Tag

Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ

Chuyển đổi số 07/05/2019 11:21
aa
TTTĐ – Nghiên cứu mới nhất của Experian chỉ ra rằng 57% người tiêu dùng Việt Nam đánh giá “bảo mật” là yếu tố quan trọng nhất khi họ sử dụng dịch vụ trực tuyến.  

Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Triển khai hồ sơ bệnh án điện tử từ 1.3: Bảo mật thông tin thế nào?

Vinpearl tiên phong ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt trong dịch vụ du lịch khách sạn

Do tương tác giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng qua các kênh kỹ thuật số ngày càng tăng, cả hai bên buộc phải tìm mọi cách xây dựng sự tin cậy lẫn nhau. Dựa vào số liệu khảo sát của gần 6.000 người tiêu dùng và 590 doanh nghiệp toàn khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) trong Báo cáo tổng thể về nhận diện danh tính và phòng chống gian lận - phiên bản APAC của Experian, mối quan hệ trực tuyến đáng tin cậy thường đến từ các doanh nghiệp cung cấp một môi trường bảo mật và những trải nghiệm khách hàng thông suốt. Có đến 501 người dùng và 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia vào nghiên cứu này.

Báo cáo cho thấy, phần lớn người dùng tại Việt Nam (57%) đánh giá “bảo mật” là yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ trực tuyến, tiếp theo là “tiện ích” (31%) và “cá nhân hóa” (12%). Báo cáo cũng chỉ ra 50% doanh nghiệp Việt Nam cho rằng tổn thất do gian lận trực tuyến ngày càng tăng lên trong hơn 12 tháng qua. Gian lận trực tuyến này bao gồm cả việc đánh cắp tài khoản và mở tài khoản giao dịch gian lận. Kết quả là, có đến 66% người dùng Việt Nam tham gia khảo sát cho biết cái giá của tiện ích trong thời đại kỹ thuật số hiện nay là quyền riêng tư, khi 63% các doanh nghiệp Việt Nam thu thập dữ liệu cá nhân nhằm mục đích phát triển các trải nghiệm người dùng, các sản phẩm và chào hàng phù hợp cho từng đối tượng.

“Vì sự tương tác giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên các kênh kỹ thuật số ngày một tăng cao, việc tạo ra một môi trường an toàn và đáng tin cậy giữa hai bên phải được ưu tiên hàng đầu”, ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành công ty Experian tại Đông Nam Á và các thị trường mới nổi, chia sẻ. “Nhiệm vụ cấp bách đối với các lãnh đạo doanh nghiệp là việc đầu tư nâng cao năng lực trong việc xác thực danh tính và phòng chống gian lận để khai thác hết tiềm năng kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam”.

Dữ liệu là tối quan trọng cho việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật số và cho sự tăng trưởng của nền kinh tế mạng tại Việt Nam. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google-Temasek, nền kinh tế mạng tại Việt Nam đóng góp 4% GPD cả nước và được công nhận là nền kinh tế phát triển nhất so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Người Việt khắt khe hơn về bảo mật thông tin khi trải nghiệm các tiện ích công nghệ

Mặc dù các phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay vẫn còn theo phương pháp truyên thống, những số liệu trong báo cáo cho thấy các công nghệ mới và các giải pháp xác thực tiên tiến được người dùng ưa chuộng. Trên thực tế, người tiêu dùng Việt Nam đã từng sử dụng sinh trắc học vật lý hoặc hành vi trong quá trình giao dịch ngân hàng trực tuyến, thể hiện sự tin cậy vào các giải pháp bảo mật này. 87% rất tin tưởng sinh trắc học vật lý, con số cao nhất trong APAC, trong khi chỉ có 76% thể hiện sự tin tưởng qua sinh trắc học hành vi.

“Người tiêu dùng ngày càng mong muốn các tổ chức thực hiện những biện pháp tăng cường bảo mật và bảo vệ trong các giao dịch kỹ thuật số, đồng thời họ cũng đang mong đợi hướng tiếp cận mới đơn giản hơn. Một cách tiếp cận đã chứng minh được tính hiệu quả và đón nhận của khách hàng đó là sinh trắc học, giúp rút ngắn thời gian và đơn giản hóa quy trình xác thực danh tính khách hàng”, ông Dhiman cho biết.

Các tổ chức doanh nghiệp từ ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp cung cấp hệ thống thanh toán đều quyết tâm nâng cao mức độ tin cậy của người tiêu dùng tới mức cao nhất khi xử lý dữ liệu cá nhân. Các cơ quan chính phủ tại Việt Nam được người tiêu dùng (69%) đánh giá là đáng tin cậy nhất trong khu vực APAC.

Tính minh bạch là một yếu tố quan trọng khác trong việc xây dựng sự tin cậy . Báo cáo cho thấy 90% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có được sự minh bạch tuyệt đối từ các doanh nghiệp về việc thông tin cá nhân của họ được sử dụng như thế nào, chỉ đứng sau Thái Lan (93%) trong khu vực APAC. Nhận thấy được nhu cầu này, 78% các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện cuộc khảo sát đã đầu tư nhiều hơn vào các chương trình được thiết kế để tăng cường tính minh bạch trong vòng 6 tháng qua, 86% đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các sáng kiến như vậy; cả hai con số này đều dẫn đầu trong khu vực APAC. Một số ví dụ về những sáng kiến mới này bao gồm sự hướng dẫn cho người dùng, thông báo các điều khoản một cách chính xác hơn và giúp cho người dùng kiểm soát được thông tin cá nhân.

Nhóm giải pháp nhận diện danh tính và phòng chống gian lận của Experian có tới 300 chuyên gia trên toàn thế giới đang làm việc để bảo vệ danh tính cá nhân của khách hàng và ngăn chặn gian lận cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, viễn thông, bán lẻ và thương mại điện tử, bảo hiểm, cơ quan chính phủ và y tế.

Experian là công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ thông tin. Trong từng giai đoạn quan trọng của cuộc đời – từ mua xe mua nhà, đưa con em đến trường, phát triển kinh doanh bằng việc kết nối với các khách hàng mới – chúng tôi giúp cho người dùng và các khách hàng của chúng tôi quản trị dữ liệu của họ một cách tự tin. Experian hỗ trợ các cá nhân trong việc kiểm soát tài chính và truy cập các dịch vụ tài chính, các doanh nghiệp để đưa ra những quyết định thông minh và phát triển, người cho vay sẽ cho vay trách nhiệm hơn và các tổ chức để ngăn chặn hành vi lừa đảo và phạm tội. Experianó 16.500 nhân sự đang làm việc tại 39 quốc gia và mỗi ngày họ đầu tư vào những giải pháp công nghệ mới, nhân tài và đổi mới để giúp khách hàng của chúng tôi tối ưu hoá mọi cơ hội. Experian được vinh dự nằm trong danh sách chỉ số chứng khoán EXPN của Luân Đôn và chỉ số thị trường FTSE 100.

Tìm hiểu thêm về Experian tại http://www.experian.com.vn hoặc truy cập website để cập nhận những thông tin mới nhất.

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm