Tag

Nhật Bản lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đi lại với 4 nước, trong đó có Việt Nam

Thế giới 24h 12/06/2020 11:46
aa
TTTĐ - Theo các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản, nước này đang lên kế hoạch nởi lỏng các hạn chế về xuất nhập cảnh do dịch Covid-19 bằng cách cho phép khoảng 250 người nước ngoài nhập cảnh mỗi ngày, gồm công dân đến từ các nước Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan.

Nhật Bản lên kế hoạch nới lỏng hạn chế đi lại với 4 nước, trong đó có Việt Nam

Sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản vắng vẻ vào tháng 4 trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh: BLOOMBERG)

Kế hoạch trên dự kiến sẽ được thực hiện bắt đầu từ mùa hè. Trong đó, những người đến Nhật Bản vì mục đích công tác, kinh doanh hoặc ngoại giao sẽ được ưu tiên, sau đó việc nới lỏng quy định nhập cảnh sẽ được áp dụng đối với học sinh, sinh viên và du khách.

Theo giới chức Nhật Bản, Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan đang là những nước đạt được nhiều thành công trong việc khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang mong muốn nối lại các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại những quốc gia này.

Theo kế hoạch này, người nước ngoài sẽ được yêu cầu nộp các kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp PCR đã thực hiện trước khi khởi hành đến Nhật; Đồng thời, người nước ngoài cũng phải thực hiện một xét nghiệm khác sau khi đặt chân tới Nhật.

Họ cũng cần phải nộp kế hoạch lịch trình chi tiết trong thời gian ở Nhật như thông tin về khách sạn lưu trú, những nơi dự định sẽ tới và không sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Ngoài ra, những người này còn được yêu cầu duy trì bật tính năng định vị GPS trên điện thoại di động để nhà chức trách có thể mau chóng truy vết tiếp xúc trong trường hợp bị phát hiện mắc bệnh.

Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ xem xét cẩn trọng các biện pháp phù hợp để từng bước khôi phục du lịch quốc tế, trong khi vẫn duy trì công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện xứ sở mặt trời mọc đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 111 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như du khách từng đến những nơi này trong hai tuần qua.

Ngược lại, 181 quốc gia, vùng lãnh thổ đã áp lệnh hạn chế đi lại ở các mức độ khác nhau với Nhật để ngăn chặn đại dịch Covid-19, trong đó có Việt Nam, Australia, New Zealand và Thái Lan.

Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đang xem xét lập các trạm xét nghiệm PCR (phản ứng chuỗi Polymerase) đối với những người xuất cảnh, bởi một số quốc gia đã bắt đầu mở cửa biên giới với những người cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính.

Bài liên quan

Cấm sử dụng điện thoại khi đi bộ trên đường tại Nhật Bản

Nhật Bản cấp tiền cho người dân đi du lịch trong nước

Khi những người vô gia cư Nhật Bản không còn nơi để ở…

Nhật Bản: Chính phủ trợ cấp doanh nghiệp nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc về chuỗi cung ứng

69,8% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Đọc thêm

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe Thế giới 24h

Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

TTTĐ - Những ngày qua, thủ đô New Delhi của Ấn Độ luôn ở trong tình trạng chất lượng không khí xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm Thế giới 24h

Hít bóng cười có thể bị phạt tù đến 2 năm

TTTĐ - Chính phủ Anh thông qua lệnh cấm sử dụng khí N2O (dinito monoxid) cho mục đích giải trí từ ngày 9/11.
Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023 Instant Article (Facebook)

Nền kinh tế kỹ thuật số ASEAN sẽ đạt 218 tỷ USD năm 2023

TTTĐ - Báo cáo mới đây của Google, Temasek và Bain & Company tiết lộ, các nền kinh tế kỹ thuật số của Đông Nam Á (ASEAN) dự kiến sẽ đạt tổng giá trị giao dịch 218 tỷ USD trong năm nay, tăng 11% so với một năm trước bất chấp những trở ngại kinh tế vĩ mô toàn cầu.
Xem thêm