Thứ ba 19/03/2024 10:05 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Bình Phước

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Từ lần lên sóng đầu tiên ngày 5/6/2020 cho đến nay, chương trình phát thanh trực tiếp (PTTT) “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã mang đến cho cộng đồng start-up Bình Phước những phương cách hữu hiệu để từng bước vươn lên, thoát bão dịch qua hàng chục talkshow đầy ấn tượng.

Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội có nhiều “điểm sáng” Cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội có nhiều “điểm sáng”
“Phao cứu sinh” cho các start-up khởi nghiệp mùa dịch Covid-19 “Phao cứu sinh” cho các start-up khởi nghiệp mùa dịch Covid-19
Người trẻ và những cảm xúc tự hào trong Ngày Giải phóng Thủ đô Người trẻ và những cảm xúc tự hào trong Ngày Giải phóng Thủ đô
Dấu ấn tuổi trẻ Thủ đô trong phòng chống dịch, an sinh xã hội Dấu ấn tuổi trẻ Thủ đô trong phòng chống dịch, an sinh xã hội

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, đây là chương trình do Đài PT-TH và Báo Bình Phước cùng Tỉnh đoàn, CLB Khởi nghiệp thuộc Hội LHTN Việt Nam - Thành đoàn Đồng Xoài (Bình Phước) thực hiện để “tô đậm” chủ đề công tác năm 2021: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, góp phần giúp cộng đồng start-up phát triển bền vững.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Mỗi kỳ phát sóng, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” thu về hàng chục nghìn lượt xem với những câu chuyện đời đầy thú vị của các start-up

Trong gần 1,5 năm qua, với 73 kỳ phát sóng, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã góp phần “mở lối” và tạo các kênh bán hàng online cho cộng đồng start-up Bình Phước.

Mỗi kỳ phát sóng của chương trình đều “thu hoạch” hàng chục nghìn lượt xem trên mạng xã hội, qua đó “hớp hồn” khán thính giả với những câu chuyện nghề, chuyện đời phong phú, đa dạng được tô đậm ở mỗi talkshow của chương trình.

Nổi bật nhất là 2 kỳ phát sóng mà Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy tham dự: Kỳ số 68 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp”, kỳ số 28 về “Cơ hội cho doanh nghiệp trẻ Bình Phước từ Diễn đàn “Vietnam - Australia Biz Matching” (Kết nối giao thương Việt - Úc)”. Đây là diễn đàn do Tỉnh đoàn thực hiện để kết nối hàng chục start-up Bình Phước với cộng đồng doanh nghiệp tại Úc.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Mùa dịch thứ 4, trong lúc tỉnh Bình Phước thực hiện Chỉ thị số 16, anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước (bìa phải) tham gia chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” với hình thức trực tuyến

“Ngôi nhà khởi nghiệp” lên sóng cùng một lúc trên các hạ tầng số của Đài PT-TH và Báo Bình Phước (trực tiếp trên làn sóng FM tần số 89.4Mhz, trực tuyến tại www.bptv.vn, ứng dụng BPTV Go và livestream trên các fanpage: Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Phát thanh Bình Phước, Ngôi nhà khởi nghiệp và được chia sẻ lại trên các fanpage của doanh nghiệp).

Được phát sóng từ 14 đến 15h vào ngày thứ Sáu hàng tuần, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” mang hình thức một talkshow kéo dài 60 phút với các khách mời thay đổi theo mỗi tuần. Lồng ghép trong các talkshow của chương trình là những thông tin thời sự về thị trường, kêu gọi hỗ trợ giá cho nông sản, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị tài trợ...

Tại chương trình, những người dẫn talkshow sẽ kết nối, trò chuyện với khách mời tại phòng thu và tương tác với các khán thính giả gọi điện thoại về cho chương trình qua 2 số tổng đài 02713.888.432 - 0273.887.116 hoặc nhắn tin trên các fanpage phát trực tiếp chương trình, từ đó thuật lại những câu chuyện khởi nghiệp đầy độc đáo của những nhân vật khách mời và các khán thính giả.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 startup trong tỉnh vượt qua “bão Corona”
Anh Lê Văn Phong (giữa) chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất tại chương trình

Trong bối cảnh đầy cam go của mùa dịch thứ tư, chương trình đã thay đổi hình thức thực hiện từ offline sang online bằng phần mềm livestream Vmix để kết nối khách mời từ xa.

Những vị khách được mời tham dự chương trình không chỉ là các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp tại Bình Phước mà còn là các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực và những người làm công tác quản lý Nhà nước của tỉnh này.

Chương trình không chỉ kể câu chuyện đời, chuyện nghề của các start-up tỉnh nhà mà còn kết nối, giao lưu với các khách mời là doanh nhân ngoài tỉnh để những hành trình khởi nghiệp đầy ấn tượng của startup trong và ngoài tỉnh được lan tỏa đến cả TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng… thông qua mạng xã hội.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Startup Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú đang hăng say thu hoạch tổ yến

Xuất hiện trong một talkshow của “Ngôi nhà khởi nghiệp”, đảng viên trẻ Lê Hải Văn - Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Trung, xã Thanh Lương, TX Bình Long đã chia sẻ bí quyết sở hữu trang trại gà thương phẩm trị giá hàng tỷ đồng sau 7 năm khởi nghiệp và làm mọi người nể phục khi biết anh từng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lương Định Của.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”

Anh Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú (thứ 3, phải sang) trao bảng tượng trưng 38 bóng đèn năng lượng mặt trời cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước

Từng được mời đến chương trình để bộc bạch trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bí quyết làm giàu, start-up Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú (ngụ ở KP 5, thị trấn Chơn Thành, H.Chơn Thành) nhận xét chương trình đã truyền cảm hứng vượt khó cho nhiều startup. Hơn 5 năm qua, anh phát triển mô hình nuôi chim yến trong nhà với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thu khoảng 500 triệu đồng/năm.

Thông qua chương trình, chị Trần Mạc Vân Anh (cư dân KP 2, thị trấn Chơn Thành) - em gái của startup Trần Tuấn Anh đã trao thông điệp về xây dựng nền nông nghiệp xanh với dự án “Nông nghiệp sạch Medifood.IO” mà chị cùng nhóm của mình triển khai tại huyện Đồng Phú rồi từ đó hỗ trợ 20 nhà vườn ở 6 tỉnh, thành thuộc miền Nam xây dựng thương hiệu, kết nối với người tiêu dùng.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Chị Trần Mạc Vân Anh - Đồng sáng lập MEDIFOOD.IO trong một chuyến khảo sát hỗ trợ nhà vườn tại các tỉnh, thành

Trong lúc đó, bạn trẻ Lê Văn Phong (SN 1993) ngụ tại ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản đã kể về nghề nuôi vịt thông qua “Ngôi nhà khởi nghiệp”; qua đó, sau khi bôn ba nhiều nơi với nhiều nghề, anh vay mượn để đầu tư xây dựng chuồng trại và mua 1.100 con vịt giống. Đến nay, anh Phong cùng gia đình mỗi ngày thu hơn 1.000 trứng với lợi nhuận 700 - 800 nghìn đồng/ngày.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Anh Lê Hải Văn - Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Trung, xã Thanh Lương, TX Bình Long (thứ 3, phải sang) vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2020

Bà Huỳnh Thị Minh Huệ - Biên tập viên, Chủ nhiệm của chương trình cho biết rằng điểm độc đáo và mới lạ của “Ngôi nhà khởi nghiệp” là việc xây dựng ý tưởng sản xuất chương trình phát thanh kết hợp với thực hiện chương trình truyền hình thực tế có MC kết nối, dẫn hiện trường.

Theo bà Huệ, ekip thực hiện chương trình có mặt tại hiện trường để ghi hình phóng sự giới thiệu về câu chuyện đời, chuyện nghề vô cùng thú vị của các doanh nhân, những khó khăn, thất bại mà họ đã trải qua và những thành công của từng mô hình khởi nghiệp.

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Anh Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ Nông trại bơ Thiên Nông (thứ 3, phải sang) cùng các thành viên trong đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Nông trại Thiên Nông

Chủ Nông trại bơ Thiên Nông (Bù Gia Mập) - anh Đặng Dương Minh Hoàng, cựu học sinh trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước (ngụ tại TX Phước Long) từng dự chương trình và “bật mí” cách áp dụng công nghệ 4.0 vào phát triển Nông trại trong 2 năm qua để thu khoảng 5 tỷ đồng/năm. Qua chương trình, anh Hoàng và nhiều start-up đã “thổi bùng” những ước vọng khởi nghiệp trong lớp trẻ.

“Mình và một số startup tham gia “Ngôi nhà khởi nghiệp” cùng nuôi khát vọng phát triển nông nghiệp xanh, qua đó chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện tại, mình hay tham gia các chuyến thăm, động viên thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh do Tỉnh Đoàn tổ chức để giao lưu, học hỏi và hỗ trợ các startup đang gặp khó”, anh Hoàng nói thêm.

Anh Đặng Dương Minh Hoàng nhận định: “Mình thường xem chương trình này vì đây là sân chơi mang đến cho các startup cơ hội giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, nắm thông tin về các chính sách hỗ trợ và được giúp đỡ trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm, từ đó góp phần giúp startup vượt bão dịch và tạo hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững.”

“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”
Anh Lê Hải Văn - Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Trung, xã Thanh Lương, TX Bình Long thoăn thoắt chuẩn bị thức ăn cho đàn gà tại trang trại

Cư trú tại tổ 5 ấp Đông Hồ, xã Tân Hưng (H.Hớn Quản), startup Lê Đăng Hùng (SN 1988) đã theo đuổi ước vọng làm giàu bằng mô hình trồng bưởi da xanh, mít và sầu riêng sạch với nguồn thu hơn 200 triệu đồng/năm; Trong đó, bưởi da xanh là cây trồng chủ lực. Tại “Ngôi nhà khởi nghiệp”, câu chuyện làm kinh tế trong 5 năm qua của anh Hùng đã thu hút hàng chục nghìn khán giả.

Chương trình “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã lan tỏa tinh thần thép của startup Lê Duy Toản (huyện Phú Riềng) - chàng trai đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình trồng nấm linh chi đỏ - sản xuất tinh bột nghệ tại thôn Tân Phú, xã Bù Nho (Phú Riềng). Đến nay, trang trại của anh đã tạo nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và mang đến việc làm cho nhiều lao động tại địa phương...

Thắng Trân - Minh Phương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…