Tag

Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng: Hãy sống hết mình vì đam mê

Thời trang - Làm đẹp 17/10/2021 13:32
aa
TTTĐ - “Chỉ với năng khiếu, tham vọng không chưa đủ, cần có cả ý chí và tình yêu nghề mãnh liệt mới vượt qua những khó khăn để đi đến tận cùng của mơ ước”, nhà thiết kế Duy Hoàng chia sẻ.
Nhiều bạn trẻ đổi nghề, thử sức lĩnh vực mới Khi giới trẻ "rót" tiền vào cuộc chơi chứng khoán... Giới trẻ phấn khởi sau bao ngày “nhịn” các dịch vụ

Cháy với đam mê

Độc - chất - táo bạo, đó chính là phong cách thời trang đượ nhà thiết kế Duy Hoàng (Hoàng Quang Duy) sinh năm 1998. Anh “thổi” vào từng bộ trang phục bằng sự tự tin, sáng tạo của tuổi trẻ, tràn đầy khí phách và tinh thần tự do.

Ngay từ khi còn bé, Duy Hoàng đã có “máu” thời trang trong người khi tự lên ý tưởng thiết kế cho các bộ trang phục của mình. Phú Thọ không phải là mảnh đất thuận lợi để Duy Hoàng có thể phát triển đam mê, nếu vượt qua giới hạn thì đòi hỏi anh phải cố gắng và cháy hết mình với ước mơ.

Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng: Hãy sống hết mình vì đam mê
Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng gây ấn tượng mạnh với bộ sư tầm "Nothing Ventured" tại VIFW 2020 (Ảnh nhân vật cung cấp)

Năm 2018, trải qua một quá trình cố gắng và nỗ lực hết mình, thành công đã mỉm cười với chàng thanh niên 9X khi nhận được học bổng chuyên ngành thiết kế thời trang của Học viện Thời trang London (LCDF) (Hà Nội).

“Được theo đuổi đam mê tại một trường nổi tiếng về thời trang, mình cảm thấy tự hào nhưng cũng rất áp lực. Hành trang của mình lúc đó chỉ là đam mê, năng lượng và nhiệt huyết tuổi trẻ”, Duy Hoàng tâm sự.

Dấn thân vào ​công việc đòi hỏi sự sáng tạo, Duy Hoàng thừa nhận mình gặp không ít khó khăn vì chưa có kinh nghiệm thiết kế cũng như chưa tìm hiểu kỹ thị hiếu của khách hàng và thị trường.

“Thời gian đầu mình không biết phải bắt đầu từ đâu. Nhiều lúc mệt mỏi và thất bại chính mình cũng tự hỏi bản thân rằng: có nên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này hay không? Nhưng nghĩ đến ước mơ, nghĩ đến gia đình, mình tự dặn lòng là không được bỏ cuộc. Có lẽ, đây chính cái giá phải trả cho niềm đam mê, và chính những khó khăn đó cũng là cơ hội để mình trau dồi và hoàn thiện bản thân”, Duy Hoàng chia sẻ.

Có lẽ, càng trải qua nhiều thất bại, Duy Hoàng càng đúc rút cho mình nhiều bài học quý giá và kinh nghiệm để làm nghề tốt hơn. Với anh, “Mọi cố gắng hôm nay sẽ được đền đáp bằng thành quả xứng đáng ở tương lai”.

Năm 2020, quả ngọt cũng “chín” khi bộ sưu tập "Nothing Ventured" (Không có gì nguy hiểm) của Duy Hoàng được "trình làng" tại Aquafina Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu/ Đông 2020. Bộ sưu tập đã thu hút được nhiều khán giá và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng: Hãy sống hết mình vì đam mê
Với bộ sưu tập này, Duy Hoàng muốn thể hiện một cái nhìn lạc quan về tương lai của thời trang bền vững qua những chất liệu và kỹ thuật được sử dụng (Ảnh nhân vật cung cấp)

“Mình đã phải thử rất nhiều chất liệu, bản phối màu. Cuối cùng mình chọn tông màu chủ đạo là vàng, xanh lam, họa tiết camouflage hay họa tiết in lấy cảm hứng từ núi Everest mạnh mẽ vươn lên, kiên cường đón gió như tinh thần của người Việt trẻ”, Duy Hoàng kể.

“Đặc biệt, mình còn kết hợp âm nhạc, cụ thể là rap trong phần catwalk để thể hiện bản ngã sáng tạo và dấu ấn cá nhân của bản thân. Mới nghe thì âm nhạc và thời trang là hai khái niệm khác nhau, nhưng khi kết hợp lại thì chúng sẽ tạo nên sự bùng nổ nếu như biết tận dụng hiệu quả và mới lạ các chất liệu âm nhạc để lồng ghép phù hợp với từng bộ trang phục của mình”, Duy Hoàng cho biết thêm.

Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng: Hãy sống hết mình vì đam mê
Các thiết kế của Duy Hoàng được rất nhiều nghệ sĩ trẻ quan tâm (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sự cầu tiến có lẽ là chìa khoá cho những gì Duy Hoàng có được hôm nay. Tên tuổi của anh đã và đang khẳng định trên “thương trường” khi các bộ sưu tập được ra mắt ngày càng nhiều, thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới nghệ sỹ trong và ngoài nước.

“Mình luôn không hài lòng với bản thân để càng nỗ lực vươn lên, tận dụng tất cả các cơ hội có được tạo “bước đệm” trong thiết kế và kinh doanh thời trang. Mình dự định trong tương lai sẽ xây dựng một cộng đồng thời trang mang phong cách Duy Hoàng”, nhà thiết kế Duy Hoàng chia sẻ.

Sáng tạo không có giới hạn

Theo Duy Hoàng, điểm đặc biệt trong từng thiết kế là trang phục phải có câu chuyện: “Một đám mây, một cánh hoa, một con bướm hay những chuyến phiêu lưu đến các vùng đất mới… đều có thể trở thành nguồn cảm hứng của mình, nói chung là vô tận. Mặt khác, nguồn cảm hứng đó phải cụ thể, phải có đối tượng khách hàng rõ nét thì khi tạo ra một thiết kế, dù nhìn lạ mắt hoặc "quái" đến đâu, sẽ vẫn có người cần tới nó.

Vả lại, trước khi bắt đầu một thiết kế, mình thường sẽ ngồi lại và nghĩ đến điều mình muốn làm, muốn gửi gắm. Mỗi thiết kế phải luôn ẩn chứa một câu chuyện, một thông điệp riêng. Mình muốn giúp mọi người thấy được cuộc sống của họ thông qua ngôn ngữ thời trang”.

Ngoài câu chuyện, để có được sản phẩm cuối cùng đúng với ý tưởng ban đầu thì Duy Hoàng mất khá nhiều thời gian và công đoạn bao gồm: lên ý tưởng, chỉn chu bản thiết kế, lên rập, may form đến tìm chất liệu thật, may thật rồi chỉnh sửa.

Nhà thiết kế trẻ Duy Hoàng: Hãy sống hết mình vì đam mê
Các thiết kế của Duy Hoàng luôn được đánh giá cao (Ảnh tư liệu nhân vật cung cấp)

“Mình luôn chú trọng công đoạn dựng form và tìm kiếm chất liệu, bởi với mình, chúng quyết định rất lớn đến sự thành công cho sản phẩm. Hơn nữa, thời trang là thể hiện tính cách của con người, tuy không hoàn toàn nhưng lại chân thực nhất vì mỗi cá tính sẽ lựa chọn một phong cách thời trang riêng biệt. Chính vì vậy, chất liệu phải thực sự phù hợp và ấn tượng”, Duy Hoàng cho hay.

Đối với Duy Hoàng, yếu tố để trở thành một nhà thiết kế chính sự sáng tạo của mỗi cá nhân: “Thiết kế là phải sáng tạo, phải có nguồn năng lượng, trí óc và cả tâm hồn. Đôi lúc, nó chính là sự cộng hưởng của kinh nghiệm và bản lĩnh để tạo nên những đột phá. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp tác phẩm trở nên có hồn và mang lại giá trị, đặc biệt là có thể tồn tại thật lâu”, NTK Duy Hoàng chia sẻ.

Là một đại diện điển hình của Gen Z - thế hệ đang vươn lên mạnh mẽ giữa những cơn sóng vô định của thời đại mới, Duy Hoàng tâm niệm: “Con đường đến thành công không trải bằng hoa hồng nhưng “cứ đi, rồi sẽ đến!”…

Đọc thêm

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài Thời trang - Làm đẹp

Hơn 1.000 phụ nữ Tam Kỳ rực rỡ trong tà áo dài

TTTĐ - Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, vừa tổ chức chương trình “Khoảnh khắc tháng Ba”, chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn Văn hóa

57 nhà thiết kế 3 miền cùng trình diễn

TTTĐ - Tuần lễ áo dài Việt Nam đêm khai mạc mãn nhãn với màn trình diễn của 57 nhà thiết kế với những bộ sưu tập áo dài di sản trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam.
Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại Thời trang - Làm đẹp

Hot girl Kim Thảo Anh và sự tỏa sáng trở lại

TTTĐ - "Đẹp không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sức khỏe và tinh thần", đó chính là thông điệp mà hot girl Thảo Anh muốn gửi gắm đến tất cả mọi người qua hành trình "lột xác" và hoàn thiện bản thân của mình.
Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn Văn hóa

Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm nàng thơ cho Thanh Thanh Nguyễn

TTTĐ - Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc diện thiết kế ấn tượng bồng bềnh như biển mây của nhà thiết kế (NTK) Thanh Thanh Nguyễn tại show thời trang “Nguyện ước chốn thiêng”.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Thời trang - Làm đẹp

Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang...

TTTĐ - Epson, thương hiệu hàng đầu thế giới về in ấn chuyên nghiệp công bố hợp tác với ASEAN Fashion Designers Showcase (AFDS) nhằm nâng cao nhận thức về thời trang bền vững thông qua những cải tiến công nghệ.
Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài Thời trang - Làm đẹp

Người ảo AI Hạ Vy làm KOL cho thương hiệu áo dài

TTTĐ - Đơn vị phát triển người ảo Hạ Vy - ADT Global mới đây đã tung ra thị trường bộ lịch Tết có sự xuất hiện của sản phẩm này.
Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” Thời trang - Làm đẹp

Minh Anh nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng”

TTTĐ - Truyền cảm hứng mạnh mẽ, model rối loạn hormon bẩm sinh Minh Anh được nhận vé vàng trình diễn show “Nguyện ước chốn thiêng” của NTK Thạch Linh.
Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie Thời trang - Làm đẹp

Người mẫu Trịnh Xuân Nhản lịch lãm với áo dài của NTK Đức Vincie

TTTĐ - Trong những hình ảnh mới, người mẫu Trịnh Xuân Nhản kết hợp áo dài rực rỡ của nhà mốt Đức Vincie với quần âu và giày tây lịch lãm.
UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024 Văn hóa

UNIQLO tái hợp NTK Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa xuân 2024

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập (BST) UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.
Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng Văn hóa

Mẫu nhí Thái Trân diễn vedette gây ấn tượng

TTTĐ - Trong sự kiện Lễ hội Thời trang Nghệ thuật Trẻ em Việt Nam - Vietnam Kids Art Fashion Fest 2024 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, mẫu nhí tài năng Thái Trân đã để lại ấn tượng sâu sắc khi hoàn thành xuất sắc vị trí vedette.
Xem thêm