Tag

Người lao động Dầu khí hưởng ứng “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”

Doanh nghiệp 22/09/2021 17:55
aa
TTTĐ - Ngày 22/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”.
Khó khăn không chỉ từ dịch bệnh Covid-19 Petrovietnam đẩy mạnh chuyển đổi số để tối ưu trong điều hành và xử lý công việc Hydro trong định hướng phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Petrovietnam - gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có"

Đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua đã ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đợt dịch bùng phát lần thứ 4 từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã ảnh hưởng nặng nề đến các địa phương trên cả nước, các tập đoàn/tổng công ty trong Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTUƯ), trong đó có Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Chia sẻ về những khó khăn và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian vừa qua, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ cho biết, gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Năm 2020 tổng doanh thu toàn Khối giảm trên 61.000 tỷ đồng (giảm 34,2%) so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị thiệt hại vật chất do Covid-19 đến nay lên tới trên 17.000 tỷ đồng, hầu hết từ việc không thực thi được các hợp đồng kinh tế; không duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên… Trên 7.400 lao động mất việc làm, trên 31.000 lao động tạm nghỉ việc, trên 125.000 lao động không đủ việc làm phải nghỉ luân phiên; một số người lao động trong Khối nhiễm Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của người lao động.

Đối với Petrovietnam, dịch bệnh đã khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn và các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng, khó khăn do thị trường các sản phẩm dầu khí đứt gãy chuỗi cung ứng, bởi tình trạng giãn cách xã hội tại các địa phương. Trong bối cảnh đó, Petrovietnam đã triển khai hàng loạt các biện pháp để ứng phó với dịch bệnh và biến động của giá dầu thô.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã trao ủng hộ 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Petrovietnam trao ủng hộ 3 tỷ đồng tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cùng với đó, công tác dự báo, quản trị biến động, linh hoạt trong điều hành, kết nối các mắt xích trong chuỗi giá trị của Tập đoàn theo chiều dọc và chiều ngang được đẩy mạnh đã tối đa hóa giá trị của từng đơn vị và mở rộng thị trường… giúp Tập đoàn ứng phó kịp thời với những khó khăn, giữ vững và duy trì nhịp độ SXKD. Song song với việc đảm bảo an toàn cho hoạt động SXKD, Tập đoàn và các đơn vị đã đặt công tác đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động Dầu khí lên hàng đầu, luôn quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống dịch Covid-19, Đợt thi đua đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ phát động và Thư kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối DNTƯ, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã vận động toàn thể người lao động Dầu khí chung tay, đóng góp ủng hộ cùng cả nước chống dịch. Để thể hiện tinh thần và tấm lòng của đội ngũ người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, 100% cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tập đoàn đã quyên góp ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại Lễ hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Đảng ủy Khối DNTƯ, các doanh nghiệp trong Khối đã trao ủng hộ gần 36 tỷ đồng. Thay mặt tập thể người lao động Dầu khí, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn đã trao ủng hộ 3 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp của Petrovietnam, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có Thư cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí.

Là tập đoàn kinh tế quan trọng của đất nước, Petrovietnam luôn ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội. Trong nhiều năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động SXKD, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Petrovietnam quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí. Đây cũng chính là một trong những nét văn hóa đặc trưng của Petrovietnam.

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, trong 2 năm qua, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã chung tay, chia sẻ, đồng hành cùng cả nước chống dịch với tổng kinh phí hỗ trợ trên 800 tỷ đồng thông qua việc hỗ trợ các địa phương, Bộ, ngành trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ phương tiện, vật tư y tế, đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ và các tỉnh, thành phố… cùng nhiều hoạt động khác, góp phần giảm bớt khó khăn do đại dịch gây ra, cùng cả nước sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đề cao mũi nhọn sáng kiến cải tiến trong lao động Đề cao mũi nhọn sáng kiến cải tiến trong lao động

TTTĐ - Tại PV GAS - đơn vị hàng đầu về công tác sáng kiến sáng tạo của Petrovietnam, phong trào thi đua lao động ...

Petrovietnam bổ nhiệm Phó trưởng Ban Công nghệ An toàn Môi trường Petrovietnam bổ nhiệm Phó trưởng Ban Công nghệ An toàn Môi trường

TTTĐ - Ngày 13/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban ...

“Vắc-xin” để Petrovietnam vượt khó, duy trì hoạt động SXKD ổn định, thông suốt “Vắc-xin” để Petrovietnam vượt khó, duy trì hoạt động SXKD ổn định, thông suốt

TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định ...

Những khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khí Những khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khí

TTTĐ - Dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến thị trường tiêu thụ ...

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm