Tag
Singapore

Người suy giảm miễn dịch nghiêm trọng có thể tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Nhìn ra thế giới 05/08/2021 18:00
aa
TTTĐ - Vừa qua, Ủy ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa Covid-19 của Singapore thông báo những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng đã có thể tham gia chương trình tiêm chủng phòng Covid-19.
Mỹ: Nhiều người mắc Covid-19 hối hận vì không tiêm vắc-xin sớm Singapore: Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở nước ngoài có thể ghi nhận trên hệ thống dữ liệu quốc gia Bình Dương: Dự kiến tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho hơn 95% dân số

Ủy ban giải thích dữ liệu nghiên cứu cho thấy việc tiêm vắc-xin là an toàn và giúp bảo vệ những người bị suy giảm miễn dịch trước khả năng bị lây nhiễm và diễn biến trở nặng. Đây được xem là nhóm có nguy cơ cao gặp phải biến chứng của Covid-19 theo đánh giá.

Trong một thông báo gần đây, ủy ban này cũng khuyến nghị những công dân đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19 nên tiêm một liều vắc-xin được cấp phép trong chương trình tiêm chủng quốc gia trong khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng kể từ ngày bị nhiễm bệnh.

Ủy ban cho biết thời gian khuyến nghị này ngắn hơn so với con số 6 tháng trước đó. Các loại vắc-xin Moderna và Pfizer-BioNTech/Comirnaty đều là vắc-xin mRNA được cấp phép trong chương trình tiêm chủng quốc gia. Những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch nên có giấy xác nhận của bác sĩ điều trị về tình trạng sức khỏe trước khi tham gia tiêm chủng.

Ủy ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa Covid-19 lưu ý hiệu quả của vắc-xin đối với nhóm người này có thể bị suy giảm
Ủy ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa Covid-19 lưu ý hiệu quả của vắc-xin đối với nhóm người này có thể bị suy giảm

Danh sách các đối tượng kể trên bao gồm: Bệnh nhân ung thư đang trong quá trình điều trị (bằng các phương pháp hóa trị, liệu pháp miễn dịch hoặc xạ trị) trong vòng 3 tháng qua hoặc có kế hoạch điều trị trong 2 tháng tới. Bệnh nhân có phẫu thuật cấy ghép nội tạng hoặc tế bào gốc trong vòng 3 tháng qua. Bệnh nhân không ung thư và đang điều trị bằng liệu pháp tăng cường miễn dịch.

Ủy ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa Covid-19 cho biết thêm, các bệnh nhân HIV có thể tiêm vắc-xin mà không cần giấy xác nhận từ bác sỹ điều trị, bất kể tình trạng số lượng tế bào CD4 như thế nào. CD4 là một loại tế bào bạch cầu, gọi là tế bào T, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi-rút và các loại kháng nguyên lạ trong cơ thể. Vi-rút HIV tấn công các tế bào CD4 trong máu của bệnh nhân.

Nhóm người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm chủng tại bệnh viện hoặc điểm tiêm chủng cộng đồng. Tuy nhiên, ủy ban cũng lưu ý rằng hiệu quả của vắc-xin có thể bị suy giảm ở nhóm này.

Vì vậy, những công dân này cần chú trọng thực hiện các biện pháp an toàn để phòng chống lây nhiễm, bao gồm tránh tụ tập ở nơi đông người và sát khuẩn tay đúng cách. Đồng thời, gia đình và những người xung quanh hãy tham gia tiêm chủng để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho các bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch.

Ủy ban này lưu ý rằng các khuyến nghị sẽ được thay đổi phù hợp để có thêm nhiều người trong nhóm đối tượng dễ bị lây nhiễm được tiến hành tiêm chủng. Theo đó, Ủy ban Chuyên gia về tiêm chủng ngừa Covid-19 kêu gọi những công dân đủ điều kiện nên nhanh chóng đi tiêm vắc-xin, đặc biệt là trước tình hình số ca mắc Covid-19 đang gia tăng trong cộng đồng.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm