Tag

Nhà báo trẻ và những nỗ lực không mệt mỏi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/06/2021 11:33
aa
TTTĐ - Nghề báo đòi hỏi sự hy sinh và không ngại khó khăn, đặc biệt là với những nhà báo trẻ tuổi. Để có được cho mình những kinh nghiệm, kiến thức và sự thành công, họ không quản ngại khó khăn mà luôn sẵn sàng xông pha, dấn thân… để mang lại những câu chuyện hấp dẫn, sinh động.

Top 20 gương mặt sinh viên Việt Nam trở thành nữ BTV bản tin thời sự

Ngọc Thụy tên thật là Phạm Thị Bích Ngọc (22 tuổi), hiện tại đang là sinh viên năm cuối của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sở hữu ngoại hình tươi tắn, cuốn hút khán giả cùng chất giọng truyền cảm, Ngọc Thụy được đánh giá là một trong những nữ MC triển vọng ở thời điểm hiện tại. Cô nàng đang cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Cáp Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau như phóng viên, BTV, MC.

Ngọc Thụy - Nữ MC trẻ tài năng đầy triển vọng
Ngọc Thụy - Nữ MC trẻ tài năng đầy triển vọng

Chia sẻ về công việc của mình, cô nàng cho biết ngay từ năm 2 đại học, nữ MC đã là cộng tác viên với nhiều công ty truyền thông và các cơ quan báo chí. Chính nền tảng cơ sở lý luận báo chí, lý thuyết truyền thông, đạo đức nhà báo... là “hoa tiêu” dẫn đường cho cô. Nhờ kiến thức thầy cô truyền dạy và các bài thực hành nghiệp vụ mà Ngọc Thụy không cảm thấy lúng túng, tâm thế vững vàng hơn khi đi làm nghề.

“Ngay từ những năm cấp ba mình đã ấp ủ ước mơ trở thành nhà báo tương lai. Gia đình và những người thân yêu cũng rất ủng hộ lựa chọn này của mình. Mình muốn học báo, làm báo để quay về cống hiến tại Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng. Xuất phát từ mục đích trong sáng của tuổi 17 nên mỗi khi gặp khó khăn, mình đều nỗ lực để vượt qua chứ chưa bao giờ chọn bỏ cuộc”, Ngọc Thụy chia sẻ thêm về ước mơ của mình.

Năng động, tự tin, bản lĩnh và đầy tài năng là những phẩm chất của nữ MC 9x
Năng động, tự tin, bản lĩnh và đầy tài năng là những phẩm chất của nữ MC 9X

Năm 2019, Ngọc Thụy bắt đầu bén duyên và gắn bó với truyền hình nhờ cuộc thi Gương mặt sinh viên Việt Nam do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Sau sự thể hiện ấn tượng tại phần thi thuyết trình phản biện, có rất nhiều nhà đài ngỏ ý mời Ngọc Thụy đi dẫn chương trình.

Càng có cơ hội tiếp xúc với truyền hình, cô nàng lại càng yêu thích, cứ thế rồi say mê lúc nào không hay. Đã có thời điểm khi bị ốm, nghỉ làm chỉ mấy ngày thôi mà Ngọc Thụy thấy nhớ công việc không chịu nổi.

Ngọc Thụy vẫn nhớ như in cảm giác bỡ ngỡ và hồi hộp khi lần đầu tiên lên sóng trong chương trình “Việt Nam quê hương tôi” của Đài Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV), rất may là nhờ có sự giúp đỡ của anh chị trong đài nên Ngọc Thụy đã tự tin và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngọc Thụy luôn hết mình với mỗi công việc mà mình đảm nhận
Ngọc Thụy luôn hết mình với mỗi công việc mà mình đảm nhận

Với tinh thần cầu thị, ham học hỏi và cố gắng hết mình trong công việc, Ngọc Thụy đã có cơ hội cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam và Đài truyền hình Cáp Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau như phóng viên, BTV, MC.

Phía sau sự hào nhoáng là cả sự nỗ lực và quyết tâm

Khi được hỏi về sự hào nhoáng của nghề nghiệp đang theo đuổi, Ngọc Thụy tâm sự: “Những điều mọi người nhận thấy chỉ là một góc của vấn đề thôi. Thực sự là Ngọc Thụy và các anh chị đồng nghiệp luôn xuất hiện chỉnh chu nhất khi lên hình. Đó là cách mà chúng mình thể hiện sự tôn trọng đối với quý vị khán giả - những người luôn yêu thương và ủng hộ chúng tôi, bên cạnh đó, nó cũng là yêu cầu công việc đối với mỗi MC”.

Đằng sau sự xuất hiện lung linh của các MC là sự nỗ lực của cả một tập thể. Tất cả ekip đã phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ lẫn nhau từ: lãnh đạo các phòng ban, tổ chức sản xuất, biên tập, quay phim, kỹ thuật dựng... Ở mỗi vai trò cũng sẽ có những trách nhiệm và áp lực riêng nên mỗi bộ phận như một “mắt xích” quan trọng trong “bộ máy” này.

Để có thể theo đuổi đam mê, nữ MC trẻ đã phải nỗ lực rất nhiều
Để có thể theo đuổi đam mê, nữ MC trẻ đã phải nỗ lực rất nhiều

MC thời sự đóng vai trò là người truyền tải thông tin. Bên cạnh các truyền tải thông tin bằng kỹ thuật giọng nói và ngôn ngữ cơ thể, hầu hết các MC phải có cho mình những kiến thức, hiểu biết nhất định về mảng mình dẫn. Cho nên, nếu nói MC chỉ là người đọc lại tác phẩm của người khác làm cũng không đúng hoàn toàn. Vì tại các đài truyền hình hiện nay, nhiều MC cũng đóng vai trò phóng viên, biên tập để sản xuất ra những sản phẩm phát sóng.

“Bản thân mình, bên cạnh vai trò MC mình cũng là cả phóng viên và biên tập nữa. Cá nhân mình thấy kinh nghiệm từ phóng viên, biên tập sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc MC”, Ngọc Thụy chia sẻ thêm.

Mỗi ngày trôi qua, công việc lại mang tới cho Ngọc Thụy những trải nghiệm quý giá. Mỗi hành trình, mỗi chuyến đi, mỗi một nhân vật được Ngọc Thụy phỏng vấn đều để lại những dấu ấn trong nữ MC trẻ tuổi

“Mình nhận ra rằng, niềm vui lớn nhất của những người làm truyền hình, làm nghề báo như chúng ta chính là tình yêu và sự chào đón của mọi người ở những nơi mà mình đi qua”, Ngọc Thụy xúc động.

Hào nhoáng của nghề nghề nghiệp không phải là thước đo cho sự cố gắng theo đuổi đam mê
Hào nhoáng của nghề nghề nghiệp không phải là thước đo cho sự cố gắng theo đuổi đam mê

Đối với nữ MC, thời sự có một sức hút mãnh liệt. Khác với các chương trình truyền hình khác, đơn vị có thể sản xuất “hàng nằm” để chờ phát thì thời sự luôn cần tính thời điểm, nhanh chóng, nóng hổi. Có những tin, phóng sự chỉ có giá trị trong ngày. Chính đặc tính này mà đội ngũ phóng viên, biên tập cần chuyển động liên tục theo dòng sự kiện để có thể thông tin nhanh chóng đến khán giả.

MC thời sự cần có kiến thức nền vững vàng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, ghi hình đúng giờ và đáp ứng tiến độ. Làm trong áp lực cao vừa là khó khăn cũng vừa là thách thức đối với những người làm truyền hình.

Tính tới thời điểm hiện tại, Ngọc Thụy đang có những bước đi đầu tiên trên chính con đường mà mình đã chọn. Tuy phía trước còn nhiều khó khăn thử thách nhưng Ngọc Thụy luôn tin rằng mỗi người sinh ra trên đời đều có xứ mệnh và cuộc đời riêng của mình. Việc chúng ta cần làm là bình tĩnh đón nhận và làm việc bằng tất cả chân thành, nhiệt huyết, đam mê và sự tử tế.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm