Thứ ba 19/03/2024 11:07 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Bệnh viện Medlatec:

Người trốn cách ly tại quận Bắc Từ Liêm không phải nhân viên của bệnh viện

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Tối 6/8, nhiều tờ báo đưa tin về một trường hợp nhân viên Bệnh viện Medlatec sống cùng toà với ca bệnh 714 (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không phối hợp khai báo y tế, lên xe máy bỏ đi khỏi khu vực cách ly. Ngay sau khi nhận được thông tin này, Bệnh viện Medlatec đã rà soát toàn bộ cán bộ nhân viên Bệnh viện và khẳng định, “người trốn cách ly” không có hợp đồng lao động tại Medlatec.

276 người về từ Đà Nẵng có triệu chứng về hô hấp đã được cách ly, theo dõi Đà Nẵng: Trung tâm Y tế quận Hải Châu bị cách ly Quảng Nam: Nam bệnh nhân BN671 có ba và em ruột đều được đưa đi cách ly Đà Nẵng: Bàn giao đối tượng trốn cách ly cho Công an Quảng Nam

BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BV Đa khoa Medlatec cho biết "Một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về trường hợp “người trốn cách ly-không phối hợp khai báo thông tin” liên quan quan tới bệnh nhân số 714 (Sống tại: số 5, ngõ 4, Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên của Medlatec và có thông báo đến Medlatec.

Trước sự việc này, Medlatec đã khẩn trương rà soát thông tin về “người bỏ trốn” được Báo chí cung cấp thông tin là ông Đào Ngọc Toàn và xác nhận thông tin như sau: Ông Đào Ngọc Toàn - Sinh năm 1960 đã từng hợp tác với Medlatec theo hình thức bán thời gian với số ngày làm việc 4 ngày công trong năm 2019, sau đó vì một số lý do Medlatec và ông Đào Ngọc Toàn không tiếp tục hợp tác. Kể từ tháng 1/2020 đến nay, ông Đào Ngọc Toàn không kết hợp với Medlatec dưới bất kỳ hình thức nào điều này được thể hiện: Không có hợp đồng lao động ký kết với Medlatec; Không có trong danh sách chi trả lương. Tại thời điểm cơ quan truyền thông đưa tin Medlatec chưa nhận được thông tin từ cơ quan chức năng về trường hợp “người trốn cách ly”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và sự nỗ lực của các Cấp lãnh đạo; Sở ban ngành; Bộ Y tế; Sở Y tế; các cơ quan truyền thông và người dân cả nước nhằm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh, là một cơ sở y tế trực thuộc quản lý trực tiếp của Sở Y tế Hà Nội, Medlatec luôn được cập nhật thông tin một cách đẩy đủ và nhắc nhở, tập huấn mỗi cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc các công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự hướng dẫn, giám sát của các cơ quan chức năng và cơ quan chủ quản quản lý trực tiếp là Sở Y tế Hà Nội.

nguoi tron cach ly tai quan bac tu liem khong phai nhan vien cua benh vien
BV Medlatec thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19
nguoi tron cach ly tai quan bac tu liem khong phai nhan vien cua benh vien
BV Medlatec thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

Với mục đích sàng lọc tối đa lây nhiễm Covid -19 và thiết lập Bệnh viện an toàn giúp khách hàng an tâm thăm khám trong mùa dịch, BVĐK Medlatec đã cố gắng, nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh như: Thực hiện tổ chức phân luồng bệnh nhân đến khám như bố trí 2 cổng riêng biệt cho bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện nghi ngờ và cổng dành cho khách hàng thông thường.

Các đơn vị thực hiện nghiêm các quy trình thực hành cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Thực hiện giãn cách theo từng khoa, phòng, từng khu vực; Đảm bảo môi trường thoáng khí tại khu vực tiếp nhận, cách ly, và toàn cơ sở khám chữa bệnh; Đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh phát tán virus (chất thải, bệnh phẩm…); Tăng cường đào tạo, truyền thông về bệnh dịch và các biện pháp phòng ngừa cho Cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

Với lưu lượng lớn người bệnh và người nhà tới thăm khám hàng ngày tại viện, Bệnh viện đã tạo nhãn dán màu đối với những đối tượng người bệnh khác nhau.

Phương Thu
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Tin khác
[Xem thêm]
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.
Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

Những bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển mùa đông xuân

TTTĐ - Sau tháng Giêng, thời tiết chuyển mùa từ Đông sang Xuân, các bệnh lý đường hô hấp, truyền nhiễm nguy hiểm thường dễ lây lan. Đặc biệt với những người lớn tuổi mắc các bệnh mãn tính dễ gặp biến chứng của bệnh do tâm lý chủ quan… cũng có nguy cơ gia tăng.
Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

Bệnh viện “kêu cứu” do việc thanh toán thủy tinh thể bị tạm dừng

TTTĐ - Bệnh viện Mắt - Tai mũi họng - Răng hàm mặt tỉnh An Giang vừa có công văn gửi Sở Y tế và UBND tỉnh An Giang “cho ý kiến chỉ đạo” việc thanh toán công nợ mua thủy tinh thể nhân tạo trúng thầu thực hiện đầu tháng 7/2023 nhưng sau đó quyết định trúng thầu bị tạm dừng cho đến nay. Vụ việc hy hữu có nguyên nhân do giải quyết khiếu nại quá chậm khi tổ chức đấu thầu vật tư y tế công khai qua mạng quốc gia.