Tag

Ngôi nhà Xanh LHQ nhận chứng chỉ cao nhất công trình xanh tại Việt Nam

Xã hội 22/05/2017 22:08
aa
TTTĐ.VN- Chiều 22/5, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) đã trao tặng Ngôi nhà Xanh của Liên Hợp Quốc (GOUNH) Chứng chỉ LOTUS hạng Bạch kim - hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá dành cho công trình xây dựng xanh.

Ngôi nhà Xanh LHQ nhận chứng chỉ cao nhất công trình xanh tại Việt Nam

Dự án Ngôi nhà Xanh Liên Hợp Quốc là một nỗ lực chung giữa Chính phủ, các nhà tài trợ và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Chính phủ đã đóng góp một địa điểm có giá trị lớn trên đường Kim Mã, Hà Nội và hỗ trợ thông qua các nguồn lực khác. Cùng với sự tham gia đóng góp của các cơ quan Liên Hợp Quốc, các nhà tài trợ bao gồm: Australia, Phần Lan, Ireland, New Zealand, Na Uy, Arab Saudi, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh - đã cùng hỗ trợ cho việc cải tạo tòa nhà. Chứng chỉ này là sự ghi nhận việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực thông qua thiết kế sinh thái thông minh và quản lý vận hành xanh của tòa nhà.

Ngôi nhà Xanh LHQ nhận chứng chỉ cao nhất công trình xanh tại Việt Nam


Ngôi nhà Xanh giúp giảm 28,8% năng lượng sử dụng; giảm 42% việc sử dụng nước thông qua các thiết bị. 94% cấu trúc hiện có là tái sử dụng. 77% diện tích mái và vỉa hè hạn chế hiệu ứng nhiệt hòn đảo. 408 tấm pin mặt trời tạo ra ít nhất 110.000kWh/năm. Ngôi nhà Xanh còn sử dụng một hệ thống phần mềm thông minh và tập trung để kiểm soát các thiết bị cơ điện, nhiệt và thiết bị cơ khí.

Trước khi được nhận Chứng chỉ LOTUS hạng Bạch Kim, GOUNH là một trong những tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam đã được nhận Chứng chỉ LOTUS hạng Vàng từ VGBC. Chứng chỉ LOTUS hạng Bạch Kim hiện là thứ hạng cao nhất trong hệ thống đánh giá LOTUS của VGBC cho những tòa nhà có thiết kế và thi công xanh nhất, sử dụng năng lượng tối ưu nhất. Hệ thống xếp hạng LOTUS khuyến khích xây dựng các tòa nhà bền vững với môi trường nhằm mục đích sử dụng hiệu quả tất cả các loại tài nguyên, bảo vệ sức khỏe và năng suất của người sử dụng, và giảm thiểu tất cả các hình thức làm suy thoái môi trường.

Là một dấu mốc quan trọng của quá trình cải cách Liên Hợp Quốc tại Việt Nam và sáng kiến Một Liên Hợp Quốc, GOUNH là minh chứng cho cam kết của Liên Hợp Quốc trong “Deliver Green” (tạm dịch là “Hoạt động Xanh”). Tòa nhà đã trở thành một điển hình thành công cho các tòa nhà xanh bền vững ở Việt Nam, cho thấy tầm quan trọng và cấp bách của ứng phó với biến đổi khí hậu và tạo dựng môi trường bền vững.

Thúc đẩy giảm nhẹ hậu quả và thích ứng với biến đổi khí hậu, GOUNH được xây dựng bằng các vật liệu thân thiện với môi trường như sơn không chì và đồ gỗ có hàm lượng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi thấp. Hiệu suất của hệ thống sưởi ấm, làm mát và năng lượng được tối đa hóa thông qua các tấm pin quang điện khai thác năng lượng mặt trời và tạo ra ít nhất 10 phần trăm điện năng tiêu thụ hàng năm của tòa nhà. Ngoài ra, thông qua việc áp dụng Cẩm nang Văn phòng Xanh sáng tạo, nhân viên LHQ đã áp dụng các hành vi thân thiện với môi trường như giảm sử dụng giấy, sử dụng chất dẻo và năng lượng cũng như tham gia giao thông không có carbon.

Ông Kamal Malhotra, Điều phối viên Thường trú LHQ và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của GOUNH, đã chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, các nhà tài trợ, các tổ chức LHQ và các đối tác phát triển. Ông Malhotra khẳng định sự sẵn sàng của LHQ trong việc củng cố mối quan hệ đối tác, nhấn mạnh “mục tiêu quan trọng là xây dựng một mô hình xây dựng thể hiện khả năng tồn tại của các tòa nhà bền vững sáng tạo ở Việt Nam.” Ông cho rằng "sự linh hoạt, năng động và tập trung vào các kết quả tích cực vì con người và môi trường là đặc trưng cho các hoạt động hàng ngày của LHQ và giúp đảm bảo rằng nó thực sự bền vững."

Với cam kết hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 về Phát triển Bền vững, GOUNH đã giúp và tiếp tục thực hiện Mục tiêu 7 của các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang "năng lượng phù hợp, đáng tin cậy, bền vững và hiện đại".

Tin liên quan

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm