Tag

Nhiều người trẻ đi du lịch liên tục để “trả thù” đại dịch

Nhịp sống trẻ 01/04/2022 20:00
aa
TTTĐ - Du lịch trả thù sau đại dịch là xu hướng đang diễn ra trên toàn cầu. Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ tranh thủ đi du lịch thỏa thích trong thời điểm này để vừa tiết kiệm chi phí, vừa bù lại những ngày tháng "chôn chân" trong nhà quá lâu vì dịch bệnh COVID-19.
Những người trẻ hiện đại đang sẵn sàng từ chối áp lực Doanh nhân trẻ không chỉ tạo ra giá trị cho riêng mình... Nhịp sống về đêm trở lại với giới trẻ

Du lịch để “trả thù” đại dịch

“Du lịch trả thù” không hề tiêu cực như cái tên của nó. Đây thực chất là tâm lý muốn du lịch liên tục khi có thể để bù lại khoảng thời gian bị cuốn vào guồng quay đại dịch của nhiều tín đồ mê xê dịch.

Khi những thú vui thường ngày hay các phương thức giải tỏa áp lực bị kìm kẹp, hạn chế trong thời gian quá dài, nhiều người rơi vào tình trạng buồn chán, kiệt sức. Vì thế, họ lựa chọn du lịch "trả thù" sau đại dịch để tranh thủ tìm lại những gì đã mất. Xu hướng này đang mang lại những giá trị tích cực cho sức khỏe cũng như tinh thần của không ít người.

Trở về từ chuyến du lịch tới Sa Pa không lâu, Đặng Quang Huy (24 tuổi, sống tại quận Ba Đình, Hà Nội) lại tiếp tục bay tới TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt để tận hưởng khoảng thời gian đầu khi ngành du lịch chính thức mở cửa trở lại.

Nhiều người trẻ đi du lịch liên tục để “trả thù” đại dịch
Đặng Quang Huy vừa có chuyến du lịch thứ 4 liên tiếp kể từ sau Tết Âm lịch

Đây là là chuyến đi thứ 4 của Quang Huy kể từ sau Tết Nguyên đán. Trong gần 2 tháng, chàng trai 24 tuổi cùng bạn bè đã "vi vu" từ Hà Giang, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt. Quang Huy cho biết, đây là cách để thỏa mãn đam mê xê dịch, đặc biệt sau một năm 2021 phải ở nhà quá lâu vì dịch COVID-19.

"Mỗi chuyến, mình thường đi tối thiểu là 3 ngày 2 đêm. Chuyến đi TP Hồ Chí Minh và Đà Lạt vừa rồi thì mình đi trong 1 tuần. Mình thích cái cảm giác được thả mình vào những nơi có không khí trong lành và gần gũi thiên nhiên. Được đi du lịch nhiều trở lại sau khoảng thời gian dịch bệnh, mình thật sự cảm thấy rất phấn khích và hạnh phúc. Năm nay chắc chắn là mình sẽ đi thật nhiều để thỏa mãn sở thích của bản thân", Quang Huy chia sẻ.

Thỏa mãn đam mê

Cũng giống Quang Huy, Văn Toàn (25 tuổi, sống tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa trở về sau chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 3 đêm của mình. Đây là chuyến đi thứ 3 của Văn Toàn kể từ sau Tết Nguyên Đán 2022.

"Vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết, mình và bạn bè lên đường đi Cao Bằng - Bắc Kạn. Sau đó là đi Tà Xùa. Rồi lướt mạng xã hội thì thấy Hà Giang mùa này thời tiết đẹp quá, mình cùng người yêu book ngay một tour du lịch trải nghiệm trên đó mà chẳng cần nghĩ ngợi nhiều. Quan trọng nhất là được thỏa mãn đam mê thôi", Toàn nói.

Nhiều người trẻ đi du lịch liên tục để “trả thù” đại dịch
Văn Toàn trong chuyến đi Hà Giang mới đây

Văn Toàn cho biết, dù công việc khá bận rộn nhưng anh đều có thể xử lý online. Anh cũng thường xuyên phải gặp trực tiếp đối tác để xử lý những vấn đề phát sinh nhưng vì rất muốn được đi du lịch để "trả thù" năm 2021, Văn Toàn cố gắng sắp xếp mọi thứ, bàn giao nhiệm vụ cho nhân viên và luôn mang theo máy tính khi đi du lịch.

"Đầu năm là giai đoạn thích hợp để đi du lịch do công việc vẫn còn chưa nhiều, giá vé máy bay rẻ và các điểm du lịch lại khá thoáng do chưa đến mùa cao điểm. Vì vậy, dù có hơi bận nhưng mình vẫn cố gắng sắp xếp để đi cùng mọi người. Mình phải tranh thủ đi chứ đợi đến các kỳ nghỉ thì đông đúc lắm", Toàn bày tỏ.

Còn với Nguyễn Thùy Linh (23 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), việc đi du lịch đã được cô gái trẻ thực hiện ngay cả trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng.

Nhiều người trẻ đi du lịch liên tục để “trả thù” đại dịch
Đi du lịch liên tục là cách mà nhiều người trẻ như Thùy Linh đang lựa chọn để thỏa mãn đam mê và "trả thù" đại dịch

Theo Thùy Linh, quan trọng nhất là ý thức phòng chống dịch bệnh của mỗi người như thế nào. Cô gái 23 tuổi đã đi du lịch tại Đà Lạt, Hà Giang, Phú Quốc và Quy Nhơn trong vòng 4 tháng qua. Tới bất kỳ đâu, cô cũng chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng dịch từ test nhanh, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay…

Thùy Linh cũng xác định tinh thần "sống chung với dịch". Cô cho rằng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở khắp mọi nơi và chúng ta rất khó để né tránh. Cách phòng bệnh tốt nhất là nâng cao sức khỏe của bản thân nhờ chế độ luyện tập thể dục và dinh dưỡng.

"Mình là người yêu thích thể thao, mỗi ngày đều dành thời gian tập luyện, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng. Dịch bệnh không đáng sợ bằng việc chúng ta lấy đó làm lý do để tự tạo nỗi sợ cho bản thân. Mình không muốn quá áp lực với dịch bệnh mà không thể tận hưởng cuộc sống bình thường", Thùy Linh bày tỏ.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm