Tag

Người dân khu phố Trúc Bạch vui mừng khi lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 được gỡ bỏ

Xã hội 21/03/2020 09:09
aa
TTTĐ - Tối 20/3, thành phố Hà Nội đã có quyết định chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 đối với 189 hộ dân trên phố Trúc Bạch.

Người dân khu phố Trúc Bạch vui mừng khi lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 được gỡ bỏ

Tối 20/3, lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 tại phố Trúc Bạch được gỡ bỏ

Bài liên quan

Lan tỏa yêu thương ở khu cách ly Trúc Bạch

Quân, dân quận Ba Đình nỗ lực chống dịch Covid-19 tại phường Trúc Bạch

Hà Nội: Thêm bệnh nhân thứ 4 dương tính với Covid-19

Hà Nội: Thêm bệnh nhân thứ 4 dương tính với Covid-19

Cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân đang cách ly phòng dịch Covid-19 tại quận Ba Đình

Quân, dân quận Ba Đình nỗ lực chống dịch Covid-19 tại phường Trúc Bạch

Đúng 21h10 tối 20/3, lệnh cách ly phòng dịch Covid-19 tại phố Trúc Bạch được gỡ bỏ, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ hàng rào cách ly, vận chuyển đi nơi khác.

Người dân phố Trúc Bạch hân hoan đón cuộc sống trở lại bình thường, đặc biệt các trẻ em ở khu phố tung tăng nhảy múa bày tỏ sự vui mừng khi những rào chắn được tháo đi.

Các y, bác sĩ, tình nguyện viên ở đây cũng chia sẻ niềm vui sau khi hoàn thành cách ly.

Trẻ em ở phố Trúc Bạch vui mừng khi các hàng rào cách ly phòng dịch Covid-19 đã được dỡ bỏ
Trẻ em ở phố Trúc Bạch vui mừng khi các hàng rào cách ly phòng dịch Covid-19 đã được dỡ bỏ

Trước đó vào chiều cùng ngày, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định dỡ lệnh phong tỏa đoạn phố Trúc Bạch sau 14 ngày.

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, tính tới thời điểm hiện tại, việc cách ly đã diễn ra được 14 ngày. Việc quyết định cho phong tỏa khu phố đêm 6, rạng sáng 7/3 là thẩm quyền của Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch. Đến nay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì đây là thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố.

Lãnh đạo Hà Nội thông tin thêm: Toàn bộ 189 người tại khu vực này đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính và cách ly được đủ 14 ngày. Khu vực này được phun khử khuẩn một cách nghiêm túc.

"Tôi giao, ủy quyền cho Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch ký quyết định liên quan đến giải tỏa toàn bộ phố Trúc Bạch và 189 người cách ly", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.

Hàng rào cách ly khu phố Trúc Bạch được lực lượng chức năng vận chuyển đi nơi khác
Hàng rào cách ly khu phố Trúc Bạch được lực lượng chức năng vận chuyển đi nơi khác

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô vào tối muộn 20/3, một lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho hay: Phần lớn khu vực cách ly sẽ được giải tỏa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn duy trì cách ly tại 2 khu vực bao gồm số nhà 125 và 113 phố Trúc Bạch. Đây là 2 địa điểm mà các bệnh nhân mắc Covid-19 sinh sống.

Riêng tại số nhà 113 và 125 phố Trúc Bạch tiếp tục được cách ly cục bộ thêm khoảng 14 ngày nữa để đảm bảo an toàn
Riêng tại số nhà 113 và 125 phố Trúc Bạch tiếp tục được cách ly cục bộ thêm khoảng 14 ngày nữa để đảm bảo an toàn

Khi rào cách ly được dỡ bỏ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Ba Đình vẫn khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc đi lại, tiếp xúc; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt trong 1 - 2 tuần nữa theo đúng khuyến nghị của Bộ Y tế.

Như đã thông tin, sau khi phát hiện bệnh nhân N, số 17, có địa chỉ tại 125 Trúc Bạch dương tính với Covid-19, một đoạn phố này được cách ly, theo dõi từ đêm 6/3. Bệnh nhân số 17 cũng lây cho 2 bệnh nhân 19, 20 cùng ở địa chỉ phố Trúc Bạch (quận Ba Đình).

14 ngày qua là những ngày làm việc không mệt mỏi của đội ngũ y tế phường Trúc Bạch. Khi lệnh cách ly được gỡ bỏ, các y, bác sĩ cũng chia sẻ vui mừng với người dân
14 ngày qua là những ngày làm việc không mệt mỏi của đội ngũ y tế phường Trúc Bạch. Khi lệnh cách ly được gỡ bỏ, các y, bác sĩ cũng chia sẻ vui mừng với người dân

Trong những ngày các hộ dân ở phố Trúc Bạch cách ly phòng dịch Covid-19, quận Ba Đình và phường Trúc Bạch đã tổ chức hỗ trợ đầy đủ nhu yếu phẩm như lương thực, rau củ quả, thực phẩm tươi sống... cho các hộ dân phải cách ly phòng dịch Covid-19. Các đội y tế của phường và quận cũng tổ chức thành lập hai tổ công tác hằng ngày đo thân nhiệt, khám sức khỏe của toàn bộ người dân trong khu vực cách ly 2 lần/ngày vào các buổi sáng và chiều.

Cùng với phường và quận, các tổ chức xã hội, cộng đồng, bạn bè người thân của những hộ gia đình đang phải cách ly đã quyên góp nhu yếu phẩm đến “tiếp tế” cho khu cách ly, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái của người Việt Nam.

Ngày ngày lực lượng chức năng phường Trúc Bạch và quận Ba Đình cấp phát nhu yếu phẩm cho các hộ dân phải cách ly phòng dịch Covid-19
Ngày ngày lực lượng chức năng phường Trúc Bạch và quận Ba Đình cấp phát nhu yếu phẩm cho các hộ dân phải cách ly phòng dịch Covid-19

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô bà Nguyễn Thị Hảo, Tổ trưởng tổ dân phố Trúc Bạch cho biết: “Nhà nước và các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ tối đa cho người dân khu phố Trúc Bạch khiến bà con rất yên tâm. Tại khu cách ly ở Bệnh viện Hồng Ngọc, tôi thấy tâm lý các bệnh nhân và người nhà phải cách ly ở đây cũng yên tâm, tin tưởng vào các y, bác sĩ”.

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Xem thêm