Tag

Người phụ nữ kết hôn 28 lần: Mánh khóe trên thị trường biển số xe chợ đen ở Trung Quốc

Chuyện lạ 19/11/2020 14:58
aa
TTTĐ - Trong ba năm, một phụ nữ Bắc Kinh (Trung Quốc) 26 tuổi đã kết hôn và ly hôn 17 lần. Một phụ nữ khác, 37 tuổi, đã kết hôn và ly hôn 28 lần.
Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2022 “Nghĩa địa xe đạp” ở Trung Quốc

Nguyên nhân không phải họ thiếu quyết đoán hay quá kén chọn. Những đám cưới nối tiếp nhau của họ được thiết kế để nhằm mục đích buôn bán biển số xe ngoài chợ đen.

Hai người phụ nữ này đã bị bắt, nhưng họ chỉ là 2 trong số 166 nghi phạm bị bắt vì liên quan đến gian lận biển số xe trong tuần qua. Chính quyền Bắc Kinh cho biết họ quyết tâm trấn áp những vụ kết hôn giả như vậy.

Ở Bắc Kinh, nếu bạn muốn sở hữu và lái một chiếc ô tô, trước tiên bạn phải có biển số. Tuy nhiên, một hạn ngạch, được đặt ra vào năm 2011 đối với biển số cấp mới để nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí và tắc nghẽn giao thông.

Từ năm 2011, tại thủ đô của Trung Quốc, các cơ quan chức năng đã triển khai chương trình quay số ngẫu nhiên để phân bổ các biển số xe. Trung bình cứ mỗi biển số xe có 3.000 người xếp hàng. Vì vậy, giá biển số trên thị trường chợ đen thậm chí còn vượt xa giá xe ô tô.

Ông Lin Xiaoke, một người dân Bắc Kinh tâm sự: “Để sở hữu một biển số xe là rất khó, khó hơn cả việc trúng xổ số. Tôi đã đi quay biển số xe 56 lần kể từ năm 2011 nhưng không có kết quả”.

(Ảnh: Getty)
Người dân Bắc Kinh, Trung Quốc muốn sở hữu biển số xe phải chờ nhiều năm (Ảnh: Getty)

Điều này dẫn đến tình trạng nhiều tài xế tìm kiếm những cách hợp pháp để lách luật. Trong đó hôn nhân giả là một cách được nhiều người lựa chọn bởi Bắc Kinh quy định chỉ cho phép trao biển số cho người phối ngẫu của mình.

Cò mồi sẽ đóng vai ông mai hoặc bà mối. Các cò mồi sẽ giúp sắp đặt đám cưới giữa một tài xế đang cần biển số xe Bắc Kinh và một cá nhân đã có sẵn tấm biển này. Sau khi người sở hữu biển số xe sang tên cho người cần mua thành công, họ có thể ly hôn.

Chi phí cho một cuộc kết hôn giả này rất cao. Thông thường, người mua sẽ phải trả cho cò mồi và người bán số tiền lên đến 24.000 USD cho ôtô chạy bằng xăng và 16.600 USD cho xe 4 bánh chạy bằng điện.

Trở lại trường hợp của hai người phụ nữ vừa bị bắt, cảnh sát cho biết, một cô gái 26 tuổi họ Bai bị cáo buộc đã kết hôn và ly hôn tới 28 lần để sang tên thành công 23 biển số xe trong 2 năm qua. Một người phụ nữ khác họ Li (37 tuổi) bị buộc tội kết hôn 17 lần và đã chuyển nhượng thành công 15 biển số xe.

Phương thức kết hôn giả còn xuất hiện ở nhiều lĩnh vực khác tại Trung Quốc. Điển hình như việc yêu cầu bồi thường khi các tòa dân cư bị dỡ bỏ trước ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa.

Khi các tòa nhà bị phá đi, những người độc thân được bồi thường ít hơn các hộ gia đình. Bởi vậy, họ vội vàng tìm người để kết hôn nhận đường nhiều tiền hơn từ chính phủ hoặc nhà thầu. Sau khi nhận đầy đủ tiền bồi thường, họ sẽ ly hôn và số tiền này được chia đôi.

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm