Tag

Nhân lên nhiều sân chơi tặng trẻ em

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/06/2022 14:39
aa
TTTĐ - Cùng với cả nước, thiếu nhi, học sinh Thủ đô Hà Nội bước vào thời điểm nghỉ hè. Tổ chức sinh hoạt, vui chơi lành mạnh và bổ ích cho các em nhỏ được tổ chức Ðoàn quan tâm. Thanh niên Hà Nội đang “nhân lên nhiều sân chơi” cho các em.
“Sân chơi cuối tuần” tặng niềm vui, giải tỏa stress cho các em nhỏ “Sân chơi cuối tuần” tặng niềm vui, giải tỏa stress cho các em nhỏ
Khánh thành điểm sinh hoạt văn hóa tặng thanh thiếu nhi phường Thượng Thanh Khánh thành điểm sinh hoạt văn hóa tặng thanh thiếu nhi phường Thượng Thanh

Mang đến niềm vui, nụ cười

Về nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố số 5, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội được chứng kiến cảnh đông thiếu nhi vui đùa, cười nói rôm rả với những thiết bị đồ chơi màu sắc sặc sỡ, rất phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Nhiều em thích thú, các bậc phụ huynh cũng phấn khởi vì con em mình có sân vui chơi an toàn, lành mạnh.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Tây Hồ, cho biết: “Nhằm tạo sân chơi an toàn, lành mạnh, hỗ trợ trẻ em trên địa bàn phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, thu hút, hướng trẻ em vào các hoạt động văn hóa, thể thao, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã xác định xây dựng công trình thanh niên là một trong những nội dung trọng tâm của năm 2022.

Sau 2 tuần triển khai lắp đặt, chúng tôi đã hoàn thiện công trình, khánh thành, bàn giao "Sân chơi thiếu nhi" tới chính quyền địa phương. Nhìn các em vui chơi vui vẻ, thích thú, chúng tôi rất hạnh phúc vì đã một phần nào mang lại nụ cười sảng khoái cho đàn em thân yêu, đặc biệt trong những ngày hè”.

Các em thiếu nhi hào hứng vui chơi tại công trình sân chơi
Các em thiếu nhi hào hứng vui chơi tại công trình sân chơi của Đoàn Thanh niên dành tặng

Các em nhỏ rất hào hứng tham gia vui chơi cùng nhau vào mỗi buổi sáng, chiều tại “Sân chơi vì đàn em thân yêu” phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khánh thành, đưa vào sử dụng đúng vào dịp hè 2022, bước đầu, mô hình đã thấy rõ hiệu quả, đông đảo thiếu nhi, cùng phụ huynh đến vui chơi, giải trí.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy cho biết: “Công trình thiếu nhi này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ quận tham gia thực hiện các chương trình, phần việc vì cộng đồng. “Sân chơi vì đàn em thân yêu” tại phường Dịch Vọng Hậu gồm các sản phẩm: Một khu vui chơi liên hoàn, 3 thú nhún, một bập bênh, một cầu thăng bằng và một đu quay quả lê.

Đây là món quà tuổi trẻ quận Cầu Giấy tặng thiếu nhi, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên quận đối với thiếu niên, nhi đồng. Ngay sau khi hoàn thiện, chúng tôi bàn giao lại cho phường Dịch Vọng Hậu và tổ dân phố số 16,17,18 có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, kiểm tra hiện trạng sử dụng của công trình để quản lý, bảo dưỡng kịp thời”.

Tiếp tục nhân rộng

Hưởng ứng phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, Thành đoàn Hà Nội - Đoàn Thanh niên quận Long Biên cũng đã khánh thành điểm sinh hoạt văn hóa thanh thiếu nhi và sân chơi thiếu nhi tại phường Thượng Thanh thuộc quận.

Không chỉ thu hút thiếu nhi mà còn đông người dân mang con, cháu đến chơi
Không chỉ thu hút thiếu nhi mà còn đông người dân mang con cháu đến vui chơi

Công trình thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, các tầng lớp Nhân dân tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, tạo môi trường văn hóa lành mạnh góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thể dục, thể thao…

Cũng trong dịp này, sân chơi thiếu nhi tổ 8, phường Thượng Thanh cũng được khánh thành. Công trình do Quận đoàn Long Biên thực hiện với kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Sân chơi đi hoạt động, tạo không gian văn hóa vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để các em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình.

Khởi động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, nhiều cơ sở Đoàn của Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng, lắp đặt, bàn giao sân chơi dành tặng thiếu niên, nhi đồng. Điểu đó cũng cho thấy, hoạt động này là điểm sáng trong chiến dịch tình nguyện hè 2022 của Đoàn Thanh niên Thủ đô.

Chung tay xây dựng sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên được các cấp bộ Đoàn toàn thành phố Hà Nội thực hiện. Ngoài việc tạo không gian văn hóa vui chơi, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể chất, nâng cao chất lượng đời sống người dân, thanh thiếu nhi, việc làm này còn góp phần giữ gìn cảnh quan môi trường, làm đẹp khu dân cư... Vì thế, hoạt động nhận được ủng hộ của người dân và ngày càng lan tỏa, nhân rộng.

Đưa con ra sân chơi thiếu nhi, chị Lê Ngọc Mai (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) bày tỏ: “Chúng tôi vui lắm, vừa có chỗ sinh hoạt cộng đồng, vừa có chỗ cho trẻ vui chơi. Người dân ai nấy đều phấn khởi vì sân chơi khang trang, nhiều thiết bị. Có sân chơi này, chúng tôi yên tâm cho con em đến vui chơi. Trong những ngày tạm rời xa trường lớp, các hoạt động vui chơi, giải trí càng có ý nghĩa đối với các con. Tôi mong rằng, mô hình này tiếp tục được nhân rộng trên địa bàn Thủ đô”.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm