Tag
Thành đoàn Hà Nội

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng công nhân trong năm 2021

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/02/2022 21:33
aa
TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, động viên, tặng quà đầy ý nghĩa trong năm qua.
Công đoàn Việt Nam luôn là điểm tựa của mỗi công nhân lao động trẻ Hà Nội: 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xe về quê đón Tết Để công nhân, người lao động đón "Tết sum vầy - Xuân bình an”...

Trong các khu công nghiệp, nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vất vả từng ngày để mưu sinh. Với họ, lời động viên, một chút quà nhỏ cũng rất có ý nghĩa, giúp có thêm động lực để cố gắng, hăng say làm việc trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Thành đoàn Hà Nội luôn có nhiều hoạt động chăm lo, quan tâm đến đời sống của công nhân trẻ, đặc biệt là công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, Thành đoàn Hà Nội liên tục tổ chức các chương trình, hoạt động nhằm đồng hành, hỗ trợ các thanh niên, công nhân trong công việc và cuộc sống, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Thành đoàn Hà Nội  trao tặng các suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long
Thành đoàn Hà Nội trao tặng các suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đón Tết Nguyên đán tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình thăm, động viên và trao tặng quà; Mỗi suất bao gồm 500.000 tiền mặt và một túi quà. Tổng giá trị các suất quà hơn 20 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Ngay sau đó ngày 21/3, tại Nhà thi đấu huyện Thường Tín (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” năm 2021 với chủ đề: “Tự hào đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh”. Một trong những hoạt động ý nghĩa tại chương trình là việc trao quyết định thành lập chi đoàn tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để tạo sân chơi, giao lưu, kết nối, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Ban Tổ chức cũng đã khởi công xây dựng sân chơi thiếu nhi tại xã Lê Lợi, khởi công xây dựng “Nhà nhân ái” tại xã Thống Nhất (huyện Thường Tín); Khánh thành công trình tranh tường bích họa tại các xã Dũng Tiến, Nghiêm Xuyên (huyện Thường Tín); Trao tặng quà cho 20 thanh niên công nhân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Ban tổ chức tặng quà thiếu nhi và thanh niên công nhân
Ban Tổ chức tặng quà thiếu nhi và thanh niên công nhân

Trước đó, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND quận Đống Đa đã quyết định phong tỏa hai phường Văn Chương và Văn Miếu trong vòng 14 ngày kể từ ngày 21/8/2021. Để đảm bảo công tác thu gom, vận chuyển rác thải tại hai phường kể từ khi bắt đầu thực hiện cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, 20 công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã tình nguyện vào làm việc và sinh hoạt tại chỗ.

Chiều 10/9/2021, thay mặt Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân, Thành đoàn Thành phố Hà Nội đã tới gặp gỡ, hỏi thăm và trao quà tới những anh chị công nhân thuộc Chi nhánh Đống Đa hiện đang thực hiện nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường tại khu cách ly phường Văn Chương, Văn Miếu.

Những món quà không lớn về mặt vật chất nhưng chính là những lời động viên người lao động yên tâm công tác, cùng nhau vượt qua khó khăn, vất vả do dịch bệnh để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giữ thành phố xanh, sạch, đẹp.

Thay mặt những người lao động, đại diện Chi nhánh Đống Đa đã cảm ơn Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân, Thành đoàn thành phố Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV MTĐT Hà Nội đã sát cánh cùng người dân nói chung và công nhân nói riêng để mọi người hoàn thành tốt nhiệm.

Đồng chí Lý Duy Xuân – Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội và đồng chí Đặng Quang Hải – Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội thăm hỏi và tặng quà cho 20 công nhân đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn và đồng chí Đặng Quang Hải, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Hà Nội thăm hỏi và tặng quà cho 20 công nhân đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng công nhân trong năm 2021

Cùng với đó là rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác mà Thành đoàn Hà Nội đã làm cho công nhân. Những suất quà thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thành đoàn Hà Nội đối với công nhân Thủ đô... qua đó tạo động lực, niềm vui, động lực cho mọi người tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn.

Trong thời gian tới Thành đoàn Hà Nội sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện những chương trình, hoạt động giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm