Tag

Nhà nhân ái của Đoàn tặng trẻ em nghèo

Nhịp sống trẻ 29/05/2020 12:36
aa
TTTĐ - Chồng không may bị tai nạn giao thông qua đời, một mình chị Mai Thị Hà (thôn Đông Hạ, xã Đông Yên, Quốc Oai, Hà Nội) nuôi hai con nhỏ là bé Bùi Văn Dũng và Bùi Văn Hùng. Kinh tế quá khó khăn nên ước mơ của ba mẹ con có một ngôi nhà vững chãi để ở đành bỏ dở…

Nhà nhân ái của Đoàn tặng trẻ em nghèo

Lễ khánh thành và bàn giao "Nhà nhân ái" tặng gia đình chị Mai Thị Hà

Bài liên quan

Tặng nhà Nhân ái tới cựu thanh niên xung phong

Tuổi trẻ Thủ đô xây nhà nhân ái tặng cựu thanh niên tiền trạm

Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi, tặng quà cựu thanh niên xung phong

Dựng nhà Nhân ái tặng gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Niềm vui bất ngờ đến với gia đình chị Hà khi được Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Quốc Oai hỗ trợ xây dựng nhà. Công trình được hoàn thành đúng dịp Tết Thiếu nhi 1/6 là món quà vô cùng ý nghĩa với các em Bùi Văn Dũng và Bùi Văn Hùng.

Theo anh Nguyễn Văn Đồng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Quốc Oai, thời gian qua, hoạt động xây dựng Nhà nhân ái tặng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được Ban Thường vụ Huyện đoàn đặc biệt quan tâm.

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn thực hiện việc rà soát, báo cáo các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có nguyện vọng được giúp đỡ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Đại diện Huyện đoàn Quốc Oai trao kinh phí xây dựng
Đại diện Huyện đoàn Quốc Oai trao kinh phí xây dựng "Nhà nhân ái" tới gia đình chị Mai Thị Hà

Trong đó, cán bộ, đoàn viên Huyện đoàn Quốc Oai đã trực tiếp đến thăm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xem xét các điều các điều kiện để xây dựng “Nhà nhân ái” cho gia đình chị Hà.

Một mình chị Hà phải nuôi hai con nhỏ đều sinh năm 2010. Bản thân chị tinh thần không được minh mẫn, thường xuyên đau ốm. Các con đang trong độ tuổi ăn học, mọi chi tiêu trong gia đình đều dựa vào một nguồn thu nhập chính của chị nên rất khó khăn.

Đại diện các đoàn thể trao tặng quà tới gia đình chị Hà
Đại diện các đoàn thể trao tặng quà tới gia đình chị Hà

Trong khi căn nhà hiện tại gia đình chị đang ở xây dựng thời gian đã quá lâu, xuống cấp nghiêm trọng không còn đảm bảo an toàn. “Gia đình tôi muốn xây dựng lại nhà để yên tâm lao động nhưng kinh tế quá khó khăn.Vì thế, khi nhận được thông tin Huyện đoàn Quốc Oai hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà, gia đình tôi vô cùng cảm động”, ông Bùi Văn Bang, bố chị Hà chia sẻ.

Giữa tháng 2/2020 công trình Nhà nhân ái tặng gia đình chị Hà chính thức được khởi công. Thường trực Huyện đoàn Quốc Oai và đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Đông Yên đã đến động viên, hỗ trợ và trực tiếp tham gia tháo dỡ, giải phóng mặt bằng giúp gia đình chị Hà.

Ngôi nhà được xây dựng khang trang là món quà ý nghĩa với gia đình chị Hà
Ngôi nhà được xây dựng khang trang là món quà ý nghĩa với gia đình chị Hà

Đặc biệt, quá trình xây dựng, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện tham gia hỗ trợ thực hiện công trình. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện hăng say lao động, cùng tham gia giúp đỡ gia đình chị Hà đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo và nhân dân tại địa phương, thôn xóm.

Sau thời gian xây dựng, hoàn thiện các hạng mục, công trình thanh niên xây dựng Nhà nhân ái tặng gia đình chị Hà được hoàn thành. Căn nhà được xây dựng 1 tầng mái bê tông với diện tích sử dụng 73,5m2. Nhà xây gạch đặc, móng có cốt sắt, tường xây 20cm trát trong và ngoài. Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà là 270 triệu đồng. Căn nhà được xây dựng bằng kinh phí của gia đình cùng với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của Đoàn Thanh niên huyện Quốc Oai đã kết nối các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật.

Đây là công trình hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ huyện nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Quốc Oai lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đồng thời thể hiện ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay thực hiện tốt phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 28/5, Huyện đoàn Quốc Oai tổ chức lễ khánh thành và trao tặng Nhà nhân ái đối cho gia đình chị Hà; đồng thời phát động tháng hành động vì trẻ em và triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2020.

Tại chương trình đồng chí Nguyễn Văn Đồng, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Quốc Oai đã trao tặng kinh phí trị giá 42.300.000 đồng cho gia đình chị Mai Thị Hà. Đồng thời các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân cũng giành những phần quà tặng động viên cho gia đình.

Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội huyện Quốc Oai chân thành cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần của các đồng chí lãnh đạo, đoàn thể chính trị xã hội huyện. Đặc biệt, sự đồng hành, ủng hộ của Công ty Cổ phần ĐTXD SXVL&KDTM Minh Tiến, Công ty Cổ phẩn Bê tông và xây dựng Long Thành, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã cùng tuổi trẻ huyện hoàn thành công trình ý nghĩa này.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm