Tag

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ sinh viên Việt ở nước ngoài phòng tránh dịch

Nhịp sống trẻ 22/03/2020 21:28
aa
TTTĐ - Chiều 22/3, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình giao ban trực tuyến với Hội Sinh viên và Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dự và chủ trì hội nghị.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ sinh viên Việt ở nước ngoài phòng tránh dịch

Chương trình giao ban trực tuyến với Hội Sinh viên, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

Bài liên quan

“Sinh viên 5 tốt" phải đạt tiêu chí bắt buộc về ngoại ngữ

Bí thư Trung ương Đoàn chúc Tết cán bộ, nhân viên trực giao thừa tại EVN HANOI

Thanh niên Việt Nam tại Cộng hòa Séc chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Tại chương trình giao ban, đại diện tổ chức Hội Sinh viên và Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên các hoạt động của sinh viên, thanh niên đều bị hoãn, hủy. Trong đó, Hội Sinh viên tại Đức đã chuẩn bị “Hội trại Sinh viên toàn châu Âu” dự kiến tổ chức từ 21- 23/8/2020. Tuy nhiên, do dịch Covid -19 bùng phát khiến nhiều bang ở Đức đã đóng cửa.

“Theo đánh giá của các chuyên gia thì dịch bệnh lên đến đỉnh điểm trong 2 tháng nữa và cuối năm sẽ xuống. Như vậy việc tổ chức hội trại sẽ không thực hiện được dù chúng tôi rất quyết tâm làm để kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt- Đức. Chúng tôi xin chuyển hội trại sang năm 2021”, anh Nguyễn Việt Anh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức cho biết.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tại các nước khác đặc biệt là khu vực châu Âu như: Anh, Bỉ, Hà Lan, Áo… , đại diện các Hội Sinh viên cũng cho biết các hoạt động đều bị đóng băng do dịch Covid -19. Trước thông tin này, chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Séc, chia sẻ, tại Séc tình hình dịch không bùng phát như ở Đức nên có thể tổ chức được “Hội trại Sinh viên toàn châu Âu” trong khoảng tháng 7 tới.

Với đề nghị này, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đồng ý để Hội Thanh niên, Sinh viên tại Séc đăng cai tổ chức nhưng phải theo dõi tình hình dịch bệnh và mục tiêu cao nhất là an toàn. Nếu khó khăn, hội trại sẽ tổ chức vào năm 2021.

Chương trình giao ban trực tuyến với Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài
Chương trình giao ban trực tuyến với Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài

Nhằm khắc phục khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh Hội Sinh viên và Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nhiều nước đã kết nối với Đại sứ quán, các cơ quan ở nước sở tại để chung tay phòng chống dịch và hỗ trợ sinh viên. Điển hình là Hội Thanh niên, Sinh viên tại Séc đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch như: Phối hợp với tỉnh Vĩnh Phúc, tổ chức quyên góp ủng hộ vật tư y tế trao cho bà con nhân dân; kết hợp với các kênh truyền thông kêu gọi sinh viên hãy đứng yên khi Tổ quôc cần, nên đã ít bạn về nước tránh dịch...

“Chúng tôi cũng kêu gọi những người từ Việt Nam sang và từ các nước khác về cần cách lý 14 ngày để phòng dịch. Đến nay chưa phát hiện sinh viên nào tại Sec bị nhiễm dịch”, chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Séc chia sẻ.

Không chỉ tại Séc, Hội Thanh niên, Sinh viên tại Tây Ba Nha cũng tích cực phối hợp với Đại sứ quán để giải đáp thắc mắc cho sinh viên, cập nhật tình hình và tư vấn về hay ở để mọi người an tâm tránh dịch. Tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên đã kêu gọi và vận động tài trợ của các công ty nước sở tại để cung cấp sản phẩm y tế chống dịch cho sinh viên, giúp các bạn vượt qua khó khăn để yên tâm phòng dịch.

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam biểu dương, ghi nhận nỗ lực của tổ chức Hội Sinh viên và Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, đã triển khai được nhiều chương trình, hoạt động có quy mô, đạt hiệu quả thiết thực. “Tôi đánh giá rất cao điều này. Các bạn đang làm bằng tâm huyết, nỗ lực và cả sự hy sinh, với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đó là biểu hiện cụ thể của lòng yêu nước”, anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Xem thêm