Tag

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Văn hóa 13/11/2018 17:57
aa
TTTĐ - Từ ngày 13- 28/12, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tiếp tục tái ngộ cùng khán giả Thành phố Hồ Chí Minh với ba vở diễn ấn tượng, gặt hái nhiều giải thưởng phục vụ khán giả đất phương Nam.

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" của Nhà hát Tuổi trẻ

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi trẻ chuẩn bị biểu diễn chùm hài kịch mới “Tìm duyên”

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt 3 chương trình đặc biệt dịp 1/6

Nhà hát Tuổi trẻ "Nam tiến" dịp kỉ niệm 40 năm

Nhà hát Tuổi trẻ - một trong những nhà hát năng động và dồi dào sức sáng tạo vừa tưng bừng kỉ niệm 40 năm ngày thành lập với những hoạt động nghệ thuật đặc sắc, tiếp tục đưa tên tuổi lan tỏa rộng rãi trong đời sống công chúng đương đại. Với tinh thần này, Nhà hát Tuổi trẻ sau những thành công vang dội ở nhiều giải thưởng sẽ đến với khán giả thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng 12 tới đây.

Nhà hát Tuổi trẻ mang ba vở diễn ấn tượng vào TP Hồ Chí Minh

Trước đó, vào tháng 4/2018, trong khuôn khổ Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, các vở diễn của Nhà hát Tuổi trẻ đã giành được nhiều thiện cảm, sự quan tâm mến mộ của đông đảo khán giả khu vực phía Nam – nơi có nhịp sống văn hóa nghệ thuật, sân khấu sôi động và phong phú nhất cả nước.

Nối tiếp những dư âm tốt đẹp đó, Nhà hát Tuổi trẻ tiếp tục bắt tay xây dựng chương trình lưu diễn tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 12/2018 này với những vở diễn đặc sắc nhất của mình. Đó là những vở từng công diễn rất thành công tại Liên hoan các tác phẩm của Lưu Quang Vũ tại Hà Nội vừa qua nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của tác giả. Các vở diễn được hàng ngàn lượt khán giả khu vực phía Bắc đón nhận trong suốt năm 2018.

Vở
Vở "Ai là thủ phạm"

Nhà hát Tuổi trẻ cũng tiết lộ thêm, trong lần tái ngộ này, đơn vị sẽ mang đến ba tác phẩm đặc biệt. Đầu tiên là “Ai là thủ phạm” (tác giả Lưu Quang Vũ) - vở kịch mang đậm phong vị “kịch Bắc” do đạo diễn, NSƯT Chí Trung dàn dựng hoàn toàn mới với âm nhạc, vũ đạo đương đại, sẽ mang đến cho khán giả TP. Hồ Chí Minh bức tranh xã hội thời kỳ bao cấp tại miền Bắc hết sức thú vị, “lạ miệng” và sinh động.

Vở
Vở "Hoa cúc xanh trên đầm lầy"

Bên cạnh đó, vở diễn từng đoạt Huy chương Vàng trong Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018 “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, kịch bản viễn tưởng duy nhất của Lưu Quang Vũ đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến cũng là một món quà đặc biệt. Vở diễn với nhiều thể nghiệm mới mẻ, nội dung cuốn hút tạo nên một không gian sân khấu hiện đại, ngập tràn cảm xúc và âm nhạc, hứa hẹn sẽ rung lên những thanh âm đẹp đẽ trong lòng người xem.

Cuối cùng là Nhà hát Tuổi trẻ cũng giới thiệu một thương hiệu “lâu năm” với những trải nghiệm thú vị “đặc sản đất Bắc” trong chùm hài kịch “Đời cười” nổi tiếng. Không chỉ là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, đó còn là những vở diễn giàu tính giải trí, phản ảnh hơi thở cuộc sống, thấm đẫm những giá trị nhân văn, hứa hẹn sẽ làm hài lòng khán giả TP.Hồ Chí Minh nhân dịp cuối năm.

Vở
Vở "Đời cười"

NSƯT Chí Trung, vị “thuyền trưởng” như được truyền lửa, mạnh dạn và nhiệt huyết khi dàn dựng lại một số vở đặc sắc của cố nhà văn Lưu Quang Vũ để cho chuyến lưu diễn đến với khán giả TP Hồ Chí Minh từ 13 - 28/12/2018.

Trong chuyến lưu diễn này có quy tụ những gương mặt nghệ sỹ, danh hài hàng đầu của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến… cùng thế hệ diễn viên trẻ triển vọng được biết đến qua các bộ phim nổi tiếng “Quỳnh búp bê”, “Yêu thì ghét thôi”, “Người phán xử” như: Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Duy Nam, Mạnh Dũng…

Bài liên quan

NSƯT Chí Trung lại thử sức với chính kịch của Lưu Quang Vũ

Kịch Lưu Quang Vũ kéo khán giả trẻ đến rạp hát

Festival kịch Lưu Quang Vũ tại Hà Nội

Đêm nghệ thuật "Tình yêu ở lại" kỷ niệm cặp đôi Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm