Tag

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác Đội

Nhịp sống trẻ 18/08/2022 07:07
aa
TTTĐ - Không chỉ tổ chức tốt các hoạt động hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn, Hội đồng Đội các cấp còn thực hiện hiều mô hình, cách làm hiệu quả trong chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi
Tập trung, sáng tạo và linh hoạt đưa chuyển đổi số vào công tác Đội

Trong hai ngày 16 và 17/8, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ và phát động chủ đề chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 - 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, năm học qua đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo. Trong đó, Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chi Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng, Thái Nguyên đã tổ chức tốt hoạt động cho thiếu nhi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Các đơn vị xuất sắc được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn
Các đơn vị xuất sắc được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn

Hội đồng Đội Bắc Giang, Lâm Đồng, Nghệ An, Bình Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hà Tĩnh làm tốt công tác triển khai sinh hoạt chủ đề, chủ điểm: Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng. Hội đồng Đội Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Tây Ninh, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng đã có những hoạt động thiết thực, thường xuyên trong hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19...

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn”, trong năm học 2022 - 2023, tổ chức Đội sẽ tổng kết, đánh giá phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018-2022 và xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào, chương trình, cuộc vận động của Đội trong giai đoạn mới phù hợp với từng nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng ở các khu vực, địa bàn.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao Cờ thi đua đến các đơn vị
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao Cờ thi đua đến các đơn vị

Vì vậy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang đề nghị Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm, tổ chức các hoạt động thi đua, góp phần chào mừng thành công Đại hội Đoàn cấp tỉnh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12 và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Đoàn, Đội. Các đơn vị cũng cần chú trọng tới việc bồi dưỡng nhi đồng; tuyên truyền, triển khai thực hiện luật Trẻ em năm 2016; phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em…

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các tỉnh, thành cần tích cực, chủ động tham mưu Ban Thường vụ tỉnh, thành Đoàn tổ chức các đoàn giám sát chuyên đề, tập trung vào việc giám sát các chính sách pháp luật về phòng chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích trẻ em; Chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với ngành liên quan và chính quyền địa phương để thực hiện các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ trẻ em trước các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý xây dựng, hoàn thiện dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023; Cho ý kiến về: Báo cáo chuyên đề công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2018 - 2022; Dự thảo kế hoạch triển khai mô hình Hội đồng trẻ em giai đoạn 2022 - 2025; Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023 -2027.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Ngoài ra, đại biểu cũng đề xuất các giải pháp phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em và lắng nghe tham luận chuyên đề của Hội đồng Đội một số tỉnh, thành phố.

Dịp này, 25 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022 đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen cho 38 đơn vị xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022.

Hội đồng Đội thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị xuất sắc được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và Cờ thi đua của Hội đồng Đội Trung ương.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm