Tag

Nhiều doanh nghiệp chưa “bật mí” mức thưởng Tết

Camera 360 trẻ 08/04/2016 01:45
aa
(TTTĐ) Đại diện một số các cấp công đoàn cho biết, cho đến thời điểm này, nhiều DN vẫn chưa công bố mức thưởng Tết Bính Thân năm 2016. Tuy nhiên, qua khảo sát của các cấp CĐ, mức thưởng Tết sẽ tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với năm 2015.

Nhiều doanh nghiệp chưa “bật mí” mức thưởng Tết

(TTTĐ) Đại diện một số các cấp công đoàn cho biết, cho đến thời điểm này, nhiều DN vẫn chưa công bố mức thưởng Tết Bính Thân năm 2016. Tuy nhiên, qua khảo sát của các cấp CĐ, mức thưởng Tết sẽ tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với năm 2015.

Nhiều doanh nghiệp chưa “bật mí” mức thưởng Tết

Ông Đinh Quốc Toản – Chủ tịch CĐ các KCN-CX Hà Nội- cho biết, hiện nay, tại các KCN-KCX Hà Nội có khoảng 400 DN đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Tính đến thời điểm hiện nay, chỉ có rất ít DN “bật mí” cho CĐ các KCN-CX về mức thưởng tết cho NLĐ. Theo tìm hiểu ban đầu thì mức thưởng năm 2016 đã “nhỉnh” hơn so với năm 2015. "Theo ghi nhận của CĐ KCN-CX Hà Nội, năm 2015 số tiền mà DN thưởng tết cao nhất cho NLĐ là hơn 165 triệu đồng (các vị trí quản lý cao cấp); thấp nhất là nửa tháng lương thiểu vùng – xấp xỉ 1,5 triệu đồng và không có DN nào lấy lý do hiệu quả SXKD kém hiệu quả để lấy hiện vật bù tiền. Các DN đưa ra các mức thưởng cho NLĐ rất khác nhau vì phải phụ thuộc vào hoạt động SXKD của đơn vị trong năm 2015. Để có con số cụ thể về mức thưởng cao nhất, thấp nhất thì phải đợi đến giữa tháng 1.2016 thì mới biết được chính xác"- ông Toản thông tin. Cũng như mọi năm, CĐ các KCN-KCX Hà Nội đã chỉ đạo các CĐCS phải đàm phán với NSDLĐ để DN thực hiện việc thưởng tháng lương thứ 13 cho NLĐ, với định mức ít nhất là bằng một tháng lương tối thiểu vùng.

Ông Luyện Phương Nam – Chủ tịch CĐ KCN tỉnh Hưng Yên khẳng định chắc chắn 100% DN trong các KCN tỉnh sẽ thưởng tháng lương thứ 13 cho NLĐ. Hiện nay, các KCN tỉnh Hưng Yên có hơn 240 DN đang hoạt động, trong đó 98% là DN có vốn đầu tư Nhật Bản. "Mọi năm, thời điểm các DN công bố mức thưởng cho NLĐ thường rơi vào các ngày 27-28 tết và mức thưởng thường được chủ sử dụng DN “ém kín”, không công bố con số thực tế mà chỉ công bố con số “báo cáo” là một tháng lương thứ 13 – gồm lương tối thiểu vùng cộng với các khoản phụ cấp khác"- ông Nam cho biết. Vẫn theo ông Nam, báo cáo của các CĐCS thuộc CĐ các KCN tỉnh cho thấy, dịp tết năm 2016, 100% chủ sử dụng LĐ đều quyết định thưởng tháng lương thứ 13 và tuân thủ tăng lương tối thiểu vùng theo Nghị định của Chính phủ. Còn mức thưởng cho NLĐ cụ thể như thế nào thì phải phụ thuộc và hoạt động SXKD của DN và “tâm” của lãnh đạo DN.

