Tag

Người trẻ học tập và làm theo lời Bác... 

Nhịp sống trẻ 20/05/2019 06:49
aa
Đảm nhận nhiều công việc với những khó khăn khác nhau nhưng các bạn trẻ luôn biết vượt qua và đạt nhiều thành tích xuất sắc. Bí quyết của họ chính là luôn học tập và làm theo lời Bác.

Người trẻ học tập và làm theo lời Bác...

Bùi Thị Hồng Trang

Bài liên quan

Học sinh, sinh viên Hà Nội nói tiếng Anh “như gió”

Tiếp tục tạo môi trường thực tiễn cho thanh niên rèn luyện, cống hiến trưởng thành

Thành đoàn Hà Nội phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2019

Lắng đọng cảm xúc với “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình”

Bí thư Đoàn phương năng động

Trần Minh Tuấn
Trần Minh Tuấn

Cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ nhưng Trần Minh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) luôn hoàn thành xuất sắc. Bí quyết của anh là luôn gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào công việc hằng ngày. Khi Xuân Đỉnh còn là một xã thuộc huyện Từ Liêm (Hà Nội), với vai trò Trưởng Đài truyền thanh xã, Bí thư Chi đoàn thôn Cáo Đỉnh, Tuấn tích cực tìm hiểu cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước hết để học tập và làm theo gương Bác, sau đó để phục vụ công tác tuyên truyền.

Áp dụng vào công việc hàng ngày, Tuấn thực hiện nghiêm túc quy chế và nội quy làm việc của cơ quan về giờ giấc, tác phong, thái độ trong ứng xử. Không chỉ tuyên truyền trên đài truyền thanh đầy đủ và kịp thời các văn bản, tài liệu về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, anh còn tích cực viết tin, bài phản ánh các hoạt động của cán bộ và nhân dân địa phương nhằm cổ vũ các phong trào quần chúng, biểu dương và phát huy những nhân tố tích cực. Quá trình làm anh chủ động nắm bắt kiến thức, đúc kết kinh nghiệm phục vụ công tác Đoàn hiệu quả

Khi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Xuân Đỉnh, Tuấn nỗ lực tự học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ năng lực và đạo đức tác phong người cán bộ Đoàn. Anh tự tin triển khai hiệu quả các chương trình công tác, phong trào đạt kết quả cao như: “Tuổi trẻ Xuân Đỉnh học tập và làm theo lời Bác; tình nguyện tham gia nhận phần việc con đường tự quản, giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm đường thông hè thoáng”… được nhân dân ủng hộ và khen ngợi.

Sự tích cực học hỏi, chủ động triển khai các chương trình một cách bài bản, và gương mẫu đi đầu trong từng công việc của Tuấn đã khiến phong trào Đoàn của phường Xuân Đỉnh luôn thu hút đông đảo thanh thiếu niên cùng tham gia.

Công chức trẻ gương mẫu

Bùi Thị Hồng Trang
Bùi Thị Hồng Trang

Mới về làm việc ở Ban tiếp công dân của thành phố Hà Nội hơn hai năm nhưng Bùi Thị Hồng Trang cũng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc như: Nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác…

Trang luôn tích cực, năng nổ trong nhiều hoạt động của Đoàn vì với cô gái đây là môi trường lý tưởng để người trẻ rèn luyện và trưởng thành. Trong những hoạt động đó Trang rất tâm đắc với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đang giúp người trẻ sống tích cực, biết nỗ lực phấn đấu và có trách nhiệm với cộng đồng hơn.

“Mình đã đọc rất nhiều câu chuyện về Bác Hồ và điều khiến mình cảm phục nhất chính là Người luôn có ý chí kiên cường, không sờn lòng, nhụt chí trước bất kỳ hoàn cảnh nào, dù “đào núi” hay “lấp biển”. Mình luôn lấy đức tính đó soi chiếu cho bản thân. Khi gặp khó khăn, tưởng chừng phải từ bỏ, mình đều tự nhủ phải cố gắng, bền bỉ tiến lên và tin vào kết quả để hành động. Mình nghĩ, cuộc sống luôn là những thử thách và khi chúng ta biết vượt qua khó khăn đó mới có thể tiến bộ và khẳng định bản thân. Mình nghĩ ý chí bền bỉ, kiên cường luôn là phẩm chất đáng quý mà ai cũng nên học tập từ Bác để không nản lòng trước bất kỳ khó khăn, thử thách nào trong cuộc sống” – Trang nói.

Học Bác từ những việc làm nhỏ nhất

Trần Thanh Huy
Trần Thanh Huy

Nhiều năm qua, chàng trai trẻ Trần Thanh Huy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp. Dựa trên tình hình thực tế khởi nghiệp ở Việt Nam, Huy và câu lạc bộ đã xây dựng những chương trình đào tạo phong phú dành cho hai đối tượng: sinh viên đang ấp ủ ước mơ hoặc đã có ý tưởng khởi nghiệp và những bạn đã có dự án khởi nghiệp.

Trong đó, các bạn trẻ được tham gia vào những chuỗi hội trại khởi nghiệp, tuần lễ tư vấn khởi nghiệp; kết nối giữa các chuyên gia, doanh nhân, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với hoạt động khởi nghiệp của giới trẻ; khảo sát tình hình kinh tế-xã hội ở các địa phương để thâm nhập thị trường… Với những hoạt động phong phú đó, Huy đã xây dựng Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội thành điểm đến tin cậy cho các bạn trẻ.

Với những nỗ lực của bản thân, năm 2019, Huy được Thành đoàn Hà Nội vinh danh là một trong 88 thanh niên niên tiên tiến tiêu biểu làm theo lời Bác. “Danh hiệu này là nguồn động viên rất lớn để mình tiếp tục nỗ lực nhiều hơn. Đất nước đang rất cần những người trẻ với tư duy, cách làm mới để phát triển kinh tế, xã hội.. Mình muốn là một người trẻ như thế” – Huy tâm sự.

Với Huy việc học tập và làm theo lời Bác thể hiện ở những việc làm hàng ngày dù nhỏ nhất. Vì thế, anh luôn cố gắng rèn luyện bản thân để trở thành người có giá trị cho xã hội và góp phần phát triển đất nước.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm