Tag

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở lại Hà Nội kí tặng cuốn sách mới nhất

Văn học 11/01/2018 11:21
aa
TTTĐ- 8h ngày 14/1, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ trở lại giao lưu và kí tặng sách độc giả Thủ đô nhân dịp ra mắt tập truyện dài mới nhất có tên “Cây chuối non đi giày xanh” (NXB Trẻ) tại Phố sách.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở lại Hà Nội kí tặng cuốn sách mới nhất

Truyện dài mới của tác giả Nguyễn Nhật Ánh kể kỷ niệm của bọn trẻ sống tại thị trấn Hà Lam mơ mộng ở xứ Quảng. Các nhân vật Đăng, Thắm, Phan, chú tiểu Khôi và lớp tiểu học với cô giáo Sa dễ khiến người đọc bồi hồi khi nhớ lại hình bóng tuổi thơ.

Các nhân vật Đăng, Thắm, Phan, chú tiểu Khôi và lớp tiểu học với cô giáo Sa tạo nên nhiều câu chuyện đáng nhớ, đáng yêu, dễ khiến người đọc bồi hồi khi nhớ lại hình bóng tuổi thơ. Những đứa trẻ quê luôn sợ một hình ảnh nào đó. Ông Cứ ăn trầu với đôi môi đỏ lòm khiến cậu bé Đăng ám ảnh cả thời tuổi nhỏ. Những tò mò trẻ nhỏ về đời sống riêng tư của cô giáo, của những anh chị ở thị trấn Hà Lam. Những rung động bồi hồi và mơ hồ ở tuổi chớm dậy thì khi một cậu bé nhận ra cô bạn nhỏ ngày nào, chỉ qua một mùa hè, bỗng trở nên khác lạ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở lại Hà Nội kí tặng cuốn sách mới nhất

Thị trấn Hà Lam thơ mộng còn có nhiều câu chuyện mang đậm không khí làng quê Việt: tiệm sách cho thuê nho nhỏ với toàn truyện kiếm hiệp và Quỳnh Dao. Ngôi chùa Giác Nguyên với chú tiểu Khôi cũng cắp sách đến trường và lớn lên với bạn bè đồng lứa mình, cũng tham gia bao trò nghịch ngợm. Những nút thắt về các mối quan hệ khó hiểu của người lớn, những câu chuyện được che giấu với vui buồn lẫn lộn nhưng tất cả vẫn trong veo, dễ thương và đầy tình nhân ái.

Tại buổi giao lưu, kí tặng cuốn sách tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 7/1 vừa qua, Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ Cây chuối non đi giày xanh khiến tâm hồn anh thấy ấm áp, trở lại sự dễ chịu, trong sáng, sau ấn phẩm gần nhất là Ngày xưa có một chuyện tình khi các nhân vật lớn lên và đối diện với nhiều nỗi phức tạp của cuộc đời.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trở lại Hà Nội kí tặng cuốn sách mới nhất

Qua từng tác phẩm, dù nội dung và tình tiết khác nhau, Nguyễn Nhật Ánh luôn trung thành thông điệp xuyên suốt: giữ giùm bạn đọc niềm tin yêu, lạc quan và hướng thiện, tạo nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tác phẩm phát hành toàn quốc ngày 7/1/2018 được ấn hành số lượng 170.000 bản trong đó 150.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng (in một lần với bốn màu). Đây là quyển sách đầu tiên được Nhà xuất bản Trẻ in bằng giấy nhập từ Nhật Bản (thay loại giấy xốp nhẹ của Phần Lan trước đây). Bìa sách được cán UV định vị, giấy in Nhật Bản để giúp bạn đọc phân biệt sách giả và sách thật, chống in lậu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái Văn học

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm