Tag
TP Hồ Chí Minh

Người dân hy vọng sớm giải quyết tình trạng bất cập ở khu vực Công viên bến Bạch Đằng

Đường dây nóng 27/06/2022 12:37
aa
TTTĐ - Nhiều người dân, khách tham quan e dè khi đến Công viên bến Bạch Đằng vui chơi vì nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng náo loạn giao thông. Bên cạnh đó, việc bãi giữ xe ở xa cũng gây bất tiện khi đi lại khu vực này.
Cầu đi bộ nối trung tâm Quận 1 với Thủ Thiêm được thiết kế nhiều tiện ích TP HCM: Nhà hàng Elisa trên bến Bạch Đằng bị yêu cầu di dời TP Hồ Chí Minh khánh thành công viên Mê Linh và bến Bạch Đằng

Từ khi đưa vào hoạt động, Công viên bến Bạch Đằng được xem là biểu tượng du lịch mới của TP Hồ Chí Minh. Nơi đây thu hút rất đông khách tham quan, người dân đến vui chơi, chụp ảnh.

Tuy nhiên, khoảng thời gian từ chiều đến đêm, khu vực này trở nên "bát nháo" khi nhiều xe máy của người dân đến tham quan để ngổn ngang, những người bán hàng rong cũng tràn ra lề đường bán hàng cho khách. Bên cạnh đó, do những bãi giữ xe xung quanh công viên khá xa địa điểm này dẫn đến tình trạng nhiều người đậu xe dưới lòng, lề đường, gây mất mỹ quan và vấn đề trật tự an toàn giao thông tại đây.

Xe máy
Nhiều xe bán hàng rong tại Công viên bến Bạch Đằng

Chị Thu Hà (quận Bình Tân) chia sẻ, Công viên bến Bạch Đằng vào buổi chiều rất mát mẻ, thích hợp đến đi dạo, chụp ảnh, nhưng nghĩ đến cảnh giao thông "bát nháo" tại đây vào giờ tan tầm nên chị đành nghĩ lại.

“Tôi có đến Công viên bến Bạch Đằng chơi một lần rồi, thật sự buổi chiều rất mát và đẹp. Tuy nhiên, việc tìm chỗ giữ xe tại đây thật sự rất khó và xa. Đi bộ xa nên tôi cũng ngại. Bên cạnh đó, giao thông buổi chiều tại khu vực này khá phức tạp, nhiều người đậu xe ở lòng, lề đường khiến giao thông qua lại khá ùn ứ...”, chị Hà nói.

Tình trạng đỗ xe máy còn mất kiểm soát
Tình trạng người dân đỗ xe máy tại Công viên bến Bạch Đằng còn mất kiểm soát

Tương tự, chị Ngọc Nhi (quận Gò Vấp) chia sẻ, chị rất hay đến Quận 1 uống cà phê, đi dạo cùng bạn bè. Trước kia, nơi được chị lựa chọn mỗi khi đến Quận 1 thường là phố đi bộ Nguyễn Huệ, cầu Mống, nhưng gần đây Công viên bến Bạch Đằng là nơi được chị Nhi chọn lựa khi đến vui chơi. Vấn đề bãi giữ xe và giao thông qua khu vực cũng làm chị khá e dè khi đến nơi này.

“Nếu có bãi giữ xe ở gần thì tuyệt quá, sẽ hạn chế được việc người ta đậu xe dưới lề đường gây ùn ứ và đi lại cũng dễ dàng hơn”, chị Nhi bộc bạch.

Để giải quyết vấn đề trước mắt, mới đây, UBND Quận 1 đã đề nghị Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố, nghiên cứu bố trí bãi giữ xe 2 bánh tại vị trí giữa công viên (không bố trí tại vị trí hai đầu công viên và cầu Thủ Thiêm 2 vì khoảng cách khá xa khiến người dân ngại gửi xe, ngại đi bộ). Đồng thời, cơ quan chức năng cần tạm thời yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus (đơn vị đang quản lý bãi xe đầu công viên) nhận giữ xe máy để giảm tải khi số lượng khách đến công viên đông.

Ngoài ra, UBND Quận 1 kiến nghị đưa ra nghiên cứu, lắp đặt hàng rào ngăn cách phía mặt Công viên bến Bạch Đằng tiếp giáp đường Tôn Đức Thắng (có chừa lối đi bộ vào trong công viên), nhằm tránh tình trạng người dân đậu xe ở lòng, lề đường để vào công viên; Bố trí thêm chỗ ngồi nghỉ chân và nhà vệ sinh phù hợp trong công viên.

Người dân hy vọng sớm giải quyết tình trạng bất cập ở khu vực Công viên bến Bạch Đằng
Cần lập lại trật tự giao thông tại Công viên bến Bạch Đằng

Thực tế, bãi giữ xe phục vụ cho khách đi xe buýt đường sông cũng có diện tích giới hạn, sức chứa chỉ khoảng 200 xe. Do đó kiến nghị trên cũng chỉ nhằm giải quyết tạm thời để chờ giải pháp hoàn thiện nhất.

Ông Nguyễn Kim Toản - Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus) cho biết: “Chúng tôi rất hiểu và quan tâm nhu cầu gửi xe của người dân. Không gian gửi xe quá ít trong khi nhu cầu quá nhiều. Có những nhân viên văn phòng trong khu vực, họ gửi xe chỗ chúng tôi từ sáng đến tối mịt mới lấy xe, trong khi khách có nhu cầu gửi xe để sử dụng dịch vụ tại bến, khách du lịch đường sông không còn chỗ gửi xe, dẫn đến không sử dụng được dịch vụ thì rất thiệt thòi...”.

Đọc thêm

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân Đường dây nóng

Kỷ luật nhiều cán bộ vụ 150 căn nhà trái phép tại Bình Tân

TTTĐ - UBND quận Bình Tân, TP HCM vừa xử lý, kỷ luật 4 cán bộ để xảy ra việc xây dựng 150 căn nhà trái phép trên địa bàn quận, trong đó có 1 cán bộ địa chính bị buộc thôi việc.
Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732 Đường dây nóng

Kon Tum: “Phát lộ” thêm quyết định cấp đất của Công ty 732

TTTĐ - Sau loạt bài điều tra của báo Tuổi trẻ Thủ đô liên quan đến Công ty 732 thuộc Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cấp đất trái thẩm quyền, UBND tỉnh Kon Tum đã giao thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xác minh. Đến nay, việc thanh tra đã hoàn thành và đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point Đường dây nóng

Đà Nẵng: Thông tin về kiến nghị của cư dân tại dự án The Point

TTTĐ - Những cư dân sở hữu biệt thự tại dự án The Point (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) liên tục có đơn kiến nghị, cầu cứu gửi các cấp chính quyền TP Đà Nẵng liên quan đến quyền lợi của mình sau khi mua nhà tại dự án này.
Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex Đường dây nóng

Cần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân ở chung cư Vinaconex

TTTĐ - Đại diện Ban Quản trị (BQT) tòa B Golden Heart, chung cư Vinaconex phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, BQT toà B đã có tờ trình và các văn bản liên quan đến UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Đại Kim đề nghị công nhận BQT khóa 2 nhiệm kỳ 2024-2027 do cư dân Tòa B đã bầu tại hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định.
Xem thêm