Tag

Nhật Bản: Cứ 6 cuộc hôn nhân có một nhờ mai mối trực tuyến

Nhìn ra thế giới 28/10/2021 15:10
aa
TTTĐ - Theo một cuộc khảo sát liên quan đến các hoạt động mai mối hôn nhân, tìm kiếm vợ/chồng thông qua công ty tư vấn hôn nhân, dịch vụ mai mối trực tuyến, các bữa tiệc và sự kiện ghép đôi Nhật Bản có tên gọi là konkatsu, trong số những người kết hôn ở Nhật Bản vào năm 2020, 16,5% đã gặp bạn đời của họ thông qua các dịch vụ này. Đây là mức tăng 3,5 điểm phần trăm so với năm trước và là mức cao kỷ lục trong năm thứ ba liên tiếp.
Vũ khí nào khiến số ca Covid-19 giảm mạnh tại Nhật Bản? Tân Chủ tịch LDP của Nhật Bản: Một chính trị gia kỳ cựu Hơn 8 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang tại Nhật Bản

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ tháng 5 đến tháng 6 và đã nhận được phản hồi từ 50.000 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 49. Đây là cuộc khảo sát hàng năm do Viện Nghiên cứu Cô dâu thuộc công ty nhân sự Recruit thực hiện.

Theo kết quả cuộc khảo sát, tỷ lệ sử dụng công ty tư vấn hôn nhân giảm 0,8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,7%. Các cuộc hôn nhân thành công nhờ bữa tiệc hay sự kiện mai mối “konkatsu” cũng giảm 0,5 điểm xuống 2,7%.

Ngược lại, kết hôn từ các dịch vụ “konkatsu” trực tuyến tăng 4,8 điểm trong cùng thời kỳ lên 11,1%. Kết quả cho thấy việc sử dụng các dịch vụ này dẫn đến nhiều trường hợp kết hôn hơn.

Trong số những người kết hôn nhờ “konkatsu”, 44,7% sử dụng “trang web hoặc ứng dụng tìm kiếm tình yêu, bạn đời”. Tiếp theo đó là “công ty tư vấn hôn nhân” (41,7%), “cuộc hẹn mai mối” (22,2%), “nhờ bạn bè giới thiệu” (21,9%) và “tiệc hay sự kiện konkatsu” (20,2%).

Một đám cưới truyền thống tại Nhật Bản (Ảnh: Suki Desu)
Một đám cưới truyền thống tại Nhật Bản (Ảnh: Suki Desu)

Trong số những người độc thân muốn tìm kiếm tình yêu hoặc vợ/chồng, tỷ lệ sử dụng dịch vụ “konkatsu” tăng lên 27,2%. Đây là mức tăng trong 4 năm liên tiếp.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ mai mối konkatsu trực tuyến và đây đã trở thành một cách quen thuộc để gặp gỡ vợ hoặc chồng tương lai.

Cuộc khảo sát cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ mai mối “konkatsu” trực tuyến. Đây đã trở thành cách quen thuộc để gặp gỡ vợ/chồng tương lai.

Sau 10 năm kể từ khi từ konkatsu ra đời, nó đã trở thành một hiện tượng xã hội đáng chú ý ở Nhật. Konkatsu ngày càng khẳng định được vị thế và sự cần thiết của nó trong xã hội Nhật khi chính phủ cũng xắn tay vào cuộc để đẩy mạnh chiến lược mai mối cho người dân.

Năm 2014, thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra quyết định trích ra 3 tỷ yên (khoảng hơn 600 tỷ đồng) để chi trả kinh phí cho các chiến dịch gia tăng dân số như tư vấn hôn nhân, tổ chức các sự kiện kết đôi ở các địa phương… Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike cũng khẳng định rằng cần có nhiều sự hỗ trợ giúp người dân Nhật kết hôn thì mới có hy vọng gia tăng tỷ lệ sinh hiện đang rất thấp tại Nhật.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm