Tag

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Giải trí 22/09/2022 11:42
aa
TTTĐ - Nhân dịp 20/10, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp cùng Công ty “Vàng son một thuở” đưa vở kịch “Người yêu… hoa hậu” công diễn 2 suất đặc biệt vào 20h ngày 18 và 19/10 tại Rạp Kim Mã, Hà Nội.
Hoa hậu Hoàng Dung: "Fashionista đẳng cấp thực sự sẽ không mặc quái dị"

Góp một tiếng nói cảnh tỉnh

“Người yêu… hoa hậu” là vở kịch của tác giả NSND Doãn Hoàng Giang; Biên tập: Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã; Đạo diễn Tùng Linh - Bùi Huệ; Cố vấn nghệ thuật: TS, NGƯT Lê Mạnh Hùng; Chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc, NSƯT Xuân Bắc.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy
Hình ảnh trong vở diễn "Người yêu... hoa hậu"

“Người yêu… hoa hậu” là một câu chuyện kịch tính thú vị với đầy đủ các gam màu hỉ nộ ái ố vô cùng sống động, hấp dẫn diễn ra trên sân khấu trong 120 phút xoay quanh câu chuyện của một cô sinh viên đi thi hoa hậu và nỗi lòng của một chàng trai có người yêu là hoa hậu.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Vở diễn mang đầy tính thời sự kể về những sinh viên trẻ đang chập chững bước vào đời. Ở đó, cùng với những ước mơ, hoài bão nồng nhiệt của tuổi trẻ, họ cũng đối diện với muôn vàn khó khăn khắc nghiệt của đời sống, đối diện với rất nhiều cơ hội đồng thời cũng đứng trước cạm bẫy giăng đầy trước mắt, nhất là đối với các cô gái… đẹp.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Trong số những cô gái đẹp ấy, có những cô từ những sinh viên ngây thơ, giản dị, chân chất, nhanh chóng đổi đời nhờ danh hiệu hoa hậu, họ tiến nhanh đến sự nổi tiếng và rồi trong ánh hào quang rực rỡ của danh hiệu, họ dần đánh mất mình bởi những tráo trở, mánh lới của những kẻ kinh doanh danh hiệu, nhan sắc, bởi cả những tham vọng của chính mình.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Ngay trong chính thời điểm này, khi các cuộc thi hoa hậu đột ngột bùng phát thì chuyện không mới kia vẫn tồn tại là một vấn đề thời sự vô cùng nóng hổi. Với khuôn khổ một vở kịch, đạo diễn, ekip thực hiện không có tham vọng trở thành “bác sĩ” chữa trị, mà chỉ mong muốn có thể góp một tiếng nói cảnh tỉnh các bạn trẻ cần tỉnh táo trước những lằn ranh mong manh của cơ hội và cạm bẫy.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Lằn ranh ấy rất mỏng, mỏng đến nỗi trong suốt khiến đôi khi người ta bước qua mà không hề biết rằng mình vậy là đã bước qua, đã sang một thế giới khác, rất khó lòng quay trở lại.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam nhấn mạnh: Dù không nhắm vào hiện tượng xã hội nhưng vở kịch vẫn phản ánh hơi thở cuộc sống. Bên cạnh đó, cùng với việc dàn dựng "Người yêu... hoa hậu" chính là cách văn nghệ sỹ và trí thức đối thoại với các vấn đề xã hội đang diễn ra. Ngoài ra, sân khấu kịch còn mang tính dự báo. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mang tính đối thoại, phản biện xã hội như thế này.

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ về tính dự báo của nghệ thuật
NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ về cách văn nghệ sỹ và trí thức đối thoại với các vấn đề xã hội đang diễn ra

Vì kịch bản đã có 20 năm tuổi, nên đạo diễn Tùng Linh cũng đã phải mất nhiều tâm huyết, công sức để “làm mới” nó bằng nhãn quan thời cuộc của tuổi trẻ. Anh đã phải lê la nhiều ngày ở các quán trà đá ở các trường Đại học, đến nhiều khu trọ sinh viên để tìm hiểu về đời sống sinh viên hiện nay nhằm “cập nhật” trong vở kịch. Vì vậy, khi xem vở, khán giả sẽ cảm nhận thấy sự gần gũi với đời sống của từng nhân vật, từng câu chuyện.

Nuôi dưỡng niềm đam mê sân khấu kịch của khán giả

Vở kịch do dàn diễn viên trẻ, đẹp tài năng của Nhà hát kịch Việt Nam thể hiện: Châu Uyên, Phương Thanh (Hoa hậu Trang Kiều Phượng), Tuyết Trinh (Thủy), Minh Thu (Tý), NSUT Trịnh Mai Nguyên (Phước Sang), Thế Nguyên (Tuấn), NSND Việt Thắng (Ông giáo), Dương Anh Đức (Bình hề), Hồng Phúc (Dũng), Hồ Liên (mẹ), NSƯT Dũng Nam, Tống Minh Tùng (Tungzeng)… mỗi nghệ sĩ đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, cùng đem đến một vở diễn đầy sức trẻ và đầy cảm xúc, để lại rất nhiều suy nghĩ, trăn trở trong công chúng.

Đạo diễn Tùng Linh gửi gắm nhiều tâm huyết trong vở kịch có tính thời sự này
Đạo diễn Tùng Linh gửi gắm nhiều tâm huyết trong vở kịch có tính thời sự này

Đây cũng là một trong những số ít vở diễn lấy đề tài về tuổi trẻ, đối tượng “ngại” đến với sân khấu hiện nay. Điều này cho thấy sự táo bạo của Nhà hát kịch Việt Nam cũng như ekip thực hiện. Việc hướng đến đề tài trẻ vừa là tâm huyết của đạo diễn Tùng Linh trong sự nghiệp đạo diễn của mình, cũng là mong muốn kéo khán giả trẻ đến với sân khấu của Nhà hát.

Kết hợp với Công ty Vàng son một thuở đưa vở diễn ra công chúng là một hướng đi mới của Nhà hát kịch Việt Nam. NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát chia sẻ: “Chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội để đưa các vở diễn đến với công chúng.

Tôi tin rằng, sự kết hợp này sẽ đem đến những thành công và mở ra những cơ hội mới cho sân khấu kịch, đặc biệt là các vở diễn của Nhà hát kịch Việt Nam. Sau đại dịch COVID-19, nền kịch nghệ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Với vai trò là một nhà hát thuộc bộ VHTT&DL, chúng tôi cố gắng tìm kiếm cơ hội để mang các vở diễn ra công chúng, nuôi dưỡng đam mê sân khấu kịch của khán giả”.

Ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở (váy vàng) chia sẻ về việc hợp tác với Nhà hát kịch Việt Nam để đưa sân khấu kịch đến với đông đảo khán giả hơn
Ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở (váy vàng) chia sẻ về việc hợp tác với Nhà hát kịch Việt Nam để đưa sân khấu kịch đến với đông đảo khán giả hơn

Ca sĩ Ngọc Châm - Giám đốc Công ty Vàng son một thuở, đơn vị nổi tiếng với chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” tôn vinh tác phẩm, tác giả chia sẻ: “Tôi biết việc đi tìm thị trường cho kịch, chiến đấu “tay bo” với thị trường để tìm khán giả cho kịch như hiện nay là điều rất mạo hiểm. Ít ai làm kinh doanh tổ chức biểu diễn lại dám đương đầu với khó khăn để đi vào con đường chông gai này.

Cũng như tôn chỉ mục đích của “Vàng son một thuở” là tôn vinh những giá trị vàng son của nghệ thuật, tôi mạo hiểm mà đầy kích thích muốn được góp sức tôn vinh sân khấu kịch - một loại hình nghệ thuật mà tôi nghĩ thực sự là tinh hoa, là kết tinh của nghệ thuật biểu diễn.

Tôi đã rất cảm xúc khi xem “Người yêu… hoa hậu”, tôi nhận thấy tiếng nói của vở kịch vô cùng ý nghĩa trong đời sống hôm nay và cả sau này, vì vậy, tôi muốn đưa vở kịch ra sân khấu lớn hơn để diễn cho đông đảo khán giả xem trong dịp 20/10.

“Người yêu… hoa hậu” và những cạm bẫy

Tôi cũng tham vọng sẽ đưa vở kịch đi lưu diễn ở nhiều tỉnh thành khác trong cả nước thời gian sau này. Tôi có lòng tin, khi khán giả chưa tìm đến, chúng ta phải dùng hết năng lực của mình đi tìm thì khán giả sẽ đến với mình. Bởi, sản phẩm chúng ta sở hữu rất hay rồi, chỉ thiếu một điểm "chạm nhẹ" với khán giả, những đơn vị tổ chức biểu diễn như chúng tôi là những người đi tìm và tiếp cận với điểm chạm đó…”.

Điều đặc biệt, diễn viên Châu Uyên, người đóng vai cô sinh viên Trang Kiều Phượng và sau đó trở thành Hoa hậu, cũng đang dự thi cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo. Châu Uyên tâm sự, khi đóng vai Trang Kiều Phượng cô cũng hiểu rõ hơn những cám dỗ phía sau cuộc sống hào nhoáng của thế giới này, cô cũng hiểu giữa cơ hội và cạm bẫy rất mong manh, tuy nhiên, cô cũng là người đang tìm cho mình một cơ hội trong cuộc sống và cô hy vọng mình sẽ đủ tỉnh táo trước cám đỗ như vở kịch đã cảnh tỉnh.

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm