Tag

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp 29/05/2021 15:00
aa
TTTĐ - Hiện nay, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đều có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ người bán gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà vẫn tối ưu chi phí, qua đó đem đến tăng trưởng lợi nhuận đáng kể.
Thương mại điện tử - miếng bánh hấp dẫn hút các nhà đầu tư Bỏ túi những bộ dưỡng da mini đình đám, yên tâm chơi lễ mà da vẫn xinh Lột xác phòng ngủ của bạn với loạt drap giường đơn giản, xinh xắn đậm chất Hàn Bỏ túi ngay bốn lưu ý sau để cuộc săn sale 4.4 trở nên “mượt mà”
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn
TMĐT trở thành xu thế kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Trong bối cảnh hành vi tiêu dùng dần thay đổi theo hướng số hóa, không ít nhà bán hàng bắt đầu mở rộng kênh bán online. Trong đó, sàn TMĐT trở thành xu thế nhờ hạ tầng có sẵn và hàng loạt hỗ trợ thiết thực.

Đặc quyền khi bán hàng trên sàn TMĐT

Hiện nay, các sàn TMĐT đều chú trọng đào tạo cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng, đặc biệt là những người mới khởi sự kinh doanh. Anh Mai Viết Quang, chủ cửa hàng Thái Thiên Ân trên Shopee, cho biết hàng tuần sàn TMĐT này đều tổ chức nhiều lớp học từ cơ bản đến nâng cao trên Học viện Shopee Uni để cung cấp kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho các nhà bán hàng.

Thực tế, Học viện này được ví như một trường đại học thu nhỏ cho các doanh nghiệp và người bán hàng. Song song với kênh Youtube Shopee Uni và nhóm cộng đồng trên mạng xã hội, người bán có thể học hỏi lẫn nhau và cập nhật các thông tin mới nhất.

Bên cạnh các chương trình đào tạo, Shopee cũng luôn có đội ngũ chăm sóc, tư vấn và đề xuất các phương án phát triển trên sàn phù hợp với định hướng phát triển của nhà bán hàng.

Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân
Tích cực tham gia các chương trình flash sale, tặng voucher, hoàn xu,... là một trong những típ hiệu quả để gia tăng lượng truy cập đến gian hàng của Thái Thiên Ân

Một đặc quyền khác mà người bán luôn đề cao khi đưa hàng lên sàn TMĐT là những gói hỗ trợ và chiến dịch liên tục giúp thu hút khách hàng mục tiêu và tăng trưởng doanh số. Anh Mai Viết Quang dẫn chứng trong đợt dịch Covid-19 mới đây, Shopee đã có chương trình “Ở nhà không khó, ship Shopee lo” hỗ trợ người bán giảm 50% phí dịch vụ gói hoàn xu Xtra, đồng thời tặng người bán các mã giảm giá, mã hoàn xu… Qua đó, cửa hàng anh có cơ hội thu hút lượng lớn khách hàng và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Tăng trưởng doanh thu ổn định với Shopee

Thời điểm mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee tháng 12/2019, kênh online của cửa hàng Thái Thiên Ân chỉ đóng góp 2% tổng doanh thu hệ thống. Nhưng đến nay, mức tăng trưởng hàng tháng đã lên đến 10-20%.

Trong khi đó, chị Nguyễn Quỳnh Anh cho biết cửa hàng Aurora Castle của mình luôn tăng trưởng nhanh qua từng tháng, đặc biệt trong các đợt chiến dịch lớn.

Quỳnh Anh chia sẻ, việc hăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle
Quỳnh Anh chia sẻ, việc chăm sóc khách hàng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Aurora Castle

“Bán hàng trên Shopee đã giúp tôi vượt kỷ lục của chính bản thân về số lượng đơn hàng cũng như doanh thu hàng tháng. Đồng thời, Shopee giúp tôi tiếp cận rất nhiều khách hàng mới, từ đó tên tuổi của Aurora Castle cũng phổ biến hơn trong cộng đồng làm đẹp. Đó là giá trị bền vững để tôi phát triển hơn rất nhiều trong tương lai”, chị nói.

Theo chủ cửa hàng Aurora Castle, để đạt được những kết quả này, chăm sóc khách hàng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu. Trong đó, người bán không chỉ đem đến sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng với giá cả cạnh tranh, mà còn cần tận tâm tư vấn và đảm bảo gói hàng khi đến tay người dùng luôn nguyên vẹn, bắt mắt.

Điều này cũng được anh Mai Viết Quang chú trọng trong quá trình kinh doanh online, bắt nguồn từ hành động đơn giản nhất là viết một lá thư cảm ơn trong mỗi đơn hàng.

Không nên bỏ qua các chương trình hỗ trợ nhà bán hàng

Mặc dù mới bắt đầu thử nghiệm kinh doanh online trong bối cảnh cửa hàng truyền thống gặp khó khăn trong mùa dịch, nhưng anh Nguyễn Duy Phong đã coi Shopee là kênh bán hàng chủ yếu.

Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee
Anh Nguyễn Duy Phong - Chủ cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS trên Shopee

Nhờ việc Shopee liên tục mở rộng và phát triển thêm nhiều chương trình mới mà cửa hàng 3A Store - Phụ kiện IPhone SS của anh có thể gia tăng lượt hiển thị, tiếp cận nhiều tệp khách hàng mới cũng như hưởng các ưu đãi đặc biệt về mã giảm giá, mã vận chuyển… để hấp dẫn người mua. Đến nay, anh Duy Phong ghi nhận doanh số đã dần đi vào ổn định.

Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng
Sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn giúp 3A Store - Phụ kiện IPhone SS tăng mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Do đó, không chỉ anh Duy Phong mà những nhà bán hàng khác cũng cho rằng cần ưu tiên tham gia các chương trình lớn của Shopee trong tháng và trong quý, sử dụng kết hợp các công cụ marketing và các gói dịch vụ của sàn để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Đặc biệt, tùy thuộc diễn biến thị trường, sàn TMĐT này cũng liên tục đưa ra nhiều chiến dịch mới nhằm hỗ trợ người bán đáp ứng tối đa các nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo anh Mai Viết Quang, thời gian đầu mới bán hàng trên Shopee, anh còn khá băn khoăn về việc sử dụng các gói dịch vụ. Tuy nhiên, nhờ chương trình dùng thử không mất phí, anh có cơ hội trải nghiệm và nhận thấy hiệu quả thực tế của những hỗ trợ này.

“Tôi thấy Shopee luôn không ngừng đổi mới, có những chương trình và tính năng tối ưu, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà bán hàng. Shopee cũng luôn ưu tiên hỗ trợ nhiều cho nhà bán hàng tiềm năng thông qua các chương trình Flash Sale, Trợ giá, qua đó chúng tôi có thể đạt nghìn đơn mỗi ngày trong những dịp khuyến mãi lớn”, anh Mai Viết Quang chia sẻ.

Đối với vị chủ cửa hàng Thái Thiên Ân, chi phí dịch vụ của Shopee không quá cao so với các sàn TMĐT khác, đồng thời lượng truy cập của sàn này cũng luôn dẫn đầu. Do đó, nếu người bán làm tốt quy trình chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ ở lại lâu hơn và giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Thông tin chương trình:

Nhà bán hàng tăng trưởng lợi nhuận với sàn thương mại điện tử

Từ ngày 24/5 - 6/6, Shopee tiếp tục mang đến chương trình 6.6 Sale Giữa Năm với hàng loạt ưu đãi giảm giá 50% áp dụng cho mọi ngành hàng, miễn phí vận chuyển, bộ sưu tập Gì cũng rẻ - Giá chỉ từ 1K, cùng cơ hội nhận được voucher trị giá đến 500.000 đồng trong khung giờ hot nửa đêm từ 0H đến 2H.

Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian Mẹ bỉm 9X bỏ việc văn phòng sang kinh doanh online để chủ động kinh tế và thời gian

TTTĐ - Từ một kỹ sư xây dựng với mức lương cao, Lan Phương quyết định nghỉ việc để bán hàng online trên Shopee. Hiện ...

Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT Shopee hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ nông sản các địa phương trên sàn TMĐT

TTTĐ - Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại, nhằm hỗ trợ đưa nông ...

5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết 5 shop thời trang trên Shopee có giá rẻ bất ngờ từ 80K, nhất định bạn phải biết

TTTĐ - Tháng 5 chào hè, danh sách những item nhất định phải có gọi tên “đầm hoa” và “váy họa tiết”. Trước khi tăm ...

Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn Nhẹ gánh chi tiêu với loạt khuyến mãi hè hấp dẫn

TTTĐ - Đừng vội rút ví nếu chưa biết những ưu đãi giảm giá hấp dẫn này của AirPay, nếu không bạn sẽ tiếc hùi ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm