Tag

Nhiều hoạt động hấp dẫn hướng tới Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa

Du lịch 15/04/2023 21:33
aa
TTTĐ - Chuẩn bị kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa - “120 years Sa Pa Tourism”, UNND tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút khách cũng như nhà đầu tư đến với vùng đất tươi đẹp và đậm đà bà sắc dân tộc này.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2023

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra tại Hà Nội, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Tổ chức 120 năm Du lịch Sa Pa cho biết: Sa Pa đã và đang trở thành điểm đến ghi dấu đậm nét trong lòng du khách trong và ngoài nước với vẻ đẹp hùng vĩ, khác biệt về địa hình, khí hậu, cảnh quan, cùng với văn hóa độc đáo, đặc sắc.

Từ khi người Pháp đánh dấu mốc đầu tiên trên đỉnh Fansipan vào năm 1903, sau đó đặt trạm nghỉ dưỡng để đón kiều dân Pháp, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay Sa Pa đã trở thành khu du lịch quốc gia, luôn nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất trong nước và top 28 điểm đến hấp dẫn của thế giới.

Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Tổ chức 120 năm Du lịch Sa Pa
Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Tổ chức 120 năm Du lịch Sa Pa

Trong mốc 20 năm gần đây, Sa Pa đã đón 200.000 nghìn lượt khách vào năm 2003, 800.000 nghìn lượt khách năm 2013, năm 2023 dự kiến số lượt khách đến với Sa Pa là 3,5 triệu lượt, chiếm gần 60% lượt khách đến tỉnh Lào Cai.

Để khẳng định thương hiệu Du lịch Sa Pa - Lào Cai, xây dựng Khu du lịch quốc gia Sa Pa phát triển bền vững, mang tầm cỡ quốc tế, tỉnh Lào Cai tổ chức Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa với trên 20 sự kiện hấp dẫn và nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá ý nghĩa gắn với kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai.

Theo đó, lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV, địa điểm tổ chức tại trung tâm thị xã Sa Pa. Đây là quy mô thực hiện để hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2023.

Ngoài Lễ kỷ niệm chính còn có nhiều chương trình, sự kiện đặc sắc như: Lào Cai đăng cai Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup được tổ chức vào quý II/2023; Sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn diễn ra vào tháng 6/2023; Liên hoan Ẩm thực quốc tế sẽ diễn ra vào tháng 9 - 10/2023; Hội chợ Thương mại biên giới Việt - Trung (Lào Cai) năm 2023 sẽ diễn ra vào quý IV năm 2023; Tuần Du lịch Văn hóa Sa Pa diễn ra vào tháng 9/2023; Hội thảo khoa học “Du lịch Sa Pa -120 năm hình thành và phát triển”, “Sa Pa - Hành trình từ trạm nghỉ dưỡng thành Khu du lịch quốc gia” sẽ diễn ra trong tháng 4/2023.

Bên cạnh đó, BTC cũng thực hiện các chương trình: Ngày quốc tế Yoga và sản phẩm du lịch “chữa lành” kết hợp YOGA và tri thức bản địa về chăm sóc sức khỏe của các dân tộc Sa Pa; Lễ hội mùa Hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”; Lễ hội mùa thu Sa Pa - Ngày hội mùa vàng.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức dịp 120 năm Du lịch Sa Pa
Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức dịp 120 năm Du lịch Sa Pa

Tỉnh Lào Cai còn tổ chức các cuộc thi như cuộc thi Sáng tác văn học và nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa; Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Tây Bắc, Giải Marathon Vượt núi quốc tế 2023 (VMM); Lễ hội Hoa Fasipan; Lễ hội mùa đông gắn với kỷ niệm 10 năm Cáp treo; Khánh thành, khởi công các công trình, dự án trọng điểm chào mừng 120 năm Du lịch Sa Pa.

Để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện này, BTC cho biết hiện nay tuyến đường lên Sa Pa đã được mở rộng rất nhiều, các đoạn cua nguy hiểm đã bị xóa bỏ, tới đây sẽ được thông tuyến kết nối thành phố Lào Cai tới thị xã Sa Pa, tuyến đường 152 cũng đã và đang được nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, như vậy hạ tầng giao thông để tránh hiện tượng ách tác xe cục bộ.

Tại thị xã Sa Pa đã thành lập Ban chỉ đạo và trực tiếp đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách về giao thông đã trực tiếp chỉ đạo tại Sa Pa cũng đang tổ chức phân các nút, luồng giao thông, bãi đỗ, đậu xe… đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại Sa Pa; Đặc biệt về công tác an ninh, y tế cũng được chuẩn bị chu đáo...

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm