Thứ ba 19/03/2024 17:56 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Nhiều cán bộ Công an Hạ Long phải cách ly sau khi khống chế tên cướp

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Theo thông tin phóng viên vừa nhận được, một số cán bộ công an các phường Hồng Hà, Cao Xanh, Hà Lầm (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã phải thực hiện cách ly sau khi khống chế, bắt giữ tên cướp ở cùng trọ với một người có biểu hiện sốt, đau rát họng...

Nhiều cán bộ Công an Hạ Long phải cách ly sau khi khống chế tên cướp

Sau khi bắt giữ 2 đối tượng cướp tài sản, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh phải cách ly để đề phòng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19

Bài liên quan

Người dân thành phố Hạ Long không ra đường sau 22h

Thành phố Hạ Long tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người

Quảng Ninh: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh trong ngày đầu cách ly xã hội

Quảng Ninh: Người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi vào chợ

Công an thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đã tiến hành cách ly tập trung một số cán bộ, chiến sĩ công an 3 phường Hồng Hà, Cao Xanh, Hà Lầm sau khi các cán bộ này tham gia bắt một đối tượng cướp tài sản và có liên quan tới yếu tố dịch tễ Covdi-19.

Trước đó, ngày 2/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Lê Văn Duy (SN 2004, trú tại tổ 60A, khu 5, phường Cao Xanh) và Đỗ Đức Trung (SN 2004, trú tại tổ 24, khu 4B, phường Cao Xanh, TP Hạ Long) về hành vi cướp tài sản.

Thông tin ban đầu về vụ việc, chiều tối ngày 2/4/2020, anh Bùi Đình Hương (SN 1968, trú tại tổ 47, khu 5, phường Cao Thắng, TP Hạ Long) đến cơ quan công an trình báo về việc vào lúc 16h20 chiều cùng ngày bị 2 thanh niên dùng dao đe dọa cướp xe mô tô biển kiểm soát 14S1-213.34 tại khu 3, phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Hạ Long đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ và ra lệnh tạm giữ khẩn cấp 2 đối tượng là Lê Văn Duy và Đỗ Đức Trung.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận đã gây ra 2 vụ cướp tài sản, trong đó có vụ cướp xe mô tô của anh Bùi Đình Hương vào ngày 2/4. Chiếc xe cướp được của anh Hương bọn chúng bán cho cửa hàng mua bán xe máy Trung Hiếu ở phường Hà Tu được 8,8 triệu đồng. Trước khi cướp xe mô tô của anh Hương, chiều ngày 30/3, Trung và Duy đã gây ra một vụ cướp khác.

Để thực hiện hành vi này, Trung mượn xe máy nhãn hiệu Honda Wave màu đen, BKS 14S1-2851 của Nguyễn Thanh Thảo (SN 2002, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long) là người cùng phòng trọ với đối tượng này. Khi đi, Trung mang theo 1 con dao nhọn loại gấp dài 20cm và 1 bình xịt hơi cay.

Khoảng 17h ngày hôm đó, Duy điều khiển xe chở Trung đến chân dốc giao thông thuộc phường Hà Tu. Tại đây, khi thấy anh Vũ Quốc Nghĩa (SN 1973, trú tại tổ 5, khu 7, phường Hồng Hà) làm nghề chở xe ôm đang đón khách, Trung đến gần và đặt vấn đề với anh Nghĩa chở đối tượng này đến khu vực vườn ổi, thuộc phường Cao Xanh và Duy điều khiển xe theo sau.

Đến khu vực trên lợi dụng bãi đất trống vắng người Trung đã dùng dao khống chế bắt anh Nghĩa phải đưa tiền cho hắn. Cùng lúc đó, Duy điều khiển xe đến dùng bình xịt hơi cay liên tục xịt vào mặt anh Nghĩa. Sau đó, anh Nghĩa phải lấy 700.000 đồng đưa cho 2 đối tượng này.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã thu giữ chiếc xe mà hai đối tượng đã cướp của anh Hương, 1 xe là phương tiện gây án, 1 con dao và 1 bình xịt hơi cay.

Quá trình điều tra vụ việc, đối tượng Đỗ Đức Trung không ở nơi cư trú mà thuê nhà trọ cùng với 5 người khác tại tổ 2, khu 1, phường Hà Khánh.

Khám xét nhà trọ này, lực lượng chức năng phát hiện 1 người ở cùng có biểu hiện sốt, đau rát họng. Ngay sau đó, Công an thành phố Hạ Long đã tổ chức cách ly tất cả cán bộ, chiến sĩ tiếp xúc trực tiếp và những người ở cùng nhà trọ.

Tối ngày 3/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết, hai trường hợp có yếu tố dịch tễ (sốt, đau rát họng) trong vụ án dùng dao đe dọa cướp xe do Công an TP Hạ Long triệt phá ngày 2/4 vừa qua đã có kết quả âm tính. Do vậy, những cán bộ công an tham gia bắt cướp tại các phường Hồng Hà, Cao Xanh, Hà Lầm không có nguy lây nhiễm virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Thành Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

Hàng vạn người dân, học sinh được trải nghiệm làm lính cứu hoả

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (16 - 17/3), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, Đan Phượng, Gia Lâm đã phối hợp tổ chức cho hàng vạn người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn. Qua đó nâng cao ý thức phòng cháy, kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
Tin khác
[Xem thêm]
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).