Tag

Nhân tài Đất Việt 2018 tăng gấp đôi giá trị giải thưởng

Nhịp sống trẻ 24/04/2018 11:25
aa
TTTĐ - Lễ họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội. Được Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Tập đoàn VNPT và báo điện tử Dân trí đồng tổ chức bắt đầu từ năm 2005, tới nay đã bước sang năm thứ 14.

Nhân tài Đất Việt 2018 tăng gấp đôi giá trị giải thưởng

Nhân tài Đất Việt 2018 tăng gấp đôi giá trị giải thưởng
Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập báo Điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018, phát biểu tại buổi họp báo


Những năm qua, Nhân tài Đất Việt đã không ngừng được mở rộng, tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh tài năng ở các lĩnh vực: CNTT, Khoa học Công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Tại buổi lễ Phát động Giải thưởng, nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng biên tập báo Điện tử Dân trí, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 - khẳng định, Giải thưởng đã được nâng cao giá trị với sự tiếp sức từ các nhà tài trợ tiềm năng như tập đoàn VNPT - là nhà tài trợ chính trong 13 năm qua, tập đoàn VINGROUP, Vietcombank, Sungroup, ECO, Anbinh Bank, … và năm nay lại có một nét mới nữa là Tổng công ty hàng không Việt Nam Vietnam Airlines chính thức ký hợp đồng với báo Điện tử Dân trí, cùng với đơn vị thành viên của mình là Jetstar Pacific để đồng hành với giải thưởng.

Đối với lĩnh vực CNTT, trên chặng đường tìm kiếm và tôn vinh nhân tài, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt gắn liền với từng giai đoạn phát triển của khoa học công nghệ Việt Nam. Tính đến nay, Nhân tài Đất Việt đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm tác giả trong lĩnh vực CNTT, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển nền công nghệ nước nhà.


Nhân tài Đất Việt 2018 tăng gấp đôi giá trị giải thưởng
Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng, đại diện Nhà tài trợ chính giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 phát biểu tại Buổi Họp báo phát động Giải thưởng.

Từ năm 2017, với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Ban tổ chức đã quyết định mở ra hệ thống giải thưởng trong lĩnh vực CNTT cho cộng đồng khởi nghiệp và tập trung vào các sản phẩm kết nối thông minh. Sự thay đổi này đã mang đến thành công và những kết quả hết sức khả quan của mùa giải năm 2017.

Trong thông tin chia sẻ tại họp báo phát động Nhân tài Đất Việt 2018, đại diện Ban tổ chức cho biết, tiếp tục hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khuyến khích các sản phẩm đi đầu trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay, giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay có chủ đề: “Sức mạnh công nghệ số”.

Với chủ đề này, Nhân tài Đất Việt 2018 sẽ khuyến khích các sản phẩm CNTT ứng dụng thành công, hiệu quả công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ hiện nay, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ các lĩnh vực khác nhau trong đời sống, trong đó đặc biệt khuyến khích những sản phẩm đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.


Nhân tài Đất Việt 2018 tăng gấp đôi giá trị giải thưởng
Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng NTĐV 2018 chia sẻ thông tin tại buổi họp báo


Đây cũng sẽ là chủ đề xuyên suốt giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong năm 2018 để Ban tổ chức triển khai các chương trình giao lưu, tọa đàm, cùng chung tay với các Bộ, Ngành, Hiệp hội, các tổ chức, cá nhân để ứng dụng CNTT, giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội hiện nay và nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam.

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, góp phần tôn vinh những sản phẩm Công nghệ thông tin hướng tới sự hội tụ về công nghệ, hướng tới cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, năm 2018 giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT sẽ có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm Số triển vọng; Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp; Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Đặc biệt, trong năm 2018, Ban tổ chức đã quyết định tăng giá trị của các hệ thống sản phẩm CNTT. Cụ thể, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Bên cạnh lĩnh vực CNTT, năm nay, Nhân tài Đất Việt lựa chọn và tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả tiêu biểu trong các lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y Dược, Môi trường và Khuyến tại. Cụ thể, giải thưởng Khoa học công nghệ năm 2018 tiếp tục trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả kinh tế-xã hội có ý nghĩa lớn, với 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Y dược sẽ được trao tặng cho tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc về Y dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn. Giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Môi trường được tặng cho tập thể hoặc tổ chức trong cộng đồng dân cư (có thể là tập thể các thành viên của hội quần chúng, tập thể các học sinh hoặc sinh viên, thành viên câu lạc bộ…) doanh nghiệp hoặc cơ quan (gọi tắt là tập thể) hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh. Giải Nhất trị giá 200 triệu đồng.

Giải thưởng Khuyến tài do Hội Khuyến học Việt Nam đề xuất nhằm khuyến khích những tài năng từ tinh thần tự học, tự nghiên cứu đã nỗ lực vượt khó để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng dân cư tại địa phương và các khu vực lân cận. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Trong khuôn khổ buổi họp báo, lãnh đạo Báo Dân trí cùng đại diện Tập đoàn VNPT đã ký thỏa thuận đồng tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực CNTT, Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, với mong muốn tiếp tục đóng góp cho thành công của giải thưởng, tìm kiếm, tôn vinh tài năng khoa học công nghệ, CNTT - Truyền thông ở tầm quốc gia, VNPT tiếp tục đồng hành với Nhân tài Đất Việt năm 2018.

“Công nghệ đang thay đổi từng ngày, sự sáng tạo sẽ quyết định giá trị đích thực của các cá nhân, doanh nghiệp. VNPT kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp, các bạn trẻ, các bạn sinh viên hãy không ngừng sáng tạo để tạo ra những giá trị mới, bắt kịp xu hướng số hóa công nghệ đang diễn ra hiện nay. Chúng tôi tin chắc rằng, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là sân chơi lý tưởng, là bệ phóng vững chắc để các sản phẩm ngày càng hoàn thiện và phát triển tốt hơn nữa”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm