Tag

Người đẹp Hà Nội nay

Văn hóa 15/02/2018 18:24
aa
Phụ nữ - con gái Hà Nội thời nay không chỉ giữ được những nét thuần hậu mà tao nhã đã làm nên chất “rất riêng”, mà hơn thế họ còn có tâm thế của những công dân toàn cầu thời hội nhập - năng động, cầu tiến... Đặng Thị Ngọc Hân, Hoa hậu Việt Nam 2010, Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Việt Nam 2016 là những người như vậy.

Người đẹp Hà Nội nay

Người đẹp Hà Nội nay


Năm 2010, Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Gương mặt sáng, nụ cười tươi rói là nét thu hút đặc biệt của cô gái được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội này. Thế nhưng điều đáng trân trọng ở Ngọc Hân không chỉ ở sắc vóc và vẻ bề ngoài hoàn hảo. Những người yêu quý, dõi theo bước chân hoa hậu sau đăng quang cho đến lúc này, có thể nói mấy từ “rất đáng ngưỡng mộ”. Sinh ra trong một gia đình nền nếp, Ngọc Hân đứng ngoài những chuyện ồn ào và gần như miễn nhiễm với tai tiếng, thị phi. Đời sống showbiz nhiều xô bồ, cạm bẫy, giữ được hình ảnh như vậy là không đơn giản. Ngọc Hân đã thể hiện một lối sống có phần “rất xưa” của con gái Hà Nội. Mối quan tâm lớn nhất của Hân là có thể làm được nhiều hơn nữa những việc có ích cho cộng đồng. Bên cạnh đó là hoàn thiện bản thân và nỗ lực cho sự nghiệp của một nhà thiết kế thời trang mà cô hằng đeo đuổi.

Hình ảnh Ngọc Hân, cô gái tự nhận là ưa “chuyện bao đồng” luôn gắn với những hoạt động bảo vệ môi trường, gây quỹ từ thiện, truyền cảm hứng cho các em nhỏ, các bạn thanh thiếu niên... Và cũng vô cùng ấn tượng là hình ảnh của nhà thiết kế Ngọc Hân với những bộ sưu tập thời trang mà cô tạo ra sau 4 năm học tại Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Nhiều người càng thêm yêu cái nết, cái đẹp của Ngọc Hân và rõ ràng, cô là một hoa hậu được lòng công chúng.

Cũng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và Á hậu Việt Nam 2016 Ngô Thanh Thanh Tú cũng dành được thiện cảm của công chúng sau hơn một năm đăng quang. Hai cô gái này đều nổi bật bởi nét đẹp đặc trưng của con gái Hà Nội: Khả ái, dịu dàng, tinh tế...

Người đẹp Hà Nội nay


Có lẽ bởi sinh ra và lớn lên ở khu phố cổ, nơi lưu giữ đậm đặc những giá trị văn hóa ngàn đời của Thăng Long - Hà Nội xưa nên ở Mỹ Linh có vẻ đẹp rất riêng, ý nhị, đằm thắm và cũng sang trọng, đài các. Nhưng đằng sau vẻ ngoài đó, Mỹ Linh được nhiều người biết đến là một cô gái có học thức - đang là sinh viên của một trường đại học hàng đầu ở Hà Nội. Mỹ Linh dành nhiều công sức và tâm huyết để thực hiện dự án “Cõng điện lên bản” - đưa điện về thôn Cu Vai, tỉnh Yên Bái. Để dự án được hoàn thành, người ta thấy cô hoa hậu chân yếu, tay mềm sống ở khu phố phồn hoa nhất Hà Nội lăn lộn đến từng bản làng, ăn ở, tìm hiểu cuộc sống của bà con và đưa ánh sáng về với bản làng. Đó cũng là những ngày nơi đây phải hứng chịu những cơn mưa lũ lớn gây sạt lở và cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới tháng 11-2017 mà Mỹ Linh là đại diện Việt Nam tham gia, dự án thiện nguyện ấy đã thực sự làm lay động trái tim ban giám khảo. Chính vì nhìn thấy tâm huyết thật sự của Mỹ Linh mà cô đã được trao giải top 5 dự án thiện nguyện xuất sắc nhất. Và nữa, lần đầu tiên trong lịch sử tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế, đại diện Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh đã đoạt giải thưởng Hoa hậu Nhân ái - một giải thưởng có ý nghĩa và quan trọng của Cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Với giải Hoa hậu Nhân ái, Đỗ Mỹ Linh đã viết nên một câu chuyện đẹp.

Giành ngôi Á hậu của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, Ngô Thanh Thanh Tú là người đẹp gây ấn tượng mạnh bởi cả nhan sắc lẫn học thức. Là con gái Hà Nội, bố mẹ làm việc trong lĩnh vực ngoại giao, Á hậu Thanh Tú được biết đến là cô gái có chiều cao ít thấy - 1m81 và bảng thành tích học tập rất đáng nể. Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, Thanh Tú có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ là tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Anh. Bên cạnh danh hiệu Á hậu, Ngô Thanh Thanh Tú còn là người dẫn chương trình, người mẫu ảnh. Tuy nhiên, với mơ ước được theo nghề của bố mẹ, Thanh Tú đang chăm chỉ rèn luyện kĩ năng giao tiếp, kiến thức xã hội để tham gia vào kỳ thi tuyển dụng của Bộ Ngoại giao. Mới đây, Á hậu đã trở thành hội viên chính thức của Hội Luật quốc tế Việt Nam. Làm đại sứ đồng hành cùng các hoạt động cho người khiếm thị Hà Nội, tham gia hiến máu nhân đạo, lên huyện miền núi Yên Minh và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang làm từ thiện... những hoạt động xã hội của Thanh Tú dày đặc suốt thời gian qua.

Đã đến nhiều vùng miền của Tổ quốc, đã “cháy hết mình” cùng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, Mỹ Linh và Thanh Tú được đánh giá là những hoa hậu giản dị và thân thiện nhất hiện nay. Ngọc Hân, Mỹ Linh, Thanh Tú, những cô gái Hà thành xinh đẹp, tài năng, trí tuệ và thân thiện đang viết nên những trang đời đẹp nhất cho tuổi thanh xuân của mình.

Nhà văn Băng Sơn khi viết về phụ nữ Hà Nội đã khẳng định: “Phụ nữ Hà Nội đi đâu cũng không lẫn vì nhiều vẻ”. Ngọc Hân, Mỹ Linh, Thanh Tú xứng đáng đại diện cho thế hệ những người đẹp Hà Nội thời nay: Xinh đẹp, năng động, học thức, có chiều sâu nhân cách và biết sử dụng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.

Có người nói rằng, con gái Hà Nội kiểu xưa, vừa thuần hậu, thanh tao, vừa biết giữ gìn gia phong, nền nếp, giờ hiếm lắm. Không phải vậy! Con gái Hà Nội vẫn mãi mãi là con gái Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm