Tag

Nhà trọ miễn phí, suất ăn, nước mía 0 đồng tặng thí sinh Phú Xuyên

Nhịp sống trẻ 07/07/2022 13:46
aa
TTTĐ - Nước mía mát lạnh với giá 0 đồng phục vụ tận cổng trường cho thí sinh và người nhà, những em ở xa còn được hỗ trợ nhà trọ, chỗ nghỉ trưa và suất ăn miễn phí… Hoạt động thiết thực này của nhiều cơ sở Đoàn ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã thực sự mang đến niềm vui cho nhiều thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Nhà của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung ở xã Hồng Minh nhưng địa điểm thi lại tại trường THCS Minh Tân (xã Minh Tân, Phú Xuyên, Hà Nội) cách nhà đến 30km nên việc đi lại sẽ rất khó khăn. “Để tránh những sự cố có thể xảy ra dọc đường cũng như an tâm làm bài thi, em và bố mẹ quyết định gọi điện nhờ các anh chị ở Đoàn Thanh niên xã Minh Tân tìm giúp nhà trọ gần trường thi. Điều bất ngờ, các anh chị không chỉ tìm cho em nhà trọ an toàn, sạch đẹp mà còn hoàn toàn miễn phí”, Nhung chia sẻ.

Các thí sinh được hỗ trợ nhà trọ sạch đẹp
Các thí sinh được hỗ trợ nhà trọ sạch đẹp

Nhung cho biết thêm, từ chỗ trọ đến điểm thi chỉ cách 1km, cô học trò còn được thanh niên tình nguyện đưa đón nên càng cảm thấy an tâm, tập trung làm bài thi.

“Ngày đầu tiên bố mẹ dẫn em đến đây. Khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị đoàn, thanh niên bố mẹ yên tâm để em ở lại trở về nhà đi làm. Không có người thân ở bên những ngày thi nhưng em không hề lo lắng hay sợ hãi bởi em luôn nhận được sự hỗ trợ các chị tình nguyện viên và các cô bác người dân ở đây”, Nhung bày tỏ.

Những cốc nước mía mát lạnh của thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THCS Minh Tân
Những cốc nước mía mát lạnh của thanh niên tình nguyện tại điểm thi trường THCS Minh Tân
Không chỉ Nhung mà nhiều thí sinh khác nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, hiệu quả từ các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên xã Minh Tân. Theo anh Phạm Đức Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Tân, trước ngày thi, Đoàn xã nhận được cuộc gọi từ nhiều thí sinh ở các xã bên nhờ tìm giúp nhà trọ. Với mong muốn hỗ trợ các em có kỳ thi hiệu quả nhất, đoàn viên, thanh niên trong xã đã chia nhau đến nhà vận động người dân cho thuê nhà trọ với giá…0 đồng.

“Chúng mình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cô, bác người dân trong xã. Phòng trọ dành cho các em không chỉ sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự mà còn có điều hòa đẩy đủ để tránh thời tiết nắng nóng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả thi của các em”, anh Phương cho biết.

Đoàn viên, thanh niên mang nước mía phục vụ các thí sinh
Đoàn viên, thanh niên mang nước mía phục vụ các thí sinh

Không chỉ hỗ trợ nhà trọ miễn phí, Đoàn xã Minh Tân còn thực hiện mô hình “Nước mía 0 đồng” phục vụ thí sinh và người nhà tại cổng trường. Địa điểm thi tại trường THCS Minh Tân cách xa khu dân cư, lại không có nhiều hàng quán xung quanh. Mặt khác, nhận thấy trên địa bàn có nhiều hộ kinh doanh mía và nước mía nên Đoàn xã vận động, xã hội hóa các gia đình này cùng hỗ trợ thí sinh.

Vì thế, người dân không chỉ cho mượn máy ép mía mà còn ủng hộ cả mía. Đoàn viên, thanh niên trở thành “người bán hàng” trực tiếp xay, ép nước mía đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ thí sinh và người nhà trong cả 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT.

Nước mía được thanh niên tình nguyện trực tiếp xay ép
Nước mía được thanh niên tình nguyện trực tiếp xay ép

“Chúng tôi tin những cốc nước mía mát lạnh được làm từ tấm lòng của đoàn viên, thanh niên và người dân xã Minh Tân sẽ giúp các thí sinh thoải mái hơn để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trong trọng này”, anh Theo anh Phạm Đức Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Minh Tân cho biết.

Những suất ăn miễn phí đầy đủ dinh dưỡng tặng các thí sinh tại trường THCS Minh Tân
Những suất ăn miễn phí đầy đủ dinh dưỡng tặng các thí sinh tại trường THCS Minh Tân

Cũng với mong muốn “tiếp sức” thí sinh, nhất các em ở xa đến có kỳ thi hiệu quả nhất, Đoàn xã Phượng Dực (Phú Xuyên, Hà Nội) đã đề xuất và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Đảng ủy, UBND, Hội đồng Nhân dân xã trong việc sử dụng hội trường của xã làm nơi nghỉ trưa cho thí sinh và người nhà. Đặc biệt, Đoàn xã chủ động tham mưu với lãnh đạo xã hỗ trợ suất ăn, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà.

“Những suất ăn được đoàn viên, thanh niên xã trực tiếp đến các nhà hàng đặt món, cùng nấu và giám sát quá trình chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ chất dinh dưỡng cho thí sinh trong những ngày thi. Điều này sẽ giúp các em an tâm tập trung làm bài thi thật tốt”, chị Lê Thị Tuyền, Bí thư Đoàn xã Phượng Dực cho biết.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các tình nguyện viên cũng luôn ở bên cổ vũ thí sinh về tinh thần để giành chiến thắng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm