Tag

Nhiều ca khúc hay về Bác Hồ và Hà Nội trong chương trình nghệ thuật "Lời ca dâng Bác"

Văn hóa 08/10/2021 09:15
aa
TTTĐ - Báo Văn hóa phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật với tên gọi “Lời ca dâng Bác". Chương trình không có khán giả, được truyền hình trực tiếp trên sóng H1 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và chiếu trên kênh fanpage facebook và kênh youtube của chương trình từ Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 7/10.
Bình chọn bản ghi âm, ghi hình nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

"Lời ca dâng Bác" sẽ không phải là một đêm nhạc với hội trường đầy ắp khán giả thế nhưng xúc cảm ngân lên từ giai điệu lời ca, từ trái tim của mỗi nghệ sĩ vẫn dạt dào. Ở phần I với chủ đề "Người là niềm tin tất thắng", khán giả sẽ tiếp tục được sống cùng những cảm xúc thiêng liêng qua những ca khúc nổi tiếng nhất về Người: "Bác Hồ người cho em tất cả", "Người là niềm tin tất thắng", 'Từ làng Sen", 'Trông cây lại nhớ đến Người", "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người", "Làng Chăm ơn Bác", "Bài ca Hồ Chí Minh".

Nhiều ca khúc hay về Bác Hồ và Hà Nội trong chương trình nghệ thuật
"Lời ca dâng Bác" - Không gian nghệ thuật của những cảm xúc dạt dào

Ở phần II của đêm nhạc, với chủ đề "Tháng 10 mùa thu lịch sử", công chúng sẽ được thưởng thức những ca khúc nổi tiếng như "Tiến về Hà Nội", "Cảm xúc tháng 10", "Khi thành phố lên đèn", "Bài ca Hà Nội", "Nhớ về Hà Nội", "Hà Nội linh thiêng hào hoa", "Ngẫu hứng Sông hồng", "Hà Nội 12 mùa hoa", "Người Hà Nội".

Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Quốc Hưng, ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Thu Thủy, Khánh Ly, nhóm Mây…

NSND Quốc Hưng chia sẻ: "Khán giả sẽ gặp lại những giọng ca đẹp của dòng nhạc trữ tình cách mạng sau một thời gian dài các chương trình nghệ thuật không thể diễn ra vì đại dịch Covid-19. Nghệ sĩ chúng tôi đang rất nhớ khán giả, nhớ ánh đèn sân khấu, nhớ giai điệu thiết tha luôn được vang lên trong những dịp kỷ niệm quan trọng của lịch sử dân tộc. Vì vậy, sân khấu của đêm nhạc "Lời ca dâng Bác" sẽ là không gian để những khát khao, thương nhớ".

Nhiều ca khúc hay về Bác Hồ và Hà Nội trong chương trình nghệ thuật
NSND Quốc Hưng sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình "Lời ca dâng Bác".

Trong chương trình, ca sĩ Trọng Tấn sẽ thể hiện 2 ca khúc: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" và "Cảm xúc tháng 10". Giọng ca của dòng nhạc truyền thống cách mạng cũng bộc bạch, vào những dịp kỷ niệm hàng năm, các nghệ sĩ thường bận rộn với lịch biểu diễn dầy đặc.

Nhưng năm nay thì khác, vắng ánh đèn sân khấu đã lâu, các nghệ sĩ đều khát khao được hát. Thế nên, dù đứng trên sân khấu không khán giả, không tiếng vỗ tay, nhưng trong thời điểm hiện nay, được cất lên tiếng hát và gửi gắm tình yêu thương, với mỗi nghệ sĩ là những hạnh phúc không gì đo đếm được.

“Điều ấm áp nhất với mỗi nghệ sĩ là bằng lời ca tiếng hát để mang đến cho khán giả những xúc cảm về cuộc sống, về những giá trị thiêng liêng. Sân khấu của chương trình Lời ca dâng Bác cũng sẽ chuyển tải những nguồn sức mạnh tinh thần, mang đến sự động viên với tất cả mọi người trong hoàn cảnh nhiều khó khăn hiện nay. Đó là ý nghĩa đặc biệt mà chương trình và mỗi nghệ sĩ tham gia đều mong muốn chuyển tải”, nam ca sĩ Trọng Tấn tâm sự.

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Các nghệ sĩ và cả ê kip thực hiện chương trình đều được điều phối về thời gian phù hợp, thực hiện 5K và test Covid-19 khi vào nhà hát.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa cho biết, đây là lần thứ tư báo phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề về Bác Hồ. Đặc biệt, chương trình được diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, được lan tỏa và nhân lên nhiều ý nghĩa khi Hà Nội đã bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới sau những ngày tháng căng mình chống dịch.

Đêm biểu diễn không có khán giả, BTC chương trình đã lựa chọn hình thức truyền hình trực tiếp từ Nhà hát lớn Hà Nội để qua đó mang đến cho công chúng những ca khúc, giai điệu đẹp về Bác Hồ, về niềm vui chiến thắng của người dân Thủ đô 67 năm về trước.

Ðể Thủ đô mãi linh thiêng và hào hoa… Ðể Thủ đô mãi linh thiêng và hào hoa…
Truyền thống cách mạng như gió sông Hồng thổi mãi Truyền thống cách mạng như gió sông Hồng thổi mãi
Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm