Tag

Nguyễn Như Khôi – Cậu bé tài năng

Bản tin công tác Đội 19/01/2017 09:00
aa
TTTĐ.VN - Những bạn dõi theo hành trình từ vòng Sơ khảo đến vòng Chung khảo của Hội thi Chủ nhân đất nước lần thứ VIII năm 2017 hẳn không thể quên hình ảnh một cậu bé có gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu với phong cách nói chuyện rất có duyên, nổi bật trong số các thí sinh dự thi. Đó chính là bạn Nguyễn Như Khôi – một trong hai thí sinh đại diện cho Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ Đội Hà Nội tham dự Hội thi năm nay.

Nguyễn Như Khôi – Cậu bé tài năng

Nguyễn Như Khôi – Cậu bé tài năng
Nguyễn Như Khôi – Cậu bé tài năng


Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ VIII do Hội đồng Đội thành phố và Trường Lê Duẩn phối hợp tổ chức thường niên vào dịp Tết Nguyên Đán nhằm tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của các bạn đội viên, qua đó rèn luyện năng lực tổ chức hoạt động xã hội, giúp các em hiểu thêm những nét đẹp truyền thống của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc, từ đó góp phần định hướng mô hình, nhân cách thiếu nhi Thủ đô. Hội thi được tổ chức qua 2 vòng: Sơ khảo và Chung khảo. Vòng Sơ khảo được tổ chức vào ngày 08/01/2017 với sự tham gia của 29 thí sinh là cán bộ Đội tiêu biểu, đến từ 23 quận, huyện trên địa bàn thành phố và CLB Cán bộ Đội Hà Nội. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 08 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng Chung khảo Hội thi được tổ chức vào ngày 15/01/2017 tại Trường Lê Duẩn. Với năng khiếu nổi bật và khả năng thuyết trình thiên bẩm, Nguyễn Như Khôi đã giành giải quán quân xứng đáng tại cuộc thi.

Trở về sau thành công tại Hội thi Chủ nhân đất nước lần thứ VIII, Khôi cho biết cuộc sống cũng có một chút xáo trộn thú vị. Đó là trang facebook cá nhân, gần như ngay lập tức, nhận được thêm gần 200 lời mời kết bạn. Đó hầu hết là các bạn đội viên từ khắp các quận, huyện, thị xã của Thủ đô hiện đang tham gia sinh hoạt tại CLB Cán bộ Đội Hà Nội do Trường Lê Duẩn tổ chức. Khôi tỏ ra rất thích thú khi trò chuyện với những người bạn mới bởi có thể chia sẻ và học hỏi rất nhiều những điều bổ ích, lí thú, những kỉ niệm khó quên về thầy cô và mái trường Lê Duẩn.

Ngay từ năm 8 tuổi, Nguyễn Như Khôi đã được các thầy cô giáo trường Tiểu học Chu Văn An phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng nghệ thuật như tài hùng biện, nói tiếng Anh trôi chảy và đặc biệt là năng khiếu dẫn chương trình với giọng nói hồn nhiên, phong thái chững chạc. Và cũng chính năng khiếu dẫn chương trình đã chắp cánh cho con đường nghệ thuật của Khôi sau này.


Gia đình Như Khôi cho biết: Sau khi trở về từ Festival Các nhà Thiếu nhi toàn Quốc tại Nha Trang năm 2016 với vai trò MC cho chương trình khai mạc, Khôi đã nhận được lời mời phỏng vấn cho một phóng sự của đài truyền hình, trong đó có tình cờ yêu cầu Khôi hát một vài câu về Bác Hồ. Các thành viên trong ekip làm phóng sự đã hết sức ngạc nhiên với giọng hát đặc biệt của Khôi nên đã giới thiệu tham gia một số chương trình nghệ thuật với vai trò ca sĩ nhí. Và kể từ đó, Khôi được biết tới là một ca sĩ nhí nhiều hơn là một người dẫn chương trình.

Mặc dù lịch biểu diễn và công việc xã hội rất bận rộn, trải dài từ Bắc vào Nam, tuy nhiên, nhìn vào những thành tích học tập mà Khôi đang sở hữu, hẳn sẽ có rất nhiều bạn ngạc nhiên:

- Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc Tế dành cho học sinh tiểu học tại Thái Lan năm 2015.


- Huy chương Đồng Giải Bóng đá quốc tế U12 – U14 tại Bangkok Thái Lan năm 2015.

- Giải Nhất Hùng biện “ Trẻ em nói về Công ước Quyền trẻ em” do Cục bảo vệ, chăm sóc trẻ em tổ chức năm 2016.

- Giải nhất cuộc thi Kể chuyện sách thiếu nhi bằng Tiếng Anh do Thư viện Quốc gia tổ chức năm 2016.

- Giải Nhì Olympic tiếng Anh trên Internet cấp Quận năm học 2015 - 2016

- Giải Nhất giao lưu học sinh năng khiếu môn Tiếng Anh năm học 2015 -2016

Mỗi khi nhắc về bảng thành tích “khủng” không dễ gì đạt được ở lứa tuổi của mình, Như Khôi luôn khiêm tốn chia sẻ một cách tự hào và biết ơn rằng trong mỗi bước đi của mình em luôn luôn có gia đình, thầy cô và bè bạn ở bên cổ vũ, động viên và truyền đạt kinh nghiệm.

Khi được hỏi về bí quyết để luôn đạt được thành tích xuất sắc trong những hoạt động tham gia, Khôi cho biết điều quan trọng nhất là sự tập trung cao độ để học hỏi. Ở lớp, Khôi luôn cố gắng lĩnh hội hết những kiến thức thầy cô giảng dạy. Thời gian rảnh rỗi, Khôi dành phần lớn để đọc sách báo, xem các chương trình thời sự và ôn lại các bài học thuộc lòng như một sở thích.

Trong năm mới 2017, cùng với các thầy cô giáo của trường Tiểu học Chu Văn An, Khôi cho biết cùng với những dự định cá nhân, sẽ nỗ lực học tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi Toán học Quốc tế sắp tới cho nhà trường và tích cực tham gia các hoạt động của CLB Cán bộ Đội Hà Nội do Trường Lê Duẩn tổ chức.


Tin liên quan

Đọc thêm

200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Bản tin công tác Đội

200 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng

TTTĐ - Sáng 13/12, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Tập đoàn SCG tổ chức chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn -SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”.
Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Mùa 2 sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sáng 11/12, tại tỉnh Tiền Giang, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức phát động sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” năm học 2023 - 2024.
Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường Bản tin công tác Đội

Trải nghiệm “lớp học trong rừng” để bảo vệ nguồn nước và môi trường

TTTĐ - Hoạt động trải nghiệm được thiết kế như “lớp học trong rừng” nhằm nâng cao nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về vai trò, tầm quan trọng của rừng, mối quan hệ mật thiết với nguồn nước. Từ đó, các em có ý thức bảo vệ nguồn nước ngầm… góp phần tạo lập thói quen sống xanh thân thiện với môi trường.
Kế hoạch nhỏ -  ý nghĩa lớn Bản tin công tác Đội

Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn

TTTĐ - Sáng 2/12, tại Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình kỷ niệm 65 năm phong trào “Kế hoạch nhỏ” (2/12/1958 - 2/12/2023) với chủ đề “Kế hoạch nhỏ - ý nghĩa lớn”. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự.
Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản Bản tin công tác Đội

Cơ hội trở thành “đại sứ” dự trại hè quốc tế tại Nhật Bản

TTTĐ - Tham gia sân chơi "Thiếu niên Việt nam - Công dân toàn cầu" năm 2023 các em học sinh có cơ hội trở thành “đại sứ” tham gia trại hè quốc tế tại Nhật Bản với những trải nghiệm thú vị cùng người thân.
300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội Bản tin công tác Đội

300 suất học bổng tiếng Anh tặng đội ngũ cán bộ phụ trách Đội

TTTĐ - Trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng “Cánh én hồng” và kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc vừa diễn ra, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu niên Việt Nam - Công dân toàn cầu” đã trao tặng 300 suất học bổng tiếng Anh, tổng trị giá 900 triệu đồng tới cán bộ Đội đạt chuẩn Huấn luyện viên cấp I, II Trung ương.
61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương Bản tin công tác Đội

61 cá nhân được công nhận đạt Huấn luyện viên cấp II Trung ương

TTTĐ - Chiều 27/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Huấn luyện Trung ương tổ chức lễ tổng kết và đăng quang Trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, công nhận Huấn luyện viên cấp II Trung ương năm 2023.
Tôn vinh 20 Tổng phụ trách Đội nhận Giải thưởng “Cánh én hồng” Bản tin công tác Đội

Tôn vinh 20 Tổng phụ trách Đội nhận Giải thưởng “Cánh én hồng”

TTTĐ - Trong 2 ngày 24 và 25/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc, ra mắt Hội đồng Huấn luyện Trung ương và trao Giải thưởng “Cánh én hồng” năm 2023.
Trung thu- thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều mang yêu thương đến với bệnh nhi Bản tin công tác Đội

Trung thu- thầy trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều mang yêu thương đến với bệnh nhi

TTTĐ - Tết Trung thu về, mỗi người lại dành nhiều sự quan tâm, tình yêu thương hơn cho thiếu nhi, đặc biệt là các bạn nhỏ hoàn cảnh đặc biệt. Cũng với tình cảm đó, thầy và trò trường THCS Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội) đã có mặt ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang trao tới bệnh nhi những phần quà yêu thương.
Gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” Bản tin công tác Đội

Gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ "Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”

TTTĐ - Sau hơn 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” đã nhận được gần 190 ngàn tác phẩm tranh vẽ thể hiện góc nhìn sáng tạo, nội dung phong phú...
Xem thêm