Tag

Ngôi trường tuyển thẳng, thưởng tiền cho học sinh giỏi tại lễ khai giảng năm học mới

Giáo dục 19/06/2020 13:54
aa
TTTĐ - Chỉ xét tuyển qua học bạ (không thi tuyển), tuyển thẳng với học sinh giỏi năm học lớp 8 và kỳ I lớp 9, vinh danh học sinh giỏi… đó là một trong những điểm mở đáng lưu ý trong quy chế tuyển sinh năm 2020 của trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Ngôi trường tuyển thẳng, thưởng tiền cho học sinh giỏi tại lễ khai giảng năm học mới

Trường THPT Đông Đô thường xuyên tổ chức các hội thảo, khích lệ học sinh đam mê nghiên cứu khoa học

Bài liên quan

"Trường học công dân xanh" tạo ý thức cho học sinh bảo vệ môi trường

Tăng cường chỉ đạo nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh tới trường

Theo thông báo từ Ban tuyển sinh trường THPT Đông Đô, năm học 2020 - 2021, nhà trường tuyển học sinh vào lớp 10, tuyển bổ sung vào lớp 11 và 12. Trường tuyển học sinh trên địa bàn cả nước, không phân biệt hộ khẩu. Chỉ tiêu tuyển sinh: 8 lớp 10 Ban cơ bản D (học nâng cao các môn Toán, Văn, Anh), trong đó có lớp chất lượng cao, lớp tiếng Anh nâng cao, lớp Ngoại ngữ 2 (tiếng Nhật, tiếng Hàn).

Điểm đặc biệt đáng lưu ý trong công tác tuyển sinh năm nay là, do chỉ tiêu có hạn nên trường sẽ tuyển sinh ưu tiên theo thứ tự: Tuyển thẳng đối với học sinh giỏi; Tuyển học sinh có học lực khá, hạnh kiểm tốt; Học sinh có anh, chị đã, đang học tại trường; Học sinh có hộ khẩu tại phường Bưởi và các đối tượng còn lại.

Học sinh được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất khang trang
Học sinh được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất khang trang

Để đảm bảo chất lượng dạy và học, theo lãnh đạo nhà trường, số lượng học sinh sẽ được sắp xếp từ 30 – 35 học sinh/lớp.

Đặc biệt, đối với học sinh giỏi, ngoài được tuyển thẳng và ưu tiên xếp lớp, học sinh sẽ được vinh danh, thưởng 1 triệu đồng tại lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Chia sẻ với phóng viên, TS Võ Thế Quân, Hiệu trưởng trường THPT Đông Đô cho biết: “Trường THPT Đông Đô đào tạo học sinh theo 3 mục tiêu: Tốt nghiệp THPT với chất lượng cao (hằng năm đều đỗ tốt nghiệp 98-100%), hằng năm đều có học sinh tham dự và đạt giải trong kì thi học sinh giỏi thành phố; Đỗ cao vào các trường đại học, cao đẳng (hằng năm đạt tỉ lệ đỗ ĐH, CĐ 85-98%); Đủ điều kiện du học và xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước nói tiếng Anh.

Học sinh có cơ hội thể hiện những hiểu biết của mình qua hoạt động nghiên cứu khoa học
Học sinh có cơ hội thể hiện những hiểu biết của mình qua hoạt động nghiên cứu khoa học

Nhà trường đã xây dựng và thực hiện hiệu quả trong 29 năm qua quy trình đào tạo khoa học, hợp lý nhằm phát huy sở trường và năng lực của học sinh. Đặc biệt trường THPT Đông Đô quan tâm đến bồi dưỡng năng lực tự học, tư duy phản biện qua thực hiện chủ trương hướng dẫn học sinh làm bài tập nghiên cứu khoa học.

Năm học 2019-2020 đã có 80 đề tài nghiên cứu khoa học được nhà trường nghiệm thu và đánh giá cao sự sáng tạo của học sinh, 48 đề tài xuất sắc đã được xét tặng Giải thưởng Búp sen xanh. Trường THPT Đông Đô được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Nhà trường đã thành công trong việc xây dựng mô hình trường học hạnh phúc - thông minh - chất lượng cao - phát triển bền vững”.

Ngoài việc giảng dạy theo đúng chương trình của Bộ GD&ĐT, học sinh được học tăng cường các môn Toán, Văn, Anh; Trong đó có: Lớp chất lượng cao; Lớp tiếng Anh nâng cao lấy chứng chỉ quốc tế IELTS chuẩn bị du học sang các nước nói tiếng Anh; Lớp ngoại ngữ 2 (tiếng Nhật, tiếng Hàn) chuẩn bị cho du học hoặc xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp.

Trường đầu tư phòng tập thể dục hiện đại giúp học sinh rèn luyện sức khỏe
Trường đầu tư phòng tập thể dục hiện đại giúp học sinh rèn luyện sức khỏe

Lấy học sinh làm trung tâm của hoạt động giáo dục, tại THPT Đông Đô, các em học sinh được học chương trình giáo dục kỹ năng sống, tham gia các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài nhà trường, Chương trình phát triển kỹ năng mềm thông qua các câu lạc bộ kỹ năng. Học sinh được học kỹ năng bơi, xóa mù bơi tại bể bơi trong nhà của trường ngay khi vào học lớp 10.

Bên cạnh đó, tại đây, học sinh còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng hấp dẫn: Giải thưởng Đông Đô (xét 2 tháng một lần), Giải thưởng Búp sen xanh, Giải thưởng Học sinh Đông Đô thanh lịch, Học bổng Đông Đô và Học bổng Võ Thế Quân tặng cho các em học sinh đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện đạo đức; giúp đỡ thiết thực các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ sinh trổ tài trong Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch
Nữ sinh trổ tài trong Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch

Hội thi Học sinh Đông Đô thanh lịch, Hội khỏe Phù Đổng, Hội thao Giáo dục quốc phòng – An ninh, Giải Bóng đá học sinh Đông Đô được tổ chức hàng năm là những hoạt động được học sinh hào hứng, nhiệt tình tham gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Đến thăm Trường THPT Đông Đô vào những ngày này, chứng kiến điều kiện dạy và học của trường, tôi càng cảm phục tâm huyết và tầm nhìn của các thầy, cô. Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 100% học được lắp điều hòa nhiệt độ, máy chiếu đa năng, đường truyền Internet tốc độ cao; Phòng thí nghiệm hiện đại, phòng máy tính đủ 1 học sinh/máy; Khu thể thao có bể bơi trong nhà đã góp phần xóa nạn mù bơi cho học sinh từ 15 năm nay; Khu giáo dục nghệ thuật với phòng chiếu phim, bảo tàng 12 linh vật, khu sân khấu hiện đại với bảng điện tử led 6m2; Hệ thống camera thông minh giám sát toàn bộ hoạt động dạy và học.

Đặc biệt ấn tượng là phòng học thông minh (khánh thành tháng 11/2018) và trang mạng giáo dục Đông Đô (khai trương tháng 11/2019). Chính hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại này đã giúp nhà trường chủ động đi đầu tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau khi học sinh nghỉ học tại trường vì đại dịch Covid-19. Nhờ đó nhà trường đã hoàn thành chương trình năm học vào ngày 23/5/2020 và kết thúc năm học 2019-2020 vào ngày 30/5/2020. Như vậy trường THPT Đông Đô đã tiên phong trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng lớp học số, trường học số tiến tới nền giáo dục số thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay.

Trường Trung học phổ thông Đông Đô ra đời năm 1991 trong tiến trình đổi mới nền giáo dục Việt Nam, đã vượt qua một chặng đường đầy thử thách khó khăn, từng bước xây dựng và phát triển, trở thành một mô hình giáo dục mới, chất lượng cao trong hệ thống trường phổ thông Việt Nam - trường học hạnh phúc - thông minh. Trường THPT Đông Đô là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh, một điểm sáng của nền giáo dục Thủ đô và cả nước.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm