Tag

Nhân lên những tấm gương sống đẹp, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Nhịp sống trẻ 12/04/2022 10:16
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 14,15/4, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai (Hà Nội) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được tổ chức với khẩu hiệu hành động: Khát vọng - đoàn kết - tiên phong - sáng tạo.
Tuổi trẻ ghi dấu ấn với những công trình, phần việc Tháng Thanh niên

Trước thềm Đại hội, nhiều đoàn viên, thanh niên trong quận đã gửi gắm niềm tin, nhiệm kỳ tới sẽ có những đổi mới, chương trình hành động cụ thể để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của quận ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của bạn trẻ.

Anh Vũ Ngọc Cương, Bí thư Đoàn phường Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội): Nhân lên những tấm gương sống đẹp

Anh Vũ Ngọc Cương
Anh Vũ Ngọc Cương

Những ngày qua, hành động dũng cảm cứu người của Trung úy Thái Ngô Hiếu (cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) đã thực sự viết nên câu chuyện đẹp về hình ảnh thanh niên Việt Nam. Những tấm gương dũng cảm, hành động đẹp như thế sẽ truyền cảm hứng rất lớn cho người trẻ sống có lý tưởng, hoài bão.

Lan tỏa và nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt cũng là cách giáo đạo đức lý tưởng hiệu quả cho thanh thiếu nhi. Vì thế, nhiệm kỳ tới, Quận đoàn sẽ thực hiện nhiều chương trình, phong trào, đề án thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, giáo dục thanh thiếu nhi, đặc biệt đẩy mạnh việc tuyên truyền “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Anh Dương Đỗ Chí, Phó Bí thư Đoàn phường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội): Tiếp tục chăm lo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Anh Dương Đỗ Chí
Anh Dương Đỗ Chí

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, là đơn vị đầu tiên cấp quận, huyện của thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội, Đoàn Thanh niên quận đã chuẩn bị mọi công tác chu đáo.

Công tác xây dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội nhận được sự góp ý của nhiều tầng lớp thanh niên. Đoàn Thanh niên quận xác định sẽ triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, đột phá, bền vững tạo cơ hội, động lực cho thanh niên phát triển trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp; Làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại.

Thời gian qua, Quận đoàn Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên trong học tập, lao động và sinh hoạt.

Tuy nhiên, việc làm đang là vấn đề nóng hiện nay của thanh niên. Bên cạnh đó, dịch COVID-19 đi qua thì việc phục hồi kinh tế, đẩy mạnh lao động sản xuất rất quan trọng. Để góp phần vào mục tiêu đó, tôi mong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên quận sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp để hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với các mô hình khởi nghiệp sáng tạo, nguồn vốn vay cũng như được trang bị kiến thức để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Anh Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội LHTN phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội): Mở rộng thu hút, tập hợp thanh niên tại các khu chung cư, khu đô thị mới

Anh Hoàng
Anh Hoàng Anh Tuấn

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai (Hà Nội) lần thứ IV là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất lớn với đoàn viên, thanh niên trong toàn quận. Hoàng Mai là quận có tốc độ phát triển nhanh, nhiều chung cư cao tầng, khu đô thị mới với rất nhiều thanh niên, gia đình trẻ sinh sống.

Nếu thu hút, tập hợp được thanh niên nơi đây sẽ tăng thêm sức mạnh cho tổ chức Đoàn. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những giải pháp cụ thể hỗ trợ Đoàn phường, đặc biệt là các phường có tốc độ đô thị hóa nhanh, trong việc thu hút tập hợp thanh niên tại các khu chung cư, đô thị cao tầng; Xây dựng mô hình phù hợp để việc thành lập và duy trì tổ chức Đoàn tại khu vực này thực sự có hiệu quả.

Em Nguyễn Gia Linh, học sinh trường THPT Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội): Trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi

Bạn
Em Nguyễn Gia Linh

Thời gian qua, nhiều sự việc đau lòng liên quan đến thanh thiếu nhi đã xảy ra. Một trong những nguyên nhân của sự việc là các bạn thiếu kỹ năng sống. Bên cạnh các hoạt động, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên học tập, nâng cao kiến thức, tổ chức Đoàn cần quan tâm đến bồi dưỡng, trang bị kỹ năng mềm cho thanh thiếu nhi, giúp họ vượt qua các áp lực cuộc sống.

Điểm nhấn trong nhiệm kỳ 2017-2022 trong công tác Đoàn quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, hỗ trợ những nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên. Các cấp bộ Đoàn từ quận đến cơ sở đã triển khai hiệu quả 4 phong trào hành động cách mạng (“Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội”) và 3 chương trình (“Đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo” và “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần”).

Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ quận Hoàng Mai thực hiện 100 công trình, hơn 400 phần việc thanh niên trên các lĩnh vực: Văn minh đô thị, của cách hành chính, chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Hàng năm, tuổi trẻ đóng góp góp hơn 3.000 ý tưởng sáng tạo đăng trên cổng thông tin ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn; Trao tặng 10.500 suất quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; Thành lập 10 chi Đoàn, 16 chi Hội tại các khu đô thị, khu chung cư cao tầng…

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm