Thứ ba 19/03/2024 12:29 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Người "truyền lửa" tới những “mọt phim” Việt Nam

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Đối với những người đam mê phim ảnh ở Việt Nam, có lẽ kênh YouTube chuyên review phim mang tên Phê Phim không còn xa lạ. Với những video bình luận chất lượng về các tác phẩm điện ảnh, Phê Phim đã trở thành địa chỉ tin cậy của các "mọt phim" Việt.

“Bi Long đại ca” Steven Nguyễn chia sẻ đang miệt mài học hỏi để được đóng phim điện ảnh

Lê Đắc Giang (29 tuổi) được biết đến là con trai thứ của nguyên Tổng Giám đốc VPBank Lê Đắc Sơn. Cũng giống như người anh trai Lê Đắc Lâm (lập quỹ startup nghìn tỷ đồng với dự án Vntrip), Lê Đắc Giang không theo nghiệp cha mà tự do theo đuổi đam mê, tìm cho bản thân một lối đi riêng.

Founder của Phê Phim - Lê Đắc Giang
Founder của Phê Phim - Lê Đắc Giang

Đắc Giang chính thức ra mắt kênh YouTube Phê Phim từ năm 2017. Sau hơn 3 năm thành lập, Phê Phim là kênh YouTube chuyên review về phim ảnh số 1 tại Việt Nam. Hiện tại, kênh Youtube Phê Phim đã có đến 1,14 triệu lượt đăng ký, thu hút tổng cộng hơn 330 triệu lượt xem, trở thành địa chỉ tin cậy của các "mọt phim" Việt mỗi ngày.

Nội dung chính của kênh chủ yếu bình luận, chấm điểm các bộ phim, tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước. Không chỉ review phim chiếu rạp, phim thương mại, Phê Phim cũng có những video bình luận chất lượng về các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới, vốn là nội dung hiếm người dám theo đuổi.

Dù khá kín tiếng, không tiết lộ thông tin đời tư nhiều, nhưng Đắc Giang vẫn thường xuất hiện trong các video trên kênh Phê Vlogs để chia sẻ về những trải nghiệm cuộc sống và công việc của bản thân, nhất là về quãng thời gian đi du học Mỹ.

Đắc Giang đến với công việc review phim bằng đam mê
Đắc Giang đến với công việc review phim bằng đam mê cháy bỏng

Đắc Giang từng bàn luận về niềm đam mê trong một video trên kênh YouTube của chính mình. Anh tâm sự: "Từ bé đến ngày học cấp 3 và cả đại học, tôi không phải người quá sâu sắc, không suy nghĩ quá nhiều. Tôi được bố mẹ khá chiều chuộng và cũng không uốn nắn theo một hướng nào cả. Tôi cũng không có một đam mê gì nhất định mà cũng giống bao người trẻ khác, có "trend" gì thì theo cái đó. Lý do tôi sang Mỹ học tập vì đó là nơi có nền giáo dục hàng đầu thế giới, Mỹ là một nước phát triển và nhiều người tôi yêu thích cũng đi Mỹ".

"Ban đầu sang Mỹ, tôi chọn ngành học có thể kiếm nhiều tiền, đó là học y. Nhưng về sau, do không đủ nhiệt huyết, cũng không có quá nhiều động lực để kiếm nhiều tiền như vậy nên thôi, tôi chuyển sang học kinh tế - ngành học dễ và chung chung, có thể áp dụng cho nhiều việc. Bốn năm đại học trôi qua, tôi vẫn không có định hướng rõ ràng", Đắc Giang nói thêm.

Sau khi ra trường, Đắc Giang cũng thử sức ở một vài công việc nhưng cũng vì không đủ đam mê, nhiệt huyết mà sớm từ bỏ. Cũng từng có thời gian làm việc ở ngân hàng với chức vụ cao, nhiều cơ hội nhưng anh vẫn quyết định từ bỏ vì môi trường tốt cũng "khó mà giúp được một người không muốn tự giúp bản thân".

"Dù khi đó chưa rõ định hướng rõ ràng nhưng tôi biết là mình không muốn làm nhân viên cho một ai cả. Để biết được bản thân là ai và tiềm năng tối đa của mình thì phải làm chủ", founder Phê Phim chia sẻ.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, tìm hiểu, Đắc Giang nhận ra, ở Việt Nam chưa có một kênh YouTube nào chuyên làm về phim, trong khi mô hình này rất thành công ở nước ngoài. Từ đó tìm kiếm những người bàn cùng định hướng và bắt tay vào xây dựng kênh YouTube Phê Phim.

Lê Đắc Giang và đội ngũ của kênh YouTube Phê Phim
Lê Đắc Giang và đội ngũ của kênh YouTube Phê Phim

Dù có những thành công bước đầu, nhưng Đắc Giang bộc bạch, chính bản thân anh cũng có những mặc cảm. Nắm giữ vị trí leader của một tổ chức trong khi bản thân chưa có kinh nghiệm gì, chưa trưởng thành khiến Giang gặp khó khăn trong thời gian đầu. Tuy nhiên, ở hiện tại, khi đã trải qua những cú ngã, nhưng trải nghiệm, Giang đã tự tin hơn trong công việc mình làm, truyền động lực cho những người theo dõi một cách nhiệt huyết.

"Hồi mới làm YouTube, mình ngại nhất là bị hỏi "Làm nghề gì", vì không biết trả lời thế nào cho chính xác để mọi người hiểu. Nói YouTube thì hoặc là sợ mọi người không biết, hoặc sợ họ coi YouTube là thứ vớ vẩn, linh tinh. Tôi từng nghĩ sẽ viết ra câu trả lời nào thật hay để sẵn sàng trả lời khi có người hỏi, nhưng vẫn chưa có thời gian", Đắc Giang nhớ lại.

Tuy nhiên, founder Phê Phim cho biết từ nhỏ tới lớn bố mẹ luôn ủng hộ những gì anh làm, chưa từng bắt ép điều gì. Ngay từ khởi đầu, kênh Phê Phim đã thu hút được nhiều người theo dõi và cứ thế phát triển dần mà không gặp trở ngại gì. Bố mẹ Đắc Giang thấy con trai làm việc vui vẻ lại có thể kiếm ra tiền nên cũng luôn ủng hộ.

Với nội dung mới lạ, kiến thức sâu sắc và rộng về phim ảnh cùng với ngoại hình điển trai, giọng đọc trầm ấm, các video của Phê Phim đã chinh phục khán giả Việt Nam sau một thời gian ngắn. Nhiều lần trong chính các video của Phê Phim, Đắc Giang nói rằng bản thân luôn luôn tích cực trau dồi kiến thức để có những video với nội dung chất lượng. Anh chia sẻ rằng, bản thân thường xuyên đọc sách, nhất là những cuốn sách về việc viết lách, làm nội dung hay những cuốn tiểu thuyết kinh điển đã được chuyển thể thành phim để chuẩn bị nội dung cho việc thực hiện video.

Đắc Giang hợp tác cùng Bích Phương
Đắc Giang hợp tác cùng Bích Phương

Không chỉ dừng lại ở mảng phim ảnh, hệ sinh thái YouTube của Lê Đắc Giang đã phát triển thêm các kênh vệ tinh như Phê Truyện, Phê Game, Phê Vlogs, đều đạt vài trăm nghìn lượt theo dõi.

Được đặt cho biệt danh "người đi làm vì đam mê", founder Lê Đắc Giang từng chia sẻ lời khuyên từ kinh nghiệm đi tìm đam mê của chính mình: "Hãy làm việc chăm chỉ, chắc chắn phải rất cố gắng và luôn luôn học hỏi, thử thách chính những quan niệm, giá trị của bản thân bạn vì chưa chắc bạn đã đúng. Phải đi vào vùng nguy hiểm, có chó sói thì mới tìm chính bản thân mình".

Thành Trung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…