Còn tại Bắc Ninh, ông Nguyễn Thế Quyết- Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh- cho phóng viên báo Lao động biết, đến thời điểm này, các DN chưa công bố tình hình thưởng Tết Bính Thân năm 2016. "Tuy nhiên, thông qua nắm tình hình, chúng tôi dự đoán, thưởng Tết năm nay cũng sẽ giống như mọi năm trước, tức hầu hết các DN sẽ có 1 tháng lương thứ 13 cho CN"- ông Quyết dự đoán. Lý do, theo ông Quyết, là bởi, trong năm 2015, kinh tế khó khăn, một số DN có doanh thu thấp, thậm chí một số DN còn giảm CNLĐ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, vẫn sẽ có những DN thưởng cho CN 2-3 tháng lương.

Linh Ngọc/Theo Lao động

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong mắt các bạn trẻ Camera 360 trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong mắt các bạn trẻ

TTTĐ - Không chỉ là tờ báo quen thuộc của đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân Hà Nội, Tuổi trẻ Thủ đô còn là “món ăn tinh thần”, tài liệu thiết thực của không ít bạn trẻ Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung, cũng như nước ngoài.
Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai” Camera 360 trẻ

Ngày hội tư vấn hướng nghiệp “chắp cánh tương lai”

TTTĐ - Sáng 25/3, Đoàn trường THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội) tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2024) và Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh năm 2024.
Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại Camera 360 trẻ

Miss & Mister TMU Elegance 2024: Dấu ấn của tuổi trẻ Thương Mại

TTTĐ - Đêm chung kết cuộc thi Miss & Mister TMU Elegance 2024 vừa diễn ra thành công tại Đại học Thương mại.
Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng Camera 360 trẻ

Nam sinh Việt Nhật chia sẻ “chìa khoá” mở học bổng

TTTĐ - Nguyễn Duy Anh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội là chàng trai trẻ có tài “rinh” nhiều học bổng. Hiện tại, cậu theo chuyên ngành Nhật Bản học, định hướng Kinh tế - Quản lý.
Chung dòng Mê Kông Camera 360 trẻ

Chung dòng Mê Kông

TTTĐ - Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Bình Dương và trường Đại học Bình Dương và tổ chức chương trình Chung dòng Mê Kông tỉnh Bình Dương lần thứ XII năm 2024. Chương trình thu hút hơn 1.000 sinh viên, thanh niên Việt Nam - Lào - Campuchia tham gia.
Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

Sôi động ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Sáng 25/3, Hội đồng Đội thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2023 - 2024 tại Liên đội trường THCS Nguyễn Văn Cừ.
Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em Camera 360 trẻ

Thanh niên Hancorp tổ chức giải bóng đá gây Quỹ Trái tim cho em

TTTĐ - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP (Hancorp) đã tổ chức Giải bóng đá và phát động ủng hộ Quỹ Trái tim cho em (tài trợ các ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).
5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” Camera 360 trẻ

5 triệu đội viên, thiếu niên tham dự ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

TTTĐ - Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức đồng loạt tại hơn 10.000 trường trung học cơ sở trên cả nước với sự tham gia của 5 triệu đội viên, thiếu niên. Đây là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân... Camera 360 trẻ

Để trẻ em gái tự tin thể hiện tiếng nói của bản thân...

TTTĐ - Sau thời gian triển khai, chương trình “Quyết định ở chúng mình - Girls Decide” (thuộc Chiến dịch “Thế hệ hy vọng”) đã mang đến hiệu quả tích cực. Trẻ em gái được thụ hưởng chương trình tự tin hơn, dám thể hiện tiếng nói của bản thân.
250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa Camera 360 trẻ

250 thí sinh xuất sắc tranh tài tại cuộc thi thiết kế đồ họa

TTTĐ - Vòng loại quốc gia cuộc thi “Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACP” năm 2024 quy tụ 250 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 60 đội tuyển của trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học và học viện trên cả nước. 5 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ bước vào vòng chung kết để tranh tài giành 1 trong 3 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra cuối tháng 7/2024 tại Mỹ
Xem thêm