, nhà lại gần nơi làm việc; sự tạo điều kiện của ban lãnh đạo và ủng hộ, giúp đỡ của anh chị em công nhân khác.

Chị Ngô Thị Hạnh cần mẫn trong công việc tại xưởng may Da
Chị Ngô Thị Hạnh cần mẫn trong công việc tại xưởng may Da

Trong thực tế sản xuất, chị Hạnh luôn chủ động hỗ trợ chuyền trưởng điều hành các công việc sản xuất của chuyền, đặc biệt là những sản phẩm may phức tạp, nhiều công đoạn sản xuất, đòi hỏi kỹ thuật cao. Bản thân chị Hạnh đã có những sáng kiến được Công ty áp dụng, nhân rộng như làm cữ gá lắp sách đấu viền để dải né, cữ dán trên bàn máy. Nhờ vậy mà thay vì phải đánh dấu từng chi tiết trên sản phẩm như trước kia, nay việc may sản phẩm dễ hơn, nhanh hơn, đẹp hơn; đồng thời tiết kiệm thời gian may, góp phần nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm.

Hiện với trình độ tay nghề kỹ thuật cao bậc 5/6, chị Hạnh không những tham mưu, đề xuất với lãnh đạo công ty về việc nâng cao tay nghề cho công nhân mới, tay nghề bậc thấp mà còn trực tiếp kèm cặp, giúp đỡ từ 10 – 15 công nhân trẻ, tay nghề chưa cao; thường xuyên chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm trong công việc cho công nhân lao động thuộc đơn vị để mọi người cùng học tập.

Chị Sái Thị Kim Anh, công nhân chuyền may II là một trong số lao động trẻ được chị Hạnh kèm cặp từ những ngày đầu mới vào Công ty. Chị Kim Anh chia sẻ: Vì không có chuyên môn may nên khi mới vào công ty bản thân e rất bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ bảo của chị Hạnh từ đường may, cách xỏ kim, xâu chỉ, phương pháp may nhanh, đơn giản, đến nay tay nghề của tôi đã khá hơn nhiều nên sản phẩm may vì thế được nhiều hơn, nhanh hơn, đẹp hơn, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho tôi.

Chị Sái Thị Anh (bên phải) được chị Ngô Thị Hạnh kèm cặp ngay từ khi mới vào nghề
Chị Sái Thị Anh (bên phải) được chị Ngô Thị Hạnh kèm cặp ngay từ khi mới vào nghề

Đối với những công nhân lâu năm, chị Hạnh luôn giữ thái độ hòa nhã, tận tình giải thích những thắc mắc trong công việc để xây dựng tập thể vững mạnh. Đó cũng là chia sẻ của anh Nguyễn Thái Sơn - công nhân Chuyền may II.

Bà Đinh Thanh Hà - Giám đốc điều hành, Công ty LADODA cho biết: "Công ty phát động nhiều phong trào như tăng năng suất lao động, sáng kiến cải tiến, bàn tay vàng ngành may da… giúp công nhân có sân chơi bổ ích, tạo không khí phấn khởi, thêm yêu nghề. Qua các cuộc thi này, Công ty phát hiện ra nhiều gương lao động điển hình, nổi bật là chị Hạnh – Chuyền phó Chuyền may II có nhiều năng khiếu nghề nghiệp. Trong quá trình làm việc, chị Hạnh có nhiều sáng kiến đề xuất với Công ty, trong đó có những sáng kiến cải tiến công cụ, dụng cụ tuy nhỏ nhưng đem lại hiệu quả thiết thực, được áp dụng rộng rãi giúp tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm".

"Hội thi bàn tay vàng do Công ty LADODA tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng công nhân hằng năm của Liên đoàn lao động huyện Gia Lâm phát động. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cho anh chị em công nhân thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời tôn vinh công nhân có tay nghề cao" - Bà Hà khẳng định.

Nữ công nhân có đôi bàn tay vàng - Ngô Thị Hạnh
Nữ công nhân có đôi bàn tay vàng - Ngô Thị Hạnh "truyền lửa" cho anh chị em công nhân với những thành tích đạt được qua các cuộc thi, hội thi

Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề và 10 năm được tham gia các kỳ thi, hội thi ngành may da, theo chị Hạnh: Là người trực tiếp sản xuất, yếu tố quan trọng là tỉ mỉ, ham học hỏi. May da có đặc thù liên quan đến thời trang, thị trường, do đó mỗi người phải thường xuyên cập nhật tin tức, nghiên cứu kỹ thuật để có thể làm ra sản phẩm đẹp, bền và nhanh nhất. Do đó, 5 năm gần đây, chị Hạnh luôn đạt giải cao trong các hội thi: Năm 2017 giải nhất Hội thi Thợ giỏi thành phố; năm 2018 đạt danh hiệu Công nhân Giỏi Thủ đô; tháng 3 năm 2019 đạt giải Nhì Hội thi Bàn tay vàng ngành may Da… “Đây cũng là những phần thưởng động viên tôi tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công việc, cùng tập thể anh chị e công nhân và Ban Giám đốc đưa Công ty LADODA ngày càng phát triển” – chị Hạnh nói.

Một bông hoa đẹp - cách ví von như vậy về chị Ngô Thị Hạnh có lẽ không quá khi hằng ngày, hằng giờ, bông hoa đẹp đó vẫn không ngừng tỏa hương, góp thêm thành tích cho Công ty LADODA ngày càng vươn xa.

Đọc thêm

Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật Đoàn Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Liên hoan văn nghệ mừng sinh nhật Đoàn

TTTĐ - Quận đoàn, Hội LHTN quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức Liên hoan văn nghệ “Thanh niên làm theo lời Bác” chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

8 mô hình thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn

TTTĐ - Tối 24/3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 – 26/3/2019) và tuyên dương, trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu.
Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Xem thêm