Tag

Nhiều chủ đề “nóng” được thảo luận tại tọa đàm quốc tế về du lịch Việt Nam trong thế kỷ 21

Du lịch 06/12/2019 19:43
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 5 – 6/12, Tọa đàm quốc tế về du lịch Việt Nam trong thế kỷ 21 diễn ra tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) với sự tham gia của gần 100 đại biểu, diễn giả và khoảng 120 sinh viên đến từ Việt Nam và các quốc gia trên thế giới như: Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Iran, Indonesia, Thái Lan,…

Nhiều chủ đề “nóng” được thảo luận tại tọa đàm quốc tế về du lịch Việt Nam trong thế kỷ 21

Lý Minh Anh - Sinh viên BUV trình bày về Du lịch bền vững tại tọa đàm quốc tế về du lịch Việt Nam trong thế kỷ 21

Bài liên quan

Cơ sở hạ tầng và tốc độ tăng trưởng du lịch: Bao giờ mới hết lệch pha?

5 ngành kinh doanh dự báo sẽ phát triển bùng nổ trong năm 2020

TP HCM: Quy hoạch huyện Cần Giờ song song với việc bảo tồn hệ sinh thái

Tổng hợp thông tin du lịch Singapore tháng 12/2019: Lễ hội Âm nhạc Legacy 2019

TS. Lê Xuân Nghĩa: Kết hợp lữ hành và phát triển bất động sản gia tăng khả năng sinh lời

Khai mạc ngày 5 tháng 12 năm 2019 tại BUV, sự kiện mở ra một diễn đàn cởi mở để các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và các sinh viên, cá nhân quan tâm có cơ hội thảo luận về các chủ đề được quan tâm nhất hiện nay trong ngành du lịch, từ đó đề xuất các nghiên cứu, hướng đi đúng đắn để phát triển du lịch Việt Nam.

Tham dự tọa đàm, TS. Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ: “Du lịch tại Việt Nam đã phát triển nở rộ trong những năm trở lại đây. Theo định hướng của chính phủ, ngành du lịch sẽ được tập trung đầu tư phát triển để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.

Chúng ta đứng trước rất nhiều thách thức để hoàn thành mục tiêu đó. Tại tọa đàm này, chúng ta cùng trao đổi và đóng góp ý tưởng cho sự phát triển bền vững, chiến lược và hiệu quả của du lịch Việt Nam trong điều kiện cạnh tranh. Tôi hi vọng chúng ta sẽ lắng nghe và đóng góp những ý tưởng quý giá, thực tiễn cho chính sách, chủ chương phát triển ngành du lịch Việt Nam trong thế kỉ 21".

TS.Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu chào mừng tại tọa đàm quốc tế về du lịch VIệt Nam trong thế kỷ 21, tổ chức tại BUV
TS.Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu chào mừng tại tọa đàm quốc tế về du lịch VIệt Nam trong thế kỷ 21, tổ chức tại BUV

Bà Hương Bùi – Giảng viên Đại học Ritsumeikan Asia Pacific mở đầu buổi Tọa đàm bằng bài tham luận về “Du lịch, bền vững và phát triển tại Đông Nam Á”. Tham luận đã đưa ra những phân tích sâu sắc về mối quan hệ phát triển du lịch ở các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Theo bà, lý thuyết hiện đại hóa, theo đuổi mô hình thúc đẩy phát triển nền kinh tế du lịch vẫn đang chiếm ưu thế mặc dù cách tiếp cận bền vững ngày một trở nên quan trọng hơn. Du lịch ở Đông Nam Á cũng vẫn phụ thuộc mạnh mẽ và vấp phải một sự bất bình đẳng giữa các điểm đến nội bộ khu vực và cả với các nước phương Tây. Bà chia sẻ chúng ta cần đặt Việt Nam trong bối cảnh du lịch khu vực để cùng phát triển và phát triển bền vững.

Các chuyên gia quốc tế mang đến rất nhiều chủ đề được quan tâm trong lĩnh vực du lịch. Ông Kenneth M.Atkinson, nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Grant Thornton trong bài tham luận “Du lịch tại Việt Nam: Cơ hội và Thách thức” chia sẻ cái nhìn tích cực về tương lai phát triển của du lịch Việt Nam dù phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đòi hỏi chính phủ cần đầu tư đúng đắn về cơ sở hạ tầng, nhân lực, truyền thông và chiến lược định vị trên thị trường quốc tế. Ông nhấn mạnh, “nhân lực chất lượng cao” là yếu tố then chốt cần tập trung phát triển để Việt Nam có thể nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực, cũng như trên thế giới.

Bà Carol Southall, Trưởng khoa Du lịch Đại học Staffordshire - Anh quốc mang đến bài tham luận Hành trình hướng đến sức mạnh văn hóa
Bà Carol Southall, Trưởng khoa Du lịch Đại học Staffordshire - Anh quốc mang đến bài tham luận Hành trình hướng đến sức mạnh văn hóa

Bà Carol Southall – Trưởng khoa Du lịch Đại học Staffordshire (Vương quốc Anh) đem đến quan điểm sắc nét về bảo tồn văn hóa cho phát triển du lịch trong bối cảnh toàn cầu hóa và chia sẻ với các bạn sinh viên, những cá nhân quan tâm đến ngành du lịch về “Kỹ năng công việc trong ngành du lịch và dịch vụ”.

Cùng với đoàn sinh viên năm cuối chuyên ngành “Quản trị du lịch” và “Quản trị sự kiện” đến từ trường Đại học Staffordshire, phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi với các câu hỏi về tương lai sự nghiệp, việc rèn luyện và thực hành trong nhà trường hay những kỹ năng mà sinh viên Việt Nam cần trang bị để đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ngành du lịch trong nước và quốc tế.

Sinh viên đại học Starffordshire tham dự tọa đàm
Sinh viên đại học Starffordshire tham dự tọa đàm

Bà Carol Southall chia sẻ thêm rằng, sau hai ngày tham dự sự kiện và tiếp xúc với các bạn sinh viên BUV, bà thấy rằng sinh viên chuyên ngành “Quản trị khách sạn” và “Quản trị sự kiện” tại BUV hiện nay đang học tập với chương trình và cơ sở vật chất chuẩn Anh Quốc. Thêm vào đó, việc các bạn được đi thực tập từ những năm đầu tiên là một điểm cộng rất lớn khi các bạn có cơ hội trang bị cho bản thân các kĩ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành dịch vụ này.

Trong hai ngày tọa đàm, chính những sinh viên của ngành “Quản trị du lịch” tại BUV cũng tự tin trình bày các quan điểm của mình. Lý Minh Anh, một trong những sinh viên ngành “Quản trị du lịch” tại BUV đưa ra các luận điểm chắc nịch về “Du lịch bền vững” tại Việt Nam. Thách thức lớn nhất đặt ra cho vấn đề phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam là chúng ta chưa có những quy định và chính sách thống nhất, minh bạch và có chiều sâu về vấn đề này. Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường cũng là những yếu tố khách quan ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển du lịch tại Việt Nam.

Để Việt Nam trở thành một điểm đến du lịch thân thiện với môi trường, Minh Anh đưa ra nhiều đề xuất, đặc biệt về thay đổi nhận thức, quan điểm của cộng đồng, tập trung vào thế hệ trẻ - thế hệ tương lai góp phần quan trọng vào ngành du lịch trong nước.

GS.TS. Raymond Gordon phát biểu bế mạc
GS.TS. Raymond Gordon phát biểu bế mạc

“Một trong những nhiệm vụ của BUV là cung cấp một môi trường học tập quốc tế đích thực và chất lượng cao cho sinh viên tại Việt Nam. Với sứ mệnh này, tọa đàm quốc tế về Du lịch Việt Nam trong Thế kỷ 21 đã được tổ chức, thu hút các học giả, học viên và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến trao đổi và tranh luận về các đề tài nghiên cứu cũng như môi trường thực tế của lĩnh vực này. Các thành viên tham dự hội nghị sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc có cơ hội tham gia và thiết lập mối quan hệ với các nhà nghiên cứu, lãnh đạo công ty và sinh viên quốc tế trong ngành”.

GS.TS.Raymond Gordon, Hiệu trưởng Đại học Anh Quốc Việt Nam hi vọng rằng, thông qua tọa đàm quốc tế này, BUV đã hỗ trợ chính phủ trong việc thu hút kiến thức, công nghệ, tài năng quốc tế cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Đọc thêm

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm