Tag

Người dân Tuyên Quang được hướng dẫn thực hành dinh dưỡng hợp lý

Nông thôn mới 29/10/2021 10:00
aa
TTTĐ - Tham gia lớp tập huấn, người dân xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được nghe, xem video, thảo luận các chuyên đề sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng và thực hành dinh dưỡng hợp lý.
Trang bị kiến thức sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng cho người dân tỉnh Quảng Trị Giải pháp cải thiện dinh dưỡng cho bà con vùng nông thôn và miền núi Chế độ dinh dưỡng khi mang thai - Chìa khóa vàng cho sự phát triển của trẻ Tập huấn sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng cho người dân tỉnh Cao Bằng

Từ ngày 29 - 31/10/2021, Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tổ chức lớp “Tập huấn cho người dân về sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng và thực hành dinh dưỡng hợp lý cho người dân về sử dụng lương thực, thực phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng”.

Lớp học được tổ chức trong thời gian 3 ngày cho người dân là các hộ nghèo, cận nghèo thuộc chương trình “Không còn nạn đói”. Các học viên được nghe, xem video, thảo luận các chuyên đề về tập huấn cho người dân về sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng và thực hành dinh dưỡng hợp lý cho người dân về sử dụng lương thực, thực phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt.

Theo đó, người dân sẽ được học hai bài học gồm: Thực hành sử dụng lương thực, thực phẩm phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, trong đó có chế độ dinh dưỡng cho từng độ tuổi; Lựa chọn thực phẩm phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Thực hành xây dựng bữa ăn gia đình hợp lý

Bài 2 là hướng dẫn sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng gồm: Sản xuất nông nghiệp phù hợp với điều kiện nông hộ; Vườn dinh dưỡng hộ gia đình; Thực hành cải tạo vườn dinh dưỡng.

Người dân Tuyên Quang được hướng dẫn thực hành dinh dưỡng hợp lý
Tham gia lớp tập huấn, người dân xã Trung Yên, Sơn Dương (Tuyên Quang) được hướng dẫn thực hành dinh dưỡng hợp lý

Các nội dung của các bài là rất cần thiết hữu ích đối với các hộ gia đình thuộc chương trình “Không còn nạn đói” thuộc xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tham gia giảng dạy tại lớp học, các giảng viên của Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển nông thôn I là những người có nhiều kinh nghiệm và rất nhiệt tình giảng dạy. Họ đã đưa ra rất nhiều kiến thức thực tế. Sau khóa tập huấn, lớp học đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu về lý thuyết cũng như thực hành.

Các nội dung lý thuyết được học tập và trao đổi tại lớp học, học viên có cơ hội được chia sẻ, trình bày kinh nghiệm cũng như những khó khăn trong việc xây dựng các bữa ăn dinh dưỡng và phương pháp cải tạo vườn thành vườn dinh dưỡng của chính hộ gia đình mình.

Phương pháp giảng dạy của các giảng viên dễ hiểu, lôi cuốn được học viên; Giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy có sự tham gia tích cực của học viên như trao đổi thảo luận nhóm, thuyết trình có minh họa, thực hành, phát vấn, hỏi đáp thắc mắc...

Khi tham gia lớp học, các học viên được cung cấp tài liệu gồm một bộ tài liệu tập huấn cho người dân về sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng và thực hành dinh dưỡng hợp lý cho người dân về sử dụng lương thực, thực phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Người dân Tuyên Quang được hướng dẫn thực hành dinh dưỡng hợp lý
Người dân Tuyên Quang tham gia lớp tập huấn

Theo đánh giá của lãnh đạo xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, nội dung chương trình học tập rất phù hợp và cần thiết, sát với yêu cầu thực tiễn và trình độ của học viên, thời gian của một khóa học vừa phải; Tài liệu được cấp đầy đủ về số lượng và theo đúng nội dung của chương trình do giảng viên cung cấp;

Giảng viên tham gia lớp học nhiệt tình, giảng dạy tốt, có nhiều hình ảnh minh họa và video thực tiễn cho học viên nhằm truyền đạt được nhiều kiến thức bổ ích cho học viên; Công tác phục vụ lớp học được phối kết hợp giữa Nhà trường và Ủy ban Nhân dân xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang rất tốt, công tác chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đầy đủ các điều kiện như hội trường lớp học, văn phòng phẩm, thiết bị cho giảng dạy và học tập.

Mặc dù các học viên tham gia lớp học đều là đồng bào dân tộc thiểu số, tuy nhiên, 100% người dân đều thành thạo tiếng phổ thông nên việc truyền tải kiến thức thuận lợi.

Trước những hiệu quả của mô hình đem lại, UBND xã Trung Yên đã đề nghị Nhà trường tiếp tục tổ chức nhiều lớp hơn nữa nhằm thay đổi nhận thức về chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời, phát triển kỹ năng về sản xuất nông nghiệp đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an ninh thực phẩm hộ gia đình.

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm