Tag

Người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng thực hiện "mục tiêu kép"

Xã hội 04/09/2021 15:58
aa
TTTĐ - Sau khi thành phố Hà Nội công bố chi tiết 3 vùng chống dịch thực hiện từ ngày 6/9, người dân và chính quyền đã lên phương án thực hiện "mục tiêu kép" vừa tổ chức sản xuất kinh doanh, vừa đảm bảo phòng, chống dịch.
Hà Nội quyết tâm thực hiện bằng được kế hoạch phân vùng chống dịch Cách để người dân xác định "vùng đỏ", "vùng xanh" tại Hà Nội "Vùng đỏ" Thanh Trì cần đẩy mạnh kiểm soát, nâng cao ý thức người dân Đồng lòng kiên trì, siết chặt giãn cách chống dịch
Đoàn Thanh niên huyện Phúc Thọ hỗ trợ nông dân trên địa bàn tiêu thụ rau
Đoàn Thanh niên huyện Phúc Thọ hỗ trợ nông dân trên địa bàn tiêu thụ rau

Nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch

Sau 40 ngày thực hiện 3 đợt giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã đạt được một số kết quả bước đầu. Vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên; Lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích; Đông đảo Nhân dân, doanh nghiệp tự giác chấp hành yêu cầu giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, tình hình diễn biến của dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc kiểm soát dịch bệnh ở một số địa phương chưa vững chắc, nhất là ở khu vực mật độ dân cư cao, chật hẹp với nhiều phố nhỏ, ngõ nhỏ hay nhiều nhà chung cư cũ, các chợ dân sinh, khu vực đã được phong tỏa.

Để không phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố, giảm áp lực an sinh, sản xuất và áp lực lên hệ thống chính quyền các cấp, thành phố quyết định các mức độ giãn cách cụ thể theo phân vùng phù hợp với mức độ nguy cơ của dịch và đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất.

Theo đó, thành phố Hà Nội thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng chống dịch; Đảm bảo sản xuất, sinh hoạt; Song song với hình thành các lớp để ngăn chặn lây lan và tập trung nhân lực, vật lực để phòng chống dịch ở khu vực nguy cơ cao; Tập trung có trọng tâm xử lý những đối tượng, khu vực có nguy cơ cao.

Người dân “vùng đỏ” quyết tâm, đồng lòng cùng Thủ đô chiến thắng dịch bệnh
Người dân “vùng đỏ” quyết tâm, đồng lòng cùng Thủ đô chiến thắng dịch bệnh

Sau khi đón nhận phương án phân vùng để chống dịch thực hiện từ ngày 6/9, người dân Thủ đô đều đồng lòng, nhất trí với quyết tâm, "vùng xanh" vừa sản xuất, vừa chống dịch; "vùng đỏ" thực hiện nghiêm giãn cách để sớm chiến thắng dịch bệnh.

Để thúc đẩy sản xuất, cùng với việc mở rộng "vùng xanh" an toàn, Trưởng phòng Kinh tế huyện Phúc Thọ Lê Thị Kim Phương cho biết, Phúc Thọ sẽ triển khai phương án thu hoạch vụ lúa mùa gắn với bảo đảm phòng, chống dịch (dự kiến từ ngày 5/9 đến 10/10). Huyện sẽ điều tiết các chủ máy gặt từng cánh đồng theo thời gian phù hợp. Với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu lao động, chính quyền hỗ trợ thuê xe chở thóc về tận nhà, bố trí lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên, phụ nữ giúp dân phơi lúa… Cùng với đó, các địa phương sẽ thành lập những chốt kiểm soát tại vùng sản xuất tập trung, bảo đảm 100% người dân đi làm đồng được kiểm tra y tế và giám sát việc chấp hành quy định về phòng dịch.

Đối với khu vực "vùng đỏ", nhiều người dân cho biết, giãn cách xã hội tiếp cũng khó khăn nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch, thì sức khỏe, tính mạng mới quan trọng nên rất ủng hộ quyết định của thành phố.

Chị Nguyễn Hà Phương (phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, thành phố Hà Nội đã có những quyết sách kịp thời để đảm bảo công tác phòng chống dịch được hiệu quả. Đơn cử như gia đình tôi hiện đang nằm trong khu vực “vùng đỏ” - vùng có nguy cơ rất cao, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, song chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt các chỉ đạo của lãnh đạo các cấp để thành phố Hà Nội nhanh chiến thắng dịch bệnh".

Cùng quan điểm với chị Nguyễn Hà Phương, anh Đinh Công Phát (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mong muốn người dân hãy chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo thành phố, bảo vệ chính mình cũng chính là đang bảo vệ những người thân cao tuổi trong gia đình và xung quanh. Giãn cách và quyết định kéo dài giãn cách là việc nên làm để bảo đảm an toàn tính mạng người dân và tránh những rủi ro, quá tải, áp lực lên đội ngũ y tế, để những người làm nghề y tập trung, dồn sức lực cứu chữa và chăm sóc đồng bào".

Đoàn kết, chung sức, đồng lòng

Thành phố Hà Nội đang trải qua thời kỳ khó khăn trước đại dịch Covid-19, tình hình đang tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với nhiều ổ dịch, nhiều nguồn lây; Số ca mắc ngoài cộng đồng tăng cao, địa bàn lây nhiễm rộng, kéo dài, gây tác động trên diện rộng; Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân thành phố Hà Nội đã và đang ngày đêm vượt qua mọi gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư của mình để xung phong vào cuộc chiến chống dịch; Trong đó, có sự chi viện, giúp sức, hỗ trợ của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương. Đây là sức mạnh vô cùng to lớn để Đảng bộ và Nhân dân thành phố nêu cao tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng thực hiện
Sơ đồ phân vùng của Hà Nội

Những ngày tới, tình hình dịch bệnh còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Cuộc chiến phòng, chống dịch ở thời điểm vô cùng quan trọng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cũng như cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương, quyết sách của Đảng và Nhà nước, dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ sớm được đẩy lùi.

Vì vậy, trong thời gian quyết định này, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Chúng ta cùng chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt và một số bất tiện, khó khăn hơn so với điều kiện bình thường để thành phố có thể ổn định, phát triển bền vững. Đồng thời, Nhân dân Thủ đô phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm