Tag

Người sáng lập First News được trao tặng bằng khen "Cống hiến vì cộng đồng"

Văn hóa 22/04/2019 11:48
aa
TTTĐ- Với những đóng góp cho xã hội trong lĩnh vực xuất bản, ông Nguyễn Văn Phước, người sáng lập thương hiệu sách First News- Trí Việt đã được Hội Cựu Sinh Viên AITAA-VN trao tặng bằng khen "Cống hiến vì cộng đồng".

Người sáng lập First News được trao tặng bằng khen

Ông Nguyễn Văn Phước phát biểu tại sự kiện

Bài liên quan

Trúc Nhân làm MV "Lớn rồi còn khóc nhè" để tặng mẹ

Bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ mỹ thuật triều Nguyễn

Triển lãm “Ai may cho ta mặc?” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chính thức phát động cuộc thi thiết kế logo "Năm ASEAN 2020"

Ông Nguyễn Văn Phước, nguyên là giảng viên khoa điện tử trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, là học viên khoá 1992 ngành Computer Science tại Viện Kỹ Thuật châu Á AIT. Ông Phước đã hoàn tất chương trình học tập Thạc sĩ - Master ngành Khoa học Máy tính tại AIT tháng 12/1993 với kết quả học tập đạt loại giỏi, điểm bảo vệ luận văn cao học "Tìm giải thuật toán máy tính giải bài toán tối ưu lộ trình di chuyển vật thể trong không gian 3 chiều (áp dụng đối với Robot và Phi thuyền)" được xếp loại xuất sắc.

Ông Phước đã được các giáo sư hướng dẫn quốc tế, khoa School of Advanced Technology AIT và Viện Nghiên cứu Tính Toán Mã Số (RISC – Linz, Research Institute for Symbolic Computation, Johannes Kepler University, Austria) đề nghị sang Áo tiếp tục thực tập sinh, nghiên cứu để hoàn thành, bảo vệ luận án tiến sĩ tại Viện RISC – Linz từ năm 1994 đến 1998.

Ông Nguyễn Văn Phước và Viện trưởng Thái Lan AIT
Ông Nguyễn Văn Phước và Viện trưởng Thái Lan AIT

Theo thư giới thiệu bảo đảm của GS.TS Sabine Stifter tại Viện RISC –Linz, anh Phước là người duy nhất của Viện (và là một trong bốn sinh viên trên toàn thế giới, ‘top ten percent’) được Viện Nghiên cứu Tính Toán Mã số RISC chọn, chấp thuận làm nghiên cứu sinh, làm luận án Tiến sĩ tại Áo.

Dù vậy, ông Nguyễn Văn Phước đã từ bỏ cơ hội hiếm có mà ai cũng ao ước đó, cũng như để lại phía sau các lời mời với mức lương hấp dẫn từ các tập đoàn nước ngoài ở Bangkok lúc bấy giờ, trở về Việt Nam thành lập First News – Trí Việt với hai người bạn trong một căn nhà nhỏ chưa đầy 20m2. Từ bước ngoặt đột ngột đó, với khát khao và tâm huyết đam mê, những cuốn sách khai tâm, mở trí đầu tiên mang thương hiệu First News – mà không một ai lúc đó biết là đến từ đâu – đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bạn đọc ngay từ những năm Việt Nam chưa mở cửa với thế giới.

Ông Phước và Viện trưởng AIT Việt Nam
Ông Phước và Viện trưởng AIT Việt Nam

Đến nay, sau chặng đường 25 năm không mệt mỏi, First News - Trí Việt đã là một thương hiệu xuất bản uy tín được bạn đọc yêu thích tại Việt Nam với trên 3.000 đầu sách có giá trị nhân văn. Trong đó, hàng trăm quyển đã trở thành hiện tượng trong ngành xuất bản, văn hóa đọc, luôn có mặt trong danh sách hàng đầu những cuốn sách bán chạy nhất Việt Nam như "Hạt giống tâm hồn", "Đắc nhân tâm", "Hành trình về Phương Đông", "Quẳng gánh lo đi và vui sống", "Hiểu về trái tim", "Nghĩ giàu làm giàu"...

Ngoài việc cung cấp cho bạn đọc hàng chục triệu bản in, First News - Trí Việt đã tổ chức hàng trăm chương trình nhân văn lớn, luôn mới mẻ, bất ngờ trong ý tưởng, có ý nghĩa lan toả cộng đồng làm thay đổi tư duy sống và truyền cảm hứng tích cực đến nhiều thế hệ bạn đọc và tác động đến tâm thức hàng triệu người Việt Nam.

Ông Phước cùng các cựu học viên của AIT
Ông Phước cùng các cựu học viên của AIT

Trong thông tin gửi báo chí ngày 20/4 vừa qua, Ban tổ chức AITAA-VN cho biết: "Vì tất cả những nỗ lực không ngừng nghỉ; vì quyết tâm, ý chí chân cứng đá mềm ‘Nơi nào có ý chí – Nơi đó có con đường’; vì ý nghĩa và tác động sâu rộng từ hành trình người đi gieo hạt giống tâm hồn không mệt mỏi, hiếm có trong suốt ¼ thế kỷ vừa qua; vì tinh thần vượt khó khăn, thử thách, dành trọn tâm huyết cống hiến cho bạn đọc, cho cộng đồng người dân cũng như cho tương lai đất nước Việt Nam - hôm nay, Ban Tổ chức chúng tôi, thay mặt hơn 4.000 nhà khoa học Hội cựu sinh viên AITAA-VN nhiều thế hệ khắp nơi trên thế giới - với sự nhất trí của AIT Board - trân trọng trao tặng cựu sinh viên AIT CS92 Nguyễn Văn Phước - người thuyền trưởng First News - Trí Việt - Giải thưởng cao quý “Tận tâm Cống hiến vì Cộng đồng” - Distinguished Outstanding Dedication Award 2019 lần đầu tiên ở Việt Nam.

Anh Nguyễn Văn Phước sẽ đại diện AITAA-VN cùng 38 quốc gia tham dự sự kiện quốc tế kỷ niệm tại Bangkok tháng 10 sắp tới".

Viện Công nghệ châu Á (Asian Institute of Technology, AIT) là Học viện quốc tế uy tín, đầu tiên ở châu Á đào tạo nâng cao và chuyên sâu sau đại học về kỹ thuật, công nghệ và quản lý đặt tại Thái Lan, với bằng cấp Master (Thạc sĩ, gồm M.S, M.A., M.E. M.B.A.) và Ph. D. (Tiến sĩ). AIT được thành lập vào năm 1959 với chức năng là viện đào tạo sau đại học về kỹ thuật của khối SEATO (Southeast Asia Treaty Organization - Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á). Mục tiêu của AIT là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đảm nhiệm vai trò dẫn đầu cho sự phát triển bền vững của khu vực và quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Hiện nay, AIT có cơ sở đào tạo chính đặt tại Bangkok - Thái Lan và có trung tâm tại Việt Nam.

AIT đã đào tạo hàng chục ngàn sinh viên đến từ 52 quốc gia và đội ngũ giáo sư, giảng viên thỉnh giảng đến từ trên 40 quốc gia tiên tiến khắp thế giới. Trụ sở chính của AIT đặt tại Pathum Thani - Thái Lan, cách Bangkok 42 km về phía bắc, bên cạnh Công viên khoa học Thái Lan và Đại học Thammasat.

Năm nay 2019 tròn 60 năm kỷ niệm ngày thành lập (1959), Viện Kỹ Thuật châu Á kết hợp với các Hội cựu sinh viên Alumni AIT từ 38 quốc gia để bình chọn mỗi quốc gia một thành viên AIT có nhiều tâm huyết và sáng kiến đóng góp nhiều nhất cho cộng đồng quốc gia đó trong suốt thời gian 20 năm qua. Mỗi quốc gia sẽ cùng với Viện AIT tổ chức tiến hành bình chọn và trao tặng giải thưởng này ở từng quốc gia đó. Vào ngày 23/10/2019, 38 thành viên đại diện cho 38 quốc gia sẽ được mời về Viện AIT Bangkok dự lễ vinh danh và kỷ niệm 60 năm thành lập Viện.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm