Thứ bảy 13/08/2022 13:49 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Dịp Tết Dương lịch và Nguyên Đán năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng triệu người không thể về quê để hưởng không khí đón xuân. Trong điều kiện ấy, những lon bia có in hình các tỉnh thành của Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương.

SABECO chung tay quảng bá du lịch Việt Nam Cùng bia Saigon kết nối cảm xúc Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Hướng đến tương lai phát triển bền vững Nâng cao nhận thức về văn hóa uống có trách nhiệm
Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương
Bộ sưu tập “Bản sắc Việt” của SABECO in hình các tỉnh thành Việt Nam được người tiêu dùng ưu ái nhằm thỏa nỗi nhớ cố hương

Nếm vị quê hương trong từng cốc bia Tết

Những ngày cuối năm 2021, người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tranh thủ thời gian để tới siêu thị, chợ và các trung tâm mua sắm để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ. Tạm thời yên lòng sau những ngày tháng buồn bã vì dịch bệnh COVID-19, họ tự động viên “cố gắng vui” nhằm hướng tới một năm 2022 tốt đẹp, an lành hơn.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của từng gia đình, vì thế, các bà nội trợ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi đặt món đồ vào giỏ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh ký giò heo, cọc bánh tét, các bà nội trợ cũng hết sức tâm lý khi chọn mua một vài thùng bia cho ông xã hàn huyên cùng bạn bè, hàng xóm.

Trước một siêu thị tại đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh), chị Trịnh Thanh chỉ tay vào hai thùng Bia Saigon, vui vẻ cho hay: “Tôi mua cho ông xã mấy thùng bia để ông ấy lai rai. Cả một năm khó nhọc với lại lo âu rồi, bây giờ cũng phải xả stress một chút. Một vài thùng bia không làm mình nghèo đi hay giàu lên nhưng lại mua được niềm vui cũng như tình cảm, tiếng cười trong ngày lễ Tết”.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến nhiều khách hàng lựa chọn Bia Saigon trong dịp cuối năm là do những hình ảnh rất thú vị trên từng vỏ lon. Mỗi vỏ lon bia đều in cảnh sắc sinh động, văn hóa đặc trưng, phong tục độc đáo của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Được biết, bộ sưu tập lớn nhất với 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành đầu tiên tại Việt Nam đã được nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố.

Anh Hoàng Văn Hải (công nhân tại Bình Dương) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi không về Quảng Nam ăn Tết được. Nhớ quê da diết mà không biết làm chi cho bớt nhớ. Thôi thì uống lon bia Saigon có in hình cây dừa xứ Nẫu để vơi chút niềm nhung nhớ”.

Người tiêu dùng nô nức chọn bia Saigon để vơi nỗi nhớ quê hương

Niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam

Không biết tự bao giờ cái tên “Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh” trở nên quen thuộc và gần gũi như cách ta gọi tên người thân của mình. Nhà máy Bia Sài Gòn Nguyễn Chí Thanh khởi đầu là một phân xưởng nhỏ cũ kỹ của người Pháp từ năm 1875 của hãng bia BGI. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, nhà máy được công ty Rượu Bia miền Nam quản lý và đổi tên thành nhà máy Bia Sài Gòn vào năm 1977 và đến năm 1993, chính thức trở thành công ty Bia Sài Gòn.

Công nghệ sản xuất hiện đại, kinh nghiệm nấu bia lâu đời của các nghệ nhân hàng đầu là chia khóa vàng giúp SABECO giữ vững thương hiệu top đầu nội địa, là niềm tự hào của thương hiệu Việt. Thống kê năm 2019, Sabeco chiếm khoảng 40% thị phần thị trường bia Việt Nam. Tuy nhiên, tham vọng Sabeco không chỉ gói gọn trong thị trường 100 triệu dân Việt Nam. Thương hiệu từng được đánh giá Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, và giá trị không chỉ định giá mức 500 triệu USD vào năm 2018.

Ông Bennett Neo Tổng Giám đốc Công ty CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn SABECO, từng chia sẻ: “Xuyên suốt chặng đường 145 năm qua, Sabeco đã trải qua nhiều biến động. Chính những giá trị lịch sử đó đã tạo nên một Sabeco vững mạnh và bền bỉ như ngày hôm nay. Chúng tôi tự hào với những di sản và giá trị truyền thống của công ty và sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam, tiếp tục song hành cùng sự đi lên không ngừng của đất nước Việt Nam”.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold, và Bia 333.

Những giải thưởng mà Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế Úc 2021 (AIBA) khẳng định uy tín, chất lượng vượt trội của các thương hiệu bia nội địa Việt Nam.

Vũ Cường
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
"Sức mạnh của sự trầm lắng" - sự khác biệt từ một cuốn sách dành cho người hướng nội

"Sức mạnh của sự trầm lắng" - sự khác biệt từ một cuốn sách dành cho người hướng nội

TTTĐ - “Làm thế nào để người hướng nội có thể làm nên điều khác biệt mà vẫn là chính mình?”, nỗi tò mò này đã thúc đẩy tiến sĩ, tác giả Jennifer Kahnweiler bắt đầu thực hiện cuốn sách “Sức mạnh của sự trầm lắng” (tựa gốc: “Quiet Influence”). Trong vai trò là một tác giả viết sách và nhà báo, Jennifer đã gặp và phỏng vấn rất nhiều người hướng nội thành đạt để tìm ra công thức “chẳng gây ồn ào mà vẫn tạo ra những tác động mạnh mẽ”.
Tin khác
[Xem thêm]
"Ride 2 Rock" - máu lửa, nhiệt huyết và dư âm vang vọng trong lòng khán giả

"Ride 2 Rock" - máu lửa, nhiệt huyết và dư âm vang vọng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nằm trong chuỗi sự kiện thuộc Dự án phát triển âm nhạc trải nghiệm, điểm đến thứ 2 của Ride 2 Rock tại Quảng Ninh, chương trình với chủ đề "Take me to Hạ Long” do Công ty Cổ phần Nghệ thuật Luxury K tổ chức, phối hợp cùng Tập đoàn SunGroup và nhãn hàng Bia 333 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Isaac mang đến điều bất ngờ, thú vị gì cho "Cuộc hẹn cuối tuần"?

Isaac mang đến điều bất ngờ, thú vị gì cho "Cuộc hẹn cuối tuần"?

TTTĐ - Xuất hiện đầy năng lượng trên sân khấu cùng vũ đoàn bằng một ca khúc sôi động, hào hứng chia sẻ về những sở thích và dấu ấn trên con đường nghệ thuật, hóm hỉnh đáng yêu ở phần thử thách và sâu lắng xúc động khi nhắc đến người bạn tri kỷ ra đi gần nửa năm, ca sĩ Isaac mang đến hình ảnh một chàng trai tự tin, độc lập, dám bước ra khỏi vùng an toàn, chấp nhận rủi ro và nỗ lực đến cùng theo đuổi đam mê trong "Cuộc hẹn cuối tuần" phát sóng 20h ngày 13/8/2022 trên kênh VTV3.
Hành trình vượt qua bệnh tật của người "Đánh thức bình minh"

Hành trình vượt qua bệnh tật của người "Đánh thức bình minh"

TTTĐ - Mắc hội chứng “Tourette” - bệnh lý hệ thần kinh co giật, phát ra những âm thanh kỳ lạ ở cổ họng, Đinh Viết Tường (sinh năm 2002, quê huyện Vĩnh Lĩnh, tỉnh Quảng Trị) đã vượt qua tất cả để trở thành một chàng trai tự tin, yêu đời cùng niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng. Câu chuyện về hành trình vượt qua bệnh tật và theo đuổi đam mê của Viết Tường sẽ được bật mí trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Đánh thức bình minh” lên sóng lúc 10h thứ bảy ngày 13/8/2022 trên kênh VTV1.
Nhà hát Tuổi trẻ diễn nhiều vở kịch đặc sắc trong "Mùa kịch Lưu Quang Vũ"

Nhà hát Tuổi trẻ diễn nhiều vở kịch đặc sắc trong "Mùa kịch Lưu Quang Vũ"

TTTĐ - Đã thành thông lệ hàng năm vào dịp mùa thu, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức các hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân cặp vợ chồng nghệ sỹ tài danh Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và trình diễn phục vụ khán giả một số vở diễn đặc sắc được chọn lọc của Nhà hát Tuổi trẻ trong sự kiện mang tên “Mùa kịch Lưu Quang Vũ”.
“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

“Ơn nghĩa sinh thành” lan tỏa thông điệp gìn giữ giá trị nhân văn của người Việt Nam

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan "Ơn nghĩa nghĩa sinh thành" diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cho khán giả những phút giây lắng đọng đồng thời góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn và báo hiếu cha mẹ để trọn đạo làm người.
Xem phiên bản di động