Tag

Người tiên phong “dùng thử” đồ công nghệ tại Việt Nam

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/04/2021 09:31
aa
TTTĐ - Mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ, Vinh "Vật Vờ" luôn mang đến cho người dùng những clip đánh giá điện thoại bổ ích xen lẫn sự hài hước. Vinh cũng là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực “dùng thử” đồ công nghệ ở Việt Nam.
Dấu ấn đậm nét của Ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục Thủ đô 2021 Công nghệ thay đổi định hướng công việc của giới trẻ như thế nào?

Từ gã trai "giọng quê" đến reviewer công nghệ nổi tiếng

Trần Xuân Vinh (28 tuổi) hay còn được biết đến với tên gọi Vinh "Vật Vờ" là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực đánh giá các thiết bị công nghệ như điện thoại di động, máy tính bảng hay các phụ kiện công nghệ…

Vinh Vật Vờ - Reviewer công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam
Vinh "Vật Vờ" - Reviewer công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam

Nếu là một fan công nghệ, chắc chắn bạn sẽ không thể không biết đến Vinh "Vật Vờ" - một cái tên nổi danh trong lĩnh vực đánh giá các sản phẩm công nghệ. Khởi nguồn từ một cậu học sinh với niềm đam mê công nghệ, sau đó là một reviewer được hâm mộ và hiện tại là một ông chủ của kênh YouTube với hơn 2.000.000 subscribers, một studio về lĩnh vực công nghệ, một quán cafe lớn và một loạt các sản phẩm khác của riêng mình.

Lý giải về tên gọi thú vị của mình, Vinh chia sẻ: "Ban đầu, bạn bè rủ nhau đặt theo vần nên mình lấy tên là Vinh "Vật Vờ". Về sau, Facebook giới hạn số lần đổi tên nên nickname Vật Vờ gắn bó với mình đến tận bây giờ. Mình thấy nó cũng khá hợp với bản thân vì thân hình mình gầy nên ai gặp cũng bảo trông vật vờ, gió thổi là bay".

Chia sẻ về lý do phát hiện ra niềm đam mê của mình với công nghệ, Vinh nói: “Đam mê của mình xuất phát từ thời là học sinh cấp 2. Trong lúc mình ra quán net chơi game, mình thấy anh bên cạnh đang đọc bài báo về một sản phẩm công nghệ rất đẹp và mình cảm thấy bị cuốn hút bởi nó. Sau đó, mình quyết định về nhà "đập lợn" để mua một chiếc điện thoại.

Do thời đấy còn là học sinh, tiền không có nhiều nên trước khi mua mình tìm hiểu rất kỹ, đọc rất nhiều bài viết đánh giá trên mạng. Lúc đó mình cảm thấy như đang chìm đắm vào thế giới công nghệ, mình càng đọc đến đâu là càng muốn có sản phẩm ấy”.

Người tiên phong “dùng thử” đồ công nghệ tại Việt Nam
Vinh "Vật Vờ" là người tiên phong trong lĩnh vực "dùng thử" đồ công nghệ tại Việt Nam

Vinh cho biết, anh từng làm thuê cho một cửa hàng điện thoại lớn tại Hà Nội. Với sở thích mày mò và khám phá tính năng mới của các thiết bị di động, Vinh được giao nhiệm vụ làm clip đánh giá thiết bị, so sánh hiệu năng giữa các máy... rồi đăng tải lên YouTube, giúp người dùng có lựa chọn sản phẩm phù hợp. Sau này Vinh tách ra và thành lập kênh YouTube cho riêng mình và trở nên nổi tiếng trong giới công nghệ.

Có đam mê nhất định sẽ thành công

Sở hữu chất giọng nam trầm, đôi lúc dùng tiếng địa phương, chàng trai người Thanh Hóa đã nhận không ít "gạch đá" từ người xem, bị nhận xét là quê mùa, hay bình luận tiêu cực mang tính phân biệt vùng miền. Tuy nhiên, điều đó không làm Vinh nhụt chí. Anh quyết tâm rèn luyện, tạo ra những clip đậm chất riêng.

"Đôi lúc, có sản phẩm được cộng đồng đánh giá tốt, chia sẻ trên nhiều diễn đàn thì bị kênh khác sao chép. Nhìn đứa con tinh thần bị lấy đi, tôi không đành lòng và gửi thông báo đến YouTube. Khi clip được gỡ xuống cũng là lúc bên kia gửi thư mắng tôi sống không có đức, nhỏ mọn", anh tâm sự.

Khởi đầu gian nan là thế song nhớ lại, Vinh chỉ mỉm cười. Chàng trai xem đó như yếu tố giúp anh vượt qua chính mình, thay đổi và xây dựng thương hiệu bản thân.

Những video của Vinh thu hút rất đông người xem
Những video của Vinh thu hút rất đông người xem

Với Vinh mà nói, có những lúc anh chàng cảm thấy chỉ muốn bỏ tất cả và lựa chọn một công việc khác an toàn hơn, ví dụ như đầu quân cho một tờ báo về công nghệ. Lúc đó thì Vinh lại có cảm giác, hay đúng hơn là kỳ vọng về một điều gì đó sẽ đến nếu như chàng trai theo đuổi niềm đam mê này.

Trải qua nhiều năm kiên trì theo đuổi đam mê của mình, thành công đã đến với chàng trai sinh năm 93. Hiện tại, Vinh sở hữu một lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội, là ông chủ của Vật Vờ Studio và Kone Café.

Mục đích cuối cùng của Vinh là chia sẻ những tin tức nóng hổi của cộng đồng công nghệ trên toàn thế giới. Đam mê của Vinh là được chia sẻ với càng nhiều người càng tốt. Vì vậy mà việc càng ngày càng có nhiều người theo dõi, chia sẻ và bàn luận sôi nổi dưới các video của Vinh khiến chàng trai cảm thấy hết sức tự hào ở bản thân sau nhiều năm cố gắng.

Việc mong muốn được chia sẻ và đồng hành cùng nhiều nguời bạn có chung đam mê với mình chính là lý do mà Vinh mới đổi tên kênh từ "Vinh Vật Vờ" thành "Vật Vờ Studio". Vật Vờ là thương hiệu Vinh đã xây dựng suốt nhiều năm qua, còn Studio có nghĩa là kênh sẽ có sự xuất hiện của nhiều người, không còn chỉ là một mình Vinh nữa.

Vật Vờ Studio - Đứa con tinh thần của Vinh Vật Vờ
Vật Vờ Studio - Đứa con tinh thần của Vinh "Vật Vờ"

Ngày nay, có rất nhiều người khi đang suy nghĩ mua sắm một món đồ gì đó thì họ thường tìm tới những người đã dùng các sản phẩm này. Đồ công nghệ là một mặt hàng khá tốn kém nhưng lại được sử dụng hàng ngày. Vì vậy mà các video đánh giá sản phẩm công nghệ của Vinh "Vật Vờ" đã giúp cho rất nhiều người xem có những quyết định đúng đắn khi lựa chọn và mua sản phẩm công nghệ.

Reviewer công nghệ hay những ngành nghề công nghệ nói chung ở Việt Nam đang ngày càng phát triển. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các bạn trẻ nếu quyết định theo đuổi công việc này.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm