Tag

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Văn hóa 13/11/2019 20:45
aa
TTTĐ- Vở diễn kinh điển "Romeo và Juliet" (tác giả: W.Shakespeare, đạo diễn: Beverly Blankenship) do các nghệ sỹ đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn sẽ ra mắt khán giả vào 20h các ngày 16, 17, 24/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Hình ảnh trong vở diễn kinh điển "Romeo và Juliet" do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và thực hiện

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi Trẻ tái ngộ khán giả với "Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ"

Nhà hát Tuổi Trẻ mang "Giấc mơ của nàng tiên cá" vào Nam

Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện dự án nghệ thuật đặc biệt "Bay lên những ước mơ"

Khán giả TPHCM thích thú với hài Bắc qua sức hút của “Đời Cười”

Nhắc đến nhà viết kịch lỗi lạc William Shakespeare, không thể không kể đến “Romeo và Juliet” – tác phẩm kinh điển đã được dàn dựng và biểu diễn tại hàng ngàn nhà hát và đoàn nghệ thuật trên khắp thế giới.

Tầm vóc của W. Shakespeare và những vở kịch của ông phủ kín các sân khấu lớn nhỏ từ Tây sang Đông, chinh phục hàng triệu trái tim mộ điệu của công chúng yêu sân khấu, là nguồn cảm hứng cho điện ảnh, âm nhạc, thi ca, hội họa… trong suốt hàng thế kỷ qua.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Hơn 40 năm qua, Nhà hát Tuổi trẻ là một trong những Nhà hát tiên phong tại Việt Nam du nhập và giới thiệu tới khán giả các vở diễn kinh điển nằm trong kho tàng các di sản nghệ thuật nhân loại của các tác gia lớn như: Bertolt Brecht với “Vòng phấn Kavkaz”, “Lôi Vũ”; Friedrich Schiller với “Âm mưu và tình yêu”; Henrik Ibsen với “Nhà búp bê”, “Brand”; Arthur Miller với “Tất cả đều là con tôi”.

Bên cạnh đó là Hans Christian Andersen với “Vườn Thiên đàng”; Nikolai Gogol với “Quan thanh tra”; Alex Vampilov với “Cuộc chia tay tháng 6”; Maurice Maeterlinck với “Con chim xanh” và gần đây nhất là vở “Cậu Vanya” của Anton Chekhov giành Huy chương vàng Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế 2019 tại Hà Nội…

Riêng với W.Shakespeare, từ gần 30 năm trước, Nhà hát Tuổi trẻ đã dàn dựng và trình diễn rất thành công các vở “Romeo và Juliet”, "Hamlet”, “Othello” và “Macbeth” tại sân khấu trong nước và tham dự các liên hoan quốc tế lớn…

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Những vở diễn kinh điển này đã góp phần hình thành nên phong cách nghệ thuật riêng của Nhà hát Tuổi trẻ ngày nay, cũng như chắp cánh cho các tên tuổi nghệ sỹ nổi tiếng một thời gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ khán giả cả nước: NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh, NSND Minh Hằng, NSND Lan Hương, NSND Anh Tú, NSƯT Đức Hải…

Tháng 10/2019, khi tấm màn nhung của “Nàng Kiều” – dự án dàn dựng và sân khấu hóa tác phẩm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du do Viện Goethe Hà Nội khởi xướng, hợp tác cùng Nhà hát Tuổi trẻ vừa khép lại với những dư âm vẫn còn lan tỏa trong đời sống sân khấu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, không để sàn diễn của mình kịp “giảm nhiệt”, Nhà hát Tuổi trẻ ngay lập tức gửi đến khán giả vở diễn mới “Romeo và Juliet” phiên bản 2019 dưới sự dàn dựng của Beverly Blankenship – nữ đạo diễn người Áo từng nổi danh tại các sân khấu châu Âu nhiều năm qua.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Đạo diễn Beverly Blankenship đã dàn dựng và tham gia giảng dạy tại Hà Nội trong một dự án sân khấu vào năm 2010. Bị cuốn hút và chinh phục bởi đời sống sân khấu sôi động tại Việt Nam, cô đã trở lại giảng dạy tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, tổ chức những hoạt động giao lưu giữa các nghệ sỹ, giảng viên và sinh viên chuyên ngành nghệ thuật của Việt Nam tới thăm Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Sân khấu Vienna – Áo (MDW).

Đạo diễn Beverly Blankenship
Đạo diễn Beverly Blankenship

Từ cơ duyên này và với khát vọng của một Nhà hát dành cho Tuổi trẻ luôn cập nhật những xu hướng phát triển của sân khấu thế giới để gửi đến khán giả Việt Nam. Đạo diễn Beverly Blankenship và các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ đã chia sẻ những say mê và ý tưởng chung trong việc dàn dựng kịch bản “Romeo và Juliet” với một bản diễn hoàn toàn mới lạ, tràn đầy năng lượng và nhịp điệu thời đại.

Trải qua hàng trăm năm, những vở diễn của Shakespeare không mất đi sức lôi cuốn nội tại mà vẫn luôn sinh động, giàu cảm xúc và thấm thía, Nhà hát Tuổi trẻ với mong muốn làm mới thiên tình sử vĩ đại “Romeo và Juliet” để một lần nữa giới thiệu tới khán giả mọi lứa tuổi câu chuyện tình đẫm lệ và mãnh liệt của mọi thời đại này.

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

“Romeo và Juliet” - hai người tình trẻ tuổi đã từ bỏ tất cả để được sống với tình yêu của họ - và họ chết. Cuộc nổi dậy của những đam mê tuổi trẻ, khát khao yêu và sống đã thúc đẩy họ chống lại các quy tắc gia đình, vượt qua sự ghét bỏ, hóa giải mọi hận thù, ngay cả khi niềm hạnh phúc rực rỡ họ nắm giữ cuối cùng phải đánh đổi bằng cái chết.

Vượt lên trên sự diệt vong, là những tia sáng hy vọng dần hé lộ và lan tỏa, đó là những gì khán giả sẽ được trải nghiệm trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, nơi trái tim lấp lánh của Shakespeare tiếp tục chinh phục công chúng.

Dàn dựng một kịch bản vốn đã vô cùng quen thuộc với khán giả toàn thế giới trở thành một vở diễn hấp dẫn là một thách thức không nhỏ đối với bất kỳ nhà hát nào, làm mới một vở diễn đã từng thành danh tại Nhà hát Tuổi trẻ lại càng khó khăn hơn.

Phiên bản mới “Romeo và Jiliet” được kỳ vọng sẽ vượt qua được chính mình và góp phần tôn vinh những giá trị vĩnh hằng của nhân loại thông qua sân khấu.

Với bản diễn này, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có phụ đề tiếng Anh và trân trọng chào đón các khán giả là người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội quan tâm đến thưởng thức.

Vở "Romeo và Juliet":

Tác giả: William Shakespeare

Đạo diễn: Beverly Blankenship

Phó đạo diễn: NSƯT Như Lai – Huyền Nga

Họa sĩ: NSƯT Doãn Bằng

Thiết kế ánh sáng: Lương Khải Hưng

Phụ trách tổ chức biểu diễn: PGĐ – NSƯT Sĩ Tiến

Chỉ đạo thực hiện chương trình: Giám đốc – NSƯT Chí Trung

Khán giả quan tâm có thể đặt vé trực tuyến tại địa chỉ : https://datve.nhahattuoitre.vn

Điện thoại liên hệ: 024.22409025 và 024.39434673

http://www.nhahattuoitre.vn

www.facebook.com/nhahattuoitre.vietnam/

https://www.youtube.com/user/nhahattuoitrevietnam

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm