Tag

Nguyễn Đình Lê Duy - cậu học sinh xuất sắc trường THCS Nguyễn Tri Phương

Giáo dục 01/06/2020 20:03
aa
TTTĐ - Tấm huy chương Vàng của em Nguyễn Đình Lê Duy, học sinh lớp 9A2 trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) tại cuộc thi ICPC năm 2020 đã đem về vinh quang cho bản thân em, gia đình và nhà trường.

Nguyễn Đình Lê Duy - cậu học sinh xuất sắc trường THCS Nguyễn Tri Phương

Nguyễn Đình Lê Duy chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội)

Bài liên quan

THCS Nguyễn Tri Phương - "Ngôi trường Xanh" làm theo lời Bác

Thầy trò trường THCS Nguyễn Tri Phương hân hoan trở lại lớp học

Hành động nhân văn của cậu bé 11 tuổi giữa mùa dịch Covid-19

Lý do trường THCS Nguyễn Tri Phương chọn Microsoft Teams làm công cụ giảng dạy trực tuyến

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội): Áo dài góp phần xây dựng văn hóa nhà trường

Cuộc thi Olympic và Hội thảo quốc tế về các công trình khoa học sáng tạo năm 2020 tổ chức tại Hàn Quốc đã quy tụ rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của rất nhiều thí sinh trên khắp thế giới. Đây là cuộc thi lớn dành cho các học sinh nghiên cứu trên toàn cầu, góp phần phát triển phong trào học tập - nghiên cứu trong học sinh hiện nay với những thí sinh đến từ các nước có nền kinh tế, khoa học phát triển hàng đầu như Mỹ, Nhật, Đức...

Lê Duy nhận huy chương tại Cuộc thi ICPC 2020
Lê Duy nhận huy chương tại Cuộc thi ICPC 2020

Đây là một cuộc thi có tính chất khó, đòi hỏi cao. Đặc biệt phải có thư mời của Ban tổ chức và phải thuộc dự án triển khai ở các trường đại học, viện nghiên cứu... thì mới được cử tham gia.

Dù phải so tài và cạnh tranh với những thí sinh đến từ các nước phát triển hơn về khoa học nhưng thật bất ngờ, tấm Huy chương Vàng đã gọi tên thí sinh Nguyễn Đình Lê Duy của Việt Nam. Để đạt được chiến thắng đó là cả một quá trình không ngừng phấn đấu, nỗ lực của em cộng với sự động viên của gia đình và sự kỳ vọng của các thầy cô giáo.

Tấm Huy chương Vàng ICPC 2020 danh giá
Tấm Huy chương Vàng ICPC 2020 danh giá

Trong cuộc thi, Duy không chỉ áp dụng những kiến thức khoa học mà em còn khéo léo kết hợp vận dụng tối đa những kỹ năng: Tư duy, sáng tạo, kỹ năng vượt trội để có thể chứng tỏ bản lĩnh trên đấu trường quốc tế một cách hoản hảo nhất. Cuộc thi vừa là nơi bộc lộ tài năng, sự tự tin vừa là một quá trình thể hiện sự cố gắng để em vươn lên đạt được kết quả tốt nhất. Cuối cùng, bằng chính sự tài năng, tự tin và cố gắng của em cũng gặt hái được thành quả xứng đáng, đó là tấm Huy chương Vàng danh giá của cuộc thi ICPC 2020.

Nguyễn Đình Lê Duy nhận tấm bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, do cô Nghiêm Hoàng Ngân, giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách Đội trao tặng
Nguyễn Đình Lê Duy nhận tấm bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, do cô Nghiêm Hoàng Ngân, giáo viên chủ nhiệm, Tổng phụ trách Đội trao tặng

Đại diện của Việt Nam, thí sinh Nguyễn Đình Lê Duy và nhóm thí sinh đã trình bày đề tài “Nghiên cứu tác dụng chống oxy hóa của Quercetin đối với tế bào HEK 293”. Đề tài của Lê Duy đã được Ban tổ chức giải đánh giá cao, có ý nghĩa khoa học và tính ứng dụng thực tiễn, có thể phục vụ được nhu cầu xã hội.

Kết quả, Nguyễn Đình Lê Duy - lớp 9A2 trường THCS Nguyễn Tri Phương đã xuất sắc đạt tấm Huy chương Vàng ICPC 2020. Những nỗ lực bền bỉ của em nay đã kết trái đơm hoa. Qua đó, Nguyễn Đình Lê Duy đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Cô Nghiêm Hoàng Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2, trường THCS Nguyễn Tri Phương tự hào nói về cậu học trò xuất sắc của mình: “Lê Duy luôn được các thầy cô giáo, bạn bè yêu quý và đánh giá cao. Duy đạt học sinh giỏi, xuất sắc từ lớp 1 đến lớp 9, là cán bộ lớp năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm, là cháu ngoan Bác Hồ. Ngoài việc học, Duy còn tham gia nhiệt tình phong trào, hoạt động Đội của trường. Năm 2019, Duy từng đoạt giải Ba cấp quận về sản phẩm sáng tạo trong Hội thi tin học trẻ do quận Ba Đình tổ chức”.

Sự lĩnh hội kiến thức của Nguyễn Đình Lê Duy sau 4 năm học tại cấp THCS đã khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của nhà trường trong việc phát huy thế mạnh nội lực của đội ngũ thầy giỏi và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong suốt 6 năm qua, đồng phục trường xanh THCS Nguyễn Tri Phương (Ba Đình, Hà Nội) đã nhiều lần bước lên bục vinh danh rất đỗi tự hào.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm