Tag

Nhiều phần việc ý nghĩa được tuổi trẻ Cụm Đồng bằng sông Hồng thực hiện

Nhịp sống trẻ 27/06/2020 10:22
aa
TTTĐ- Chiều 26/6 tại Thái Bình, 8 Tỉnh, Thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm 6 tháng đầu năm 2020.

Nhiều phần việc ý nghĩa được tuổi trẻ Cụm Đồng bằng sông Hồng thực hiện

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị được các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những mặt hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các Tỉnh, Thành đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, hội nghị được tổ chức nhằm thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm của các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng cuối năm 2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình; Trần Hữu Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ Thái Bình; Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Trần Trọng Đại, UVBCH, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn; Vũ Thị Tuyết Mai, UVBCH, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn; đại biểu Đoàn Thanh niên các Tỉnh, Thành trong Cụm.

Về phía Thành đoàn Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí Thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Lý Duy Xuân, Phó Bí Thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Cụm trưởng Cụm Đồng bằng sông Hồng báo cáo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Cụm trưởng Cụm Đồng bằng sông Hồng báo cáo tại Hội nghị

Trình bày dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Cụm trưởng Cụm Đồng bằng sông Hồng cho biết, bám sát chủ đề năm “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” của Trung ương Đoàn, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2020 đã có nhiều đổi mới, phù hợp với tình hình, đạt được kết quả cao.

Công tác tham mưu, chỉ đạo được các cấp bộ Đoàn trọng Cụm triển khai kịp thời, chủ động. Đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 diễn ra phức tạp các đơn vị đã tập trung tham mưu và chỉ đạo tổ chức triển khai hiệu quả, kịp thời các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Các hoạt động, phong trào cũng được đổi mới hình thức tổ chức và thu gọn mô hình để phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Nhiều hoạt động mới, việc khó được triển khai hiệu quả.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước cho các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên được triển khai với nhiều hình thức phong phú, sinh động.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị
Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Trong thời gian thực hiện cách ly xã hội do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các đơn vị đã phát huy tối đa vai trò của mạng xã hội Facebook - sử dụng fanpage, facebook là kênh thông tin chính để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống dịch bệnh tới thanh thiếu nhi và người dùng mạng xã hội. Nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và cuộc thi được tổ chức trực tuyến, đổi mới phương pháp thể hiện sự sáng tạo, linh hoạt và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong cụm quan tâm duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, công tác viên dư luận xã hội, các tổ nắm bắt dư luận xã hội, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi cần.

Các phong trào: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích và bảo vệ Tổ quốc” được các cấp bộ Đoàn trong cụm triển khai hiệu quả.

Các cấp bộ Đoàn trong cụm tiếp tục đẩy mạnh văn hóa học đường trong học sinh, sinh viên; nhân rộng các mô hình giáo dục đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm cho thanh thiếu nhi; đặc biệt trong thời gian dịch bệnh vừa qua tập trung đổi mới phương thức, mô hình giáo dục qua mạng xã hội để phù hợp với tình hình thực tế.

Các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong cụm quan tâm chỉ đạo hiệu quả cùng các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nâng cao nhận thức, năng lực của cán bộ đoàn các cấp về khởi nghiệp luôn nhận được sự quan tâm của các đơn vị trong cụm.

Các hoạt động đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được tiếp tục tổ chức duy trì hoạt động các câu lạc bộ giáo dục kỹ năng sống, hỗ trợ tâm lý, sức khỏe cho thanh thiếu nhi được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần cảm hóa, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên yếu thế có điều kiện hòa nhập nhanh với cộng đồng, từng bước tiến bộ.

Đại biểu Thành đoàn Hà Nội dự Hội nghị
Đại biểu Thành đoàn Hà Nội dự Hội nghị

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn được quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cụm Đồng bằng Sông Hồng đã thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trẻ em mồ côi, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi dân tộc thiểu số; tổ chức các cuộc thi, hội thi cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, các mô hình gây quỹ đạt được nhiều kết quả đã nhận được nhiều đóng góp tích cực cho các em thiếu nhi. Các mô hình đã phát huy được hiệu quả, thú hút được đông đảo lượng đội viên, học sinh tham gia và nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao từ phía phụ huynh cũng như dư luận xã hội.

Công tác Quốc tế thanh niên tiếp tục được các đơn vị trong cụm quan tâm, chú trọng qua hình thức giao lưu, trao đổi trực tuyến và gửi thư thăm hỏi, chúc mừng nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của nước bạn, chia sẻ, giúp đỡ cho đoàn viên thanh niên nước bạn trong tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các học sinh, sinh viên quốc tế ở Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội.

Công tác cán bộ Đoàn đã có những chuyển biến tích cực thông qua việc tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên kết nạp mới, tăng cường giáo dục chính trị cho đoàn viên, thanh niên, tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cơ sở... Trong 6 tháng đầu năm, 41.456 đoàn viên mới được kết nạp tại các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm. Công tác kiểm tra, giám sát đã ghi nhận được nhiều kết quả có tính thực tiễn. Các cấp bộ Đoàn tham gia đóng góp vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, từ đó nâng cao vai trò và chất lượng giám sát, phản biện xã hội của Đoàn Thanh niên.

Đánh giá chung về công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Cụm 6 tháng đầu năm 2020, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Cụm trưởng Cụm Đồng bằng sông Hồng nhấn mạnh; trong 6 tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp của của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và thế giới, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2020 đã được triển khai để phù hợp với tình hình thực tế. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng đã đạt được những kết quả nhất định đáp ứng được yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đóng góp ý kiến tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí chủ chốt các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng trong việc nâng cao hiệu quả công tác, gắn kết và hợp tác hơn nữa trong hoạt động đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi giữa các đơn vị trong Cụm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận sự cố gắng của các Tỉnh, Thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid19, hình ảnh màu áo xanh thanh niên đã được khắc hoạ đậm nét, đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và cả hệ thống chính trị phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị

Đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm 2020, các đơn vị trong Cụm đoàn cần tiếp tục tập trung, không chủ quan; đây là thời điểm để các đơn vị lập thành tích, thi đua thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước; đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng mong muốn, trong thời gian tới các đơn vị trong Cụm Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp sâu sắc trong công tác, tạo cơ hội để các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn có cơ hội tham gia cùng các hoạt động trong Cụm.

Để phối hợp tốt, vai trò chủ động làm việc của các đơn vị trong Cụm Đoàn là quan trọng nhất; đồng chí Bùi Quang Huy định hướng trong những lần họp tiếp theo, đơn vị đăng cai sẽ phối hợp với các đơn vị trong Cụm xây dựng bảng thống kê chi tiết, cụ thể về các mô hình, giải pháp, sáng kiến sáng tạo của các đơn vị trong Cụm; bởi đây là cách tốt nhất để các đơn vị học hỏi lẫn nhau, hướng tới thực hiện thành công các chỉ tiêu, mục tiêu hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các đơn vị trong 6 tháng cuối năm và trong thời gian tới.

Bài liên quan

Nhiều hoạt động hấp dẫn Kỉ niệm 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện

Tuổi trẻ Gia Lâm nói không với rác thải nhựa

Cụm đoàn Bắc Đuống: Tuyên dương 11 cán bộ đoàn tiêu biểu

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Xem thêm