Huyện Thường Tín (Hà Nội)

Nhiều giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh

Instant Article (Facebook) 15/06/2021 17:45
aa
TTTĐ - Là một trong những địa phương bị Covid-19 tấn công trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, nhưng không bị động, bất ngờ, huyện Thường Tín đã kiểm soát tốt trước những diễn biến phức tạp của dịch.
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội: Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe thí sinh và phụ huynh

Hàng tháng nay, mỗi ngày 7 lần vào sáng sớm, trưa và buổi chiều, tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 lại vang lên khắp các ngõ xóm ở huyện Thường Tín (Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch UBND xã Vân Tảo cho biết: “Ngay khi có chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, chúng tôi đã triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện. Đặc biệt, UBND xã phối hợp với Trạm Y tế xã rà soát tới từng cụm dân cư, lập danh sách các trường hợp trở về hoặc có liên quan đến vùng dịch”.

Nhiều giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh
Lực lượng chức năng huyện Thường Tín phong tỏa khu vực cách ly kiểm soát dịch Covid-19

Địa phương cũng ban hành quyết định và áp dụng các biện pháp cách ly tại nơi cư trú đối với các trường hợp trên; Đề nghị người dân tự giác, chủ động khai báo với chính quyền địa phương để được hỗ trợ theo dõi sức khỏe; Tích cực tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh xã về tình hình dịch bệnh; Các biện pháp phòng dịch để người dân nắm được và nâng cao ý thức tự giác trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, xã đẩy mạnh tuyên truyền các đối tượng đi từ vùng dịch thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã hoặc khai báo bằng phần mềm Bluzone theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội”.

Trước đó, ngày 6/5, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Tô Hiệu. Đây là 2 ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại huyện Thường Tín kể từ đầu năm 2021 đến nay. Huyện Thường Tín đã nhanh chóng kích hoạt mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhằm khống chế không để dịch bệnh xảy ra và lan rộng trong cộng đồng, huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó, lực lượng y, bác sĩ, quân đội, công an… có vai trò nòng cốt, tiên phong trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, huyện cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng dịch.

Nhiều giải pháp hiệu quả đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh

Ngay từ khi có thông tin về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo 197 huyện đã khẩn trương chỉ đạo Trung tâm Văn hoá và Thông tin huyện tăng cường lượng phát sóng lên 7 lần/ngày, 7 buổi/tuần.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Tổ thông tin tuyên truyền đã phát sóng 264 tin, 90 bài, 132 chuyên mục tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động tuyên truyền khác như: Cổng thông tin điện tử, Facebook, tuyên truyền lưu động được tận dụng tối đa và tăng cường triển khai thực hiện. Các cơ quan chuyên môn đã thực hiện cấp phát 900 poster, 60.000 tờ rơi cho các xã, thị trấn.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, Nhân dân toàn huyện không hoang mang, lo lắng và tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của Ban Chỉ đạo 197, Ban chỉ đạo 138 huyện Thường Tín, đồng chí Kiều Xuân Huy - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của Ban chỉ đạo 138 và BCĐ 197 huyện.

Chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền biện pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức nhận thức của Nhân dân trong việc đảm bảo ATGT, trật tự xây dựng, đô thị, giáo dục, y tế, thực hiện các pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

Đọc thêm

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội Người Hà Nội

Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội

TTTĐ - Hiếm có nơi nào như Hà Nội, có thể mang đầy đủ những nét đặc trưng của một mùa xuân xứ kinh kỳ rõ nét đến vậy. Chút nắng mưa thất thường khi đất trời vào xuân, đánh thức những cánh hoa ban tím yêu kiều, mùi hoa bưởi nồng nàn góc phố khiến lòng người sao tránh khỏi những xao xuyến, rung cảm về cuộc sống. Bởi mùa xuân Hà Nội đẹp như một giấc mơ, rất đỗi dịu dàng khiến ai cũng muốn đắm chìm vào.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
Xem thêm