Tag

Nhiều chương trình đào tạo hấp dẫn của trường Đại học Khoa học Tự nhiên thí sinh nên tham khảo

Giáo dục 23/03/2021 07:54
aa
TTTĐ - Năm 2021, Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh theo 4 phương thức, trong đó có phương thức xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.
10.000 sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tìm kiếm “thủ lĩnh” Không mở khoa, lớp báo chí, xuất bản ở trường đại học tư thục, dân lập

Trường sẽ tuyển 1610 chỉ tiêu trong 27 lĩnh vực và chương trình đào tạo khác nhau. Đây là những thông tin được đưa ra tại chương trình Tư vấn tuyển sinh 2021 do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Phương thức tuyển sinh và các ngành đào tạo

Đợt 1, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 4 phương thức tuyển sinh, gồm: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và của Đại học Quốc gia Hà Nội; Xét tuyển theo kết quả thi Tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2021; Xét tuyển các thí sinh có kết quả thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức; Xét các chứng chỉ quốc tế khác nhau như: SAT, A-Level, ACT, IELTS hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương theo quy định của Bộ GD&ĐT và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội tổ chức
Chương trình Tư vấn tuyển sinh do Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức

Trong đó, kì thi Đánh giá năng lực không phải là một kì thi mới, trước đó vào năm 2015, 2016, trường Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã từng tổ chức kì thi này. Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố đề thi tham khảo năm 2021, thí sinh có thể theo dõi và làm thử để có định hướng cho phù hợp.

Tham gia kì thi này, mỗi thí sinh sẽ có một đề thi riêng, các bạn sẽ làm bài thi trực tiếp và biết được kết quả ngay, sau đó có thể sử dụng kết quả này để đăng kí xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên hoặc các đơn vị của Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như một số trường đại học khác có sử dụng kết quả đó.

GS.TS Lê Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, trường hiện có 8 khoa đào tạo bao gồm: Toán cơ tin học; Vật lý, Hoá học; Sinh học; Môi trường; Khí tượng Thuỷ văn và Hải dương học; Địa lý và Địa chất.

Trong lĩnh vực Toán có các ngành Toán học ứng dụng; Máy tính và khoa học thông tin; Khoa học dữ liệu. Đây là những lĩnh vực được thí sinh rất quan tâm trong thời đại công nghệ 4.0 cũng như thời đại chuyển đối số quốc gia.

Trong lĩnh vực Vật lí có các ngành như Khoa học vật liệu; Vật lí học; Khoa học kĩ thuật hạt nhân. Khoa Hoá học có các lĩnh vực như Công nghệ kĩ thuật hoá học; Hoá dược. Khoa Sinh học thì có Công nghệ sinh học.

Các khối ngành Khoa học Trái đất thì có những chương trình nghiên cứu về biến đổi khí hậu, nghiên cứu về khai khoáng và dầu khí, cũng như chương trình nghiên cứu về năng lượng địa nhiệt, về biển. Đây là những chương trình được xã hội, Nhà nước quan tâm đầu tư để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm xây dựng và phát triển đất nước.

Cơ hội cho sinh viên khi theo học tại đây

Theo thống kê, đội ngũ giảng viên của trường có trên 92% là tiến sĩ, các thầy cô có học hàm giáo sư, phó giáo sư từ 30-35%, rất nhiều thầy cô tu nghiệp, tốt nghiệp từ nước ngoài trở về nên sẽ tiếp cận được rất nhiều nên khoa học tiên tiến trên thế giới để về truyền thụ cho các bạn sinh viên. Do đó, trường Đại học Khoa học Tự nhiên được các đánh giá cao về chất lượng đào tạo so với các trường trong khu vực và trên thế giới.

Cơ sở vật chất của trường được Nhà nước và các doanh nghiệp lớn đầu tư với lượng lớn trang thiết bị hiện đại để sinh viên có thể thực hành, nghiên cứu song song với việc học lý thuyết. Trong thời gian tới, nhà trường còn xây dựng thêm cơ sở đào tạo mới ở Hòa Lạc nhằm giúp sinh viên thế hệ mới được đào tạo trong môi trường tốt nhất.

TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ, một trong những đặc sắc trong công tác đào tạo của trường là chú trọng đến công tác nghiên cứu thực tiễn. Với các chương trình chất lượng cao, chương trình quốc tế, chương trình tiên tiến, ngay từ học kì hai của năm thứ nhất, sinh viên đã được tiếp cận với các thầy cô, các nhóm nghiên cứu và được sử dụng những trang thiết bị máy móc nghiên cứu hiện đại.

Ngoài ra, sinh viên cũng được gửi sang các doanh nghiệp, các đơn vị khác để có thể tham gia nghiên cứu ở các viện nghiên cứu, cùng nhau chia sẻ các kĩ năng nghiên cứu khoa học. Có thể kể đến một vài doanh nghiệp lớn cộng tác với nhà trường như: Công ty Microsoft, Công ty Terumo của Nhật bản, Tập đoàn Vingroup,…

“Đặc sản” là đào tạo tài năng

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có chương trình đào tạo tài năng được coi là “đặc sản” độc đáo. Bên cạnh đó là các chương trình chất lượng cao, chương trình tiên tiến, chương trình đào tạo quốc tế. Các chương trình này được đầu tư bởi đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, các tiến sĩ có trình độ.

Sinh viên được sử dụng các trang thiết bị hiện đại cập nhật mới nhất và các chương trình đào tạo được liên kết từ các trường quốc tế như: Trường Đại học Washington ở Seattle; Trường Đại học Brown ở Mỹ, Trường Đại học Illinois at Urbana and Champaign, Trường Đại học Indiana, Trường Đại học Tufts ở Hoa Kì,...

“Khi theo học những chương trình tiên tiến, sinh viên sẽ được học 100% các môn chuyên môn bằng Tiếng Anh, chương trình chất lượng cao thì có 20% số môn chuyên môn học bằng Tiếng Anh.

Ở một số chương trình, nhà trường sẽ mời các giáo sư từ các trường đối tác và các trường đại học trên thế giới tham gia giảng dạy, hướng dẫn và hỗ trợ trong việc trao đổi sinh viên”, GS.TS. Lê Thanh Sơn cho biết thêm.

Hiện tại, học phí của các chương trình đào tạo chuẩn, chương trình tài năng hiện đang là 1.170.000/tháng, dự kiến năm 2021 có thể tăng lên 1.270.000 đồng/tháng. Đối với một số chương trình đào tạo chất lượng cao, mức học phí dao động từ 3 triệu – 3,5 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, các em không cần lo lắng vì học phí cao thì sẽ có học bổng cao, ngoài ra các em sẽ được hỗ trợ và có điều kiện học tập tốt hơn rất nhiều. Đối với những chương trình đào tạo được nhà nước ưu tiên đầu tư như Khí tượng Thủy văn và Hải dương học, Địa lí, Địa chất sẽ có những mức hỗ trợ học bổng rất lớn, lên tới 100 triệu đồng trong vòng 4 năm.

Ngoài việc nhận được học bổng theo quy định của Bộ GD&ĐT, các em còn nhận được học bổng khuyến khích học tập riêng. Theo đó, quỹ học bổng tài trợ của nhà trường đối với các bậc học đại học, sau đại học theo thống kê lên tới 4 tỷ đồng, nguồn học bổng của toàn trường lên tới 10 tỷ đồng.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Xem thêm