Tag

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhịp sống trẻ 20/04/2019 09:18
aa
TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời di chúc theo chân Bác”.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019 do Thành đoàn Hà Nội tổ chức

Bài liên quan

Thiếu nhi Thủ đô thi tìm hiểu nếp sống văn hóa người Hà Nội

Hành trình thắp lửa tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Tạo dựng thương hiệu cho miến Cự Đà

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Đoàn khối Các cơ quan TP Hà Nội

Thanh niên Thủ đô thực hiện Di chúc của Bác - Bài 1: Người đồng hành cùng thanh niên, sinh viên khởi nghiệp

Đây chính là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô; giúp các bạn trẻ nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động cũng góp phần đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh thiếu nhi; xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới thanh lịch, văn minh.

Theo đó, các cấp bộ đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc theo chân Bác” (tháng 5 - tháng 9); tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019; các sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương; chủ động đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đặc biệt trên không gian mạng.

Các cấp bộ đoàn cũng sẽ tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng của Di chúc với chủ đề “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019; Tham gia thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III; thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam “Tự hào Việt Nam” lần thứ II.

Trong hành trình về nguồn đoàn đại biểu tuổi trể Thủ đô đến dâng hương các liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang
Trong hành trình về nguồn đoàn đại biểu tuổi trể Thủ đô đến dâng hương các liệt sĩ tại nghĩa trang quốc gia Vị Xuyên, Hà Giang

Các đơn vị xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền như: video clip, infographic, avarta,… tuyên truyền thông qua mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội và của đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, về các tư liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, đặc biệt là các hành động đẹp, gương người tốt việc tốt thông qua việc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2019, các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động tình nguyện gắn với các hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”, hoạt động tình nguyện tập trung tại các xã khó khăn trên địa bàn Thành phố, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất…

Các cấp bộ đoàn tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; liên hoan nhóm ca khúc cách mạng với chủ đề về Bác Hồ; các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ theo tấm gương Bác Hồ…

Kết thúc đợt hoạt động, các cơ sở tổ chức tổng kết gắn với chào mừng thành công Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 với các hoạt động như: tổng kết các hành trình, tuyên dương 50 mô hình, công trình thanh niên làm theo lời Bác tiêu biểu Thủ đô; liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng; tuyên dương cán bộ đoàn, bí thư chi đoàn, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